Tỏi – phương thuốc hiệu quả trong điều trị bệnh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Từ tỏi thường đến tỏi đen đều có thể được ứng dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Tham khảo thêm kiến thức về phương thuốc này qua tuyển tập câu hỏi được tổng hợp dưới đây.

Tỏi có trị được mụn không?


Câu hỏi bởi: hà nội, em yêu anh

Chào Bác sĩ! Em năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Em nghe nói tỏi có thể giúp trị mụn nên em đã dùng tỏi bôi lên vùng mụn trên mặt nhưng trong khi bôi em có cảm giác rát và hơi ngứa trên mặt. Qua ngày sau thì xuất hiện thêm các nốt mụn khác, còn nốt mụn cũ thì sưng tấy lên. Liệu em có bị gì không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Những dấu hiệu như em kể trong thư cho thấy em bị viêm da do dị ứng với tỏi. Trong tỏi có tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn tốt, song cũng có thể gây dị ứng ở những người có da nhạy cảm. Trước hết em cần ngừng ngay việc bôi tỏi lên mặt. Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh và sữa rửa mặt thường dùng. Nếu da mặt tiếp tục ngứa và đỏ thì có thể dùng kem Phenergan bôi để chống ngứa. Sau một vài ngày những biểu hiện trên sẽ hết.

Chúc em luôn khỏe!

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có được không?


Câu hỏi bởi: ngốc kute

Thưa bác sĩ!

Con 16 tuổi, là nữ. Con có cái nốt ruồi ở gần miệng (nốt ruồi nhỏ). Con dùng tỏi được 2 ngày để tẩy nhưng do nốt ruồi nhỏ con lỡ sử dụng tỏi hơi lớn một tí nên lan ra ngoài. Vùng da ở chỗ đó đỏ lên được 2 ngày. Con vẫn sử dụng tỏi bình thường thì có sao không bác sĩ và làm thế nào để tan vết đỏ đó ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu đúng là nốt ruồi thì tỏi không thấy tác dụng mà nếu dùng liên tục sẽ bị kích thích biến thành ung thư rất nguy hiểm. Nước tỏi có tác dụng tốt với mụn cóc vì mụn cóc do vi-rút HPV gây nên, tỏi có tác dụng diệt vi-rút nên dùng tỏi rất tốt. Em xem lại, nếu nốt ruồi thì nên đốt điện đừng nên dùng tỏi để phá.

Chúc em khỏe mạnh!

Uống rượu ngâm tỏi có chữa được bệnh tim không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em cháu bị bệnh hở van tim 2 lá cấp độ 2/4, có nhiều người chỉ cách uống rượu ngâm tỏi. Cháu muốn hỏi bác sĩ có nên uống không và làm thế nào để chữa lành bệnh?

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Theo Tây y, bệnh hở van hai lá hiện tại có 2 cách chữa trị:

Điều trị nội khoa: được áp dụng cho những tình huống hở van hai lá do rối loạn chức năng thất trái (có giãn vòng van) được chữa trị bằng các thuốc chữa suy tim như các thuốc giảm hậu gánh, đặc biệt là ức chế men chuyển, làm giảm thể tích dòng hở và tăng thể tích tống máu. Nhóm này cũng có tác dụng với bệnh nhân HoHL do bệnh lý van tim có biểu hiện đang chờ mổ. Thuốc lợi tiểu và nhóm nitrate có tác dụng tốt trong chữa trị ứ huyết phổi. Rung nhĩ phải được chữa trị kiểm soát tần số thất bằng các thuốc chống loạn nhịp, nhất là digitalis và thuốc chẹn bêta giao cảm. Phải dự phòng viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn cho tất cả tình huống HoHL do bệnh van tim ngoại trừ hở do giãn thất trái mà các van tim bình thường.

Điều trị phẫu thuật: Có thể cắt bỏ van hai lá rồi thay bằng van hai lá nhân tạo hoặc sửa van tùy theo tình trạng của van. Theo dõi sau mổ: siêu âm tim sau mổ 4-6 tuần được dùng làm mốc theo dõi. HoHL tái phát do sửa không tốt hoặc do lí do gây bệnh tiếp tục phát triển. Bệnh nhân nên được theo dõi lâm sàng và siêu âm tim (đánh giá kết quả mổ sửa van, cơ chế và mức độ hở van, chức năng thất trái, huyết khối hay viêm nội tâm mạc) ít nhất 1 năm/1 lần.

Về rượi tỏi, trong tỏi có 2 chất quan trọng:

Phitoncid là loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt một số vi khuẩn.

Hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành quách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim ra và về tim bị nghẽn.

Chính nhờ 02 chất này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công bố rượu tỏi có thể chữa được 5 nhóm bệnh sau:

Thấp khớp (sưng, vôi hoá, mỏi)

Tim mạch (huyết áp thấp hoặc cao, hở van tim, ngoại tâm thu)

Phế quản, họng (viêm, hen, xuyễn)

Tiêu hoá (khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử)

Ngủ bất bình thường hay mất ngủ

Cháu nên đưa em đi khám, chữa trị tại các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện Tim mạch Hà Nội và chú ý hỏi bác sĩ chữa trị về việc dùng kết hợp với rượu tỏi tránh tình huống rượu tỏi và các thuốc chữa trị gây tác động xấu tới nhau.

Chúc em cháu sức khỏe!

Dị ứng tỏi khi bôi lên mặt để trị mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, là nữ giới. Em nghe nói tỏi có thể giúp trị mụn nên em đã dùng tỏi bôi lên vùng mụn trên mặt nhưng trong khi bôi em có cảm giác rát và hơi ngứa trên mặt. Qua ngày sau thì xuất hiện thêm các nốt mụn khác, còn nốt mụn cũ thì sưng tấy lên. Em nghe nói nếu chỉ để yên như vậy đợi lành vết thương thì sẽ để lại sẹo trên mặt. Bác sĩ cho em hỏi có để lại sẹo nếu không bôi gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nước ép tỏi có tính chất kháng khuẩn và virus là làm bỏng da khi ta đắp kéo dài, gây đỏ da rát bỏng. Hiện tại có rất nhiều thuốc bôi để trị mụn không đắt tiền khuyên em nên mua dùng, không dùng tỏi nữa, vì đây chỉ là kinh nghiệm, chưa nghiên cứu cụ thể và khi bôi ta không kiểm soát được kết quả tác dụng của nó. Việc đã lỡ rối em nên rửa sạch để tự nhiên vài ngày sẽ xẹp, và chú ý tránh nắng nếu không nó sẽ để vết tăng sắc tố sau viêm.

Thân ái!

Mật ong và tỏi có nên dùng cho người viêm đa xoang?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em tên Hồ Văn Chơn, em bị viêm đa xoang, em có nhỏ mật ong và tỏi thấy bệnh cũng đỡ nhiều vậy em nhỏ lâu dài có được không và nếu như em nhỏ mật ong không cần tỏi vậy có được không? Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Cả mật ong và tỏi đều là những thực phẩm thường được dùng làm thuốc vì chúng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, bao gồm tính năng chống viêm, sát trùng. Tuy nhiên việc em nhỏ trực tiếp tỏi và mật ong vào mũi để chữa viêm xoang thì lại không nên chút nào, vì bản thân mật ong và tỏi có thể bị nhiễm vi khuẩn, nấm mốc trong quá trình bảo quản, có thể gây nguy cơ nhiễm trùng thêm cho mũi xoang. Ngoài ra cả mật ong và tỏi đều có chất axít, nếu dùng lâu dài có thể khiến niêm mạc mũi xoang bị tổn hại, càng làm cho bệnh nặng thêm. Để trị dứt bệnh em nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng, các bác sĩ sẽ khám và cho em làm những xét nghiệm cần thiết, từ đó có biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc em mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl