Tuyển chọn những câu hỏi hay về hiện tượng nghẹt mũi ở trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nghẹt mũi không những gây cản trở cho sinh hoạt mà còn là dấu hiệu bệnh lý nào đó về sức khỏe. Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về vấn đề này ở trẻ nhỏ.

Trẻ nghẹt mũi 2 tháng chưa khỏi, đi ngoài phân sệt có dính nhầy là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin nhờ bác sĩ giải đáp dùm trường hợp con em ạ. Cháu được 2,5 tháng, nặng 6,5kg. Cháu nghẹt mũi gần 2 tháng, em có nhỏ nước muối sinh lí cho cháu nhưng không khỏi. Cháu không sốt, không quấy khóc. Em đã cho cháu đi khám bác sĩ và dùng thuốc nhưng chưa hết hẳn. Từ hôm qua đến nay cháu đi phân hơi sệt có màu vàng xanh đen, có lẫn dịch nhầy. Ngày cháu đi 3-4 lần, cháu bú mẹ hoàn toàn (chưa kể cháu đi như són ít ít có dịch nhầy). Cho em hỏi có phải cháu bị kiết lị không? Hay cháu bị bệnh gì?

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Có một số lí do gây ra vấn đề như bạn mô tả, có thể là có nhiễm khuẩn đường ruột, có thể do việc uống thuốc… Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác cần làm thêm xét nghiệm phân. Do đó, bạn nên cho bé khám chuyên khoa Nhi, đánh giá chính xác lí do và tình trạng của bé và chữa trị hợp lý.

Chúc bé nhà bạn mau khỏe!

Trẻ thường xuyên nghẹt mũi, bú khó khăn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi có cháu trai 4 tháng tuổi, nặng 8 kg, cháu bú sữa ngoài hoàn toàn. Tình hình là khi cháu được 15 ngày tuổi trở đi, cháu bị ọc sữa lên mũi mấy lần. Tôi đã hút mũi cho cháu nhưng từ đó đến nay mũi cháu có nhiều chất nhầy trong hốc mũi, nhìn phía ngoài thì không có nước mũi chảy ra nhưng vẫn nghe khò khè trong mũi. Cháu rất hay nghẹt mũi, bú khó khăn. Gần đây, cháu bị ho nhiều và mỗi lần như vậy cháu thường xuyên ọc sữa. Tôi thật sự rất hoang mang vì dù cháu không bị sốt nhưng không biết cách nào để làm thông sạch chất nhầy trong mũi cháu. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên mua ống hút mũi có bán ở các hiệu thuốc về để tự hút mũi cho cháu theo hướng dẫn. Trước khi hút mũi nên nhỏ nước muối sinh lý để thông rửa mũi. Nếu sau 2 – 3 tuần xử lý như trên mà tình hình không được cải thiện thì đưa cháu đi khám Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được nội soi mũi từ đó có chẩn đoán và thuốc chữa trị thích hợp.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Trẻ bị hắt hơi, nghẹt mũi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi 11 tháng. Cách đây vài hôm cháu có bị hắt hơi nhưng không sổ mũi. Nay cháu không hắt hơi nữa nhưng cứ tối đi ngủ cháu lại bị nghẹt mũi (khụt khịt như kiểu mũi có nhầy) ban ngày không có bị. Tôi đã nhỏ nước muối sinh lý và vệ sinh mũi, hút mũi nhưng không ra. Cháu khó chịu quấy khóc và ngủ không ngon. Bác sĩ giải đáp giúp tôi xem cháu có phải bị viêm mũi không và tôi nên cho cháu uống thuốc gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có nhiều lí do dẫn tới nghẹt mũi ở trẻ, trong đó phổ biến nhất là do virus gây cảm cúm. Khi đó, nghẹt mũi đi kèm các biểu hiện khác xuất hiện do bé yêu bị cảm cúm như: sổ mũi, ho, hắt hơi,… Ngoài ra các lí do khác cũng có thể gây nghẹt mũi cho trẻ: viêm xoang, trào ngược axit dạ dày – thực quản, dị ứng,…

Thời gian bé bị nghẹt mũi phụ thuộc vào lí do gây ra nó. Thông thường, nghẹt mũi do virus cảm cúm có thể kéo dài 3 – 7 ngày. Khi đó mẹ chỉ cần vệ sinh và hút mũi cho bé hàng ngày. Nếu tình trạng nghẹt mũi của bé nặng nề, khiến bé không thở được, nghẹt mũi kéo dài không rõ lí do thì mẹ cần cho bé đi khám sớm nhé, không nên tự mua thuốc chữa trị tại nhà.

Chúc bé sớm khỏi bệnh!

Thở khò khè…nghẹt mũi,khó thở ở trẻ sơ sinh…


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ !
Con tôi nay được 24 ngày tuổi , cháu thường xuyên bị thở khò khè,khó thở…
Tôi đã dùng nước muối sinh lý nhỏ vào mũi cháu.Nhưng vẫn không có tác dụng…
Xin hỏi bác sĩ phương pháp và cách trị…nhìn con thở khó tôi thật sự rất lo lắng…

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


chú ý khò khè và khó thở là 2 vấn đề khác nhau, nếu đúng khó thở phải đi khám ngay, nếu chỉ bị ngạt mũi thì nhỏ nước muối và chăm sóc mũi cho bé

Bé bị nghẹt mũi khó thở có nên nạo amidan?


Câu hỏi bởi: phạm thị vinh

Thưa bác sĩ!

Con em hiện tại 25 tháng. Bé bị chảy nước mũi liên tục cách đây 1 năm, và bị viêm tai giữa rất nặng. Em chữa ở nhiều bệnh viện uy tín và tư nhân mất 6 tháng thì khỏi hẳn. Gần đây con em chảy nước mũi lại và khó thở. Em lại chữa mãi cũng không hết. Uống thuốc thì tối dễ thở hơn nhưng sau khi hết thuốc thì bị lại, không thở được. Bé thở bằng miệng nên khóc cả đêm. có anh bác sĩ trực khoa Cấp cứu bảo nên nạo amidan. Nhưng bác sĩ Tai Mũi Họng thì toàn ghi viêm mũi cấp rồi cho thuốc mãi. Bác sĩ cho em hỏi bệnh con em làm sao bé khỏi nghẹt mũi? Có nên nạo amidan không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trẻ bị ngạt mũi, khó thở có thể do niêm mạc đường hô hấp bị viêm nhiễm dẫn tới phù nề, tiết đờm mủ hoặc có thể do niêm mạc đường hô hấp bị kích ứng và tăng tiết dịch trong. Do đó, thái độ xử trí và chữa trị 2 tình huống này sẽ hoàn toàn khác nhau. Trong tình huống nghẹt mũi, khó thở do viêm đường hô hấp thì trẻ thường có sốt, ho, xì ra mũi xanh, soi mũi họng thấy niêm mạc viêm tấy đỏ. Điều trị bằng các thuốc kháng sinh, chống viêm, hạ sốt. Hết viêm, trẻ sẽ hết ho.

Trong tình huống nghẹt mũi do niêm mạc đường hô hấp bị kích ứng nhất là khi thời tiết lạnh hay đổi mùa thì chữa trị chủ yếu bằng cách giữ ấm mũi họng và cơ thể cho trẻ. Nếu trẻ nghẹt mũi khó thở nhiều thì chữa trị bằng các thuốc nhỏ mũi có tác dụng chống viêm, chống phù nề tại chỗ. Nhưng các thuốc này cần phải được dùng theo chỉ dẫn của các bác sĩ Nhi khoa, bạn không nên tự ý cho trẻ dùng bất kì loại thuốc nào. Còn amidan chỉ cắt khi amidan bị quá phát gây chít hẹp đường thở và đường ăn uống hoặc viêm tái phát nhiều lần,… Nếu bạn muốn cắt amidan cho trẻ thì bạn nên đưa trẻ đi khám Tai Mũi Họng để bác sĩ khám và giải đáp cho bạn xem có nên hay không.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl