Tuyển chọn những câu hỏi hay về lupus ban đỏ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận cơ thể. Đây cũng là một trong các vấn đề về miễn dịch được rất nhiều người quan tâm tới.

Bệnh lupus ban đỏ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ cho em hỏi. Bệnh lupus ban đỏ ở Việt nam có ca nào cấy ghép tế bào gốc chưa. Xin bác sĩ cho em biết ah. E xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Hiện nay tại Việt Nam đã điều trị Bệnh lupus ban đỏ bằng phương pháp cấy ghép tế báo gốc thành công. Bệnh viện huyết học và truyền máu trung ương đã thực hiện phương pháp này.

Chúc em mạnh khỏe.

bệnh viêm cầu thận lupus


Câu hỏi bởi: Đỗ thị thúy hiệp

thưa bác sĩ, bệnh viêm cầu thận lupus nên khám và điều trị như thế nào?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Khi bạn bị bệnh Luput có nghĩa là hệ miễn dịch của bạn đã chống lại các bộ phận trong cơ thể bạn. Và đây chính là nguyên nhân gây ra viêm thận mà bạn đã được xác định.

Việc điều trị bệnh này tương đối là phức tạp vì nó liên quan tới rất nhiều các chuyên nghành của y học . Bạn phải tới gặp các BS chuyên khoa tiết niệu. miễn dịch- dị ứng và từ đó mới có sự phối hợp giữa các chuyện nghành để điều trị . Bạn nên đi khám tại BV Bach mai – Hà nội là tốt nhất.



Chúc bạn sức khỏe.

Bệnh lupus có gây ngứa không?


Câu hỏi bởi: Canhhoamongmanh

Chào bác sĩ!

Nếu là bệnh lupus có triệu chứng trên da mặt thì có gây ngứa không. Vì chị em có những triệu chứng trên da mặt nhưng lại rất ngứa như châm chích. Mà em nghe nói nếu là lupus thì phát ban nhưng không ngứa?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể tác động đến mọi bộ phận cơ thể. Cũng như trong các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô. Đây là bệnh có tỷ lệ cao nhất trong nhóm bệnh tạo keo (60%).

Trong bệnh lupus, nhiều cơ quan bộ phận của cơ thể bị tác động, bao gồm: khớp, da, thận, tế bào máu, tim, phổi, thần kinh,… Biểu hiện tổn thương da niêm mạc thường gặp là: ban đỏ hình cánh bướm ở mặt (rất thường gặp), ban dạng đĩa, (gặp trong thể mãn tính), nhạy cảm với ánh sáng (cháy, bỏng, xạm da sau khi tiếp xúc với ánh nắng), loét niêm mạc miệng, niêm mạc mũi, rụng tóc, viêm mao mạch dưới da…

Tuy nhiên để chẩn đoán xác định bệnh lupus thì ngoài các triệu chứng lâm sàng, cần các xét nghiệm để đánh giá: tổn thương thận (protein niệu, hồng cầu niệu), rối loạn huyết học (giảm bạch cầu, tiểu cầu, lympho), rối loạn miễn dịch (tế bào LE, kháng thể kháng ADN, kháng ARN hoặc VDRL). Có thể cần thêm các xét nghiệm chuyên biệt khác để đánh giá mức độ, biến chứng của bệnh.

Do vậy, nếu có các triệu chứng nghi ngờ bệnh lupus hay bệnh da thì chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám nhằm xác định rõ tình trạng rối loạn và có biện pháp chữa trị thích hợp, kịp thời.

Thân mến!

ghép thận cho người suy thận do lupus


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ , cháu xin hỏi suy thận do lupus có thực hiện phẫu thuật ghép thận được không ạ ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
Lupus là bệnh toàn thể, cũng không có chỉ định ghép thận. Tuy nhiên còn tùy từng bệnh nhân sẽ có từng phác đồ điều trị khác nhau.
Cháu cần phải tới thăm khám cụ thể để bác sĩ kết luận.
Với những bệnh mãn tình như thể này em hãy tìm hiểu về khí công y đạo để nâng cao sức khỏe và chiến thắng bệnh tật nhé chứ đừng chỉ phụ thuộc vào thuốc.
Chúc cháu sức khỏe!

Có thể xét nghiệm bệnh lupus ban đỏ ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em được bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống nhưng chưa được làm bất kỳ xét nghiệm nào, vì hiện em đang sống tại Gia Lai, chưa có máy móc để xét nghiệm. Xi bác sĩ cho em hỏi nếu em muốn làm xét nghiệm để biết chính xác bệnh em có thể đi đến bệnh viện nào? Em có thể đến bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Nhơn làm xét nghiệm có được không? Chi phí xét nghiệm có nhiều không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Lupus ban đỏ là bệnh hệ thống miễn dịch. Điều trị chỉ làm cho bệnh hạn chế phát triển không làm khỏi hoàn toàn. Trường hợp của em mới chỉ theo dõi chưa chắc mắc bệnh lupus. Em nên vào thành phố Hồ Chí Minh một lần để xét nghiệm để chẩn đoán xác định. Muốn có kết quả nhanh thì nên vào Trung tâm Medic (Hòa Hảo) yêu cầu xét nghiệm để chẩn đoán Lupus. Em nên đi và chỉ làm 1 lần là được.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl