Tuyển chọn những câu hỏi hay về bệnh viêm amidan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Viêm amidan là tình trạng gây nên do nhiễm khuẩn. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm Amidan


Câu hỏi bởi: Minh Hiền

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm amidan có nguy hiểm không. Em bị viêm amidan từ lúc nhỏ tới nay gần 23 tuổi rồi, uống lạnh là bị viêm. Cắt amidan có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Có cách nào khác không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào em,

Viêm Amiđan là 1 bệnh thường gặp và vi khuẩn gây viêm sẽ gây nên biến chứng vào tim, thận và khớp. Nếu người bệnh bị 7-8 lần trong 1 năm thì nên cắt amiđan để loại trừ các ổ viêm và tránh biến chứng. Cắt amiđan nói chung không có nguy hiểm gì cả. Nếu em ko cắt amiđan thì em có thể dùng kháng sinh vào các lần viêm. Nhưng nếu amiđan đã bị xơ hóa thì tốt nhất là em nên cắt amiđan.

Chúc em mạnh khỏe!

Viêm amidan


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ có thể cho em hỏi ảnh e gửi là ảnh họng e, năm nay e 20 tuổi và e sợ e bị amidan và viêm họng hạt, bác sĩ có thể chuẩn đoán qua bằng hình ảnh được không ạ, và bác sĩ có thể cho e biết ở tình trạng của e sẽ phải xử lý thế nào ạ, em cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Qua hình ảnh thì bạn bị viêm amidan mãn tính bên trái và viêm họng hạt. Bạn có thể đi khoa tai mũi họng khám và đốt họng hạt, và uống hoặc tiêm kháng sinh theo sự kê đơn của bác sĩ.

Hoặc bạn có thể chọn giải pháp sau: mua máy tạo khí dung cá nhân và đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, xin kê toa thuốc sử dụng đường khí dung và tuân thủ đầy đủ theo y lệnh.

Chúc bạn mau khỏi bệnh

viêm amidan mãn


Câu hỏi bởi: nguyễn viêt hải

e 33 tuổi .ơ thanh tri ha nôi. e bi viêm amidan liên tuc hay tai phat .e muốn căt amidan bang phuong phap tobgalo .nhơ bs tư vân giúp e

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Chắc bạn muốn nói đến cắt Amidan bằng Coblator. Nếu bạn bị viêm amidan liên tục, amidan thành 1 ổ chứa vi khuẩn thì chỉ định cắt amidan là hoàn toàn đúng đắn. Bạn có thể qua viện TMH TW để cắt amidan bằng coblator. Đây là phương pháp vừa cắt vừa tưới nước nên độ bỏng tổ chức khi cắt cũng ít hơn
Thời gian nằm viện khoảng 2 ngày. Bạn cần làm 1 bộ xét nghiệm tổng quát trước phẫu thuật. Sau phẫu thuật bạn sẽ phải tuân theo 1 chế độ ăn uống sinh hoạt của người bệnh cắt amidan.

Chúc bạn sức khoẻ.

Triệu chứng của viêm Amidan


Câu hỏi bởi: ppthuan

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, trong họng của tôi có xuất hiện hai hạt nhỏ bằng hạt gạo nằm ở hai bên lưỡi gà trong họng cách đây vài tháng. Xin hỏi bác sĩ đây là dấu hiệu của bệnh gì? Gần đây tôi thường đau rát họng và nuốt vướng. Đi khám thì bác sĩ nói là viêm Amidan, vậy xin hỏi bác sĩ đây là bệnh gì ạ? Tôi đang rất lo lắng liệu mình có phải bị ung thư hay không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với những triệu chứng mà bạn mô tả rất có thể bạn đang bị viêm amidan mãn tính là một bệnh khá hay gặp. Triệu chứng của viêm amidan mãn tính:

– Thường có cảm giác nuốt vướng ở họng đôi khi có cảm giác đau như có dị vật trong họng, đau lan lên tai.

– Hơi thở thường hôi mặc dù vệ sinh răng miệng thường xuyên.

– Thỉnh thoảng có ho và khàn tiếng, trẻ em có thở khò khè, ngủ ngáy to.

– Triệu chứng thực thể: Trên bề mặt amidan có nhiều khe và hốc. Các khe và hốc này chứa đầy chất bã đậu và thường có mủ màu trắng.

Nếu bạn không kèm theo các biểu hiện như: đau đầu, ù tai, ngạt mũi, xỉ mũi ra máu hoặc chảy máu cam thì bạn không cần lo lắng quá về bệnh ung thư vòm họng. Bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ để chữa trị bệnh, tránh các biến chứng do viêm amidan gây ra.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Viêm amiđan


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi. Vừa qua cháu có nội soi tai mũi họng, kết quả là viêm amiđan mạn tính quá phát, viêm thanh quản mạn tính, tăng sinh tổ chức lympho và mào vách ngăn mũi phải, dù thính lực của cháu bị giảm nhưng kết quả nội soi tai lại bình thường, màng nhĩ sáng. Cháu muốn hỏi là các bệnh trên của cháu có phải do viêm amidan ko ạ? và cháu có phải cắt amidan ngay không?

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng


Chào bạn,
Bạn bị viêm Amidal quá phát, viêm thanh quản mạn tính, tăng sinh tổ chức lympho và mào vách ngăn mũi phải, đo thính lực giảm là nguyên nhân gián tiếp của viêm Amidal, vẹo vạch ngăn.
Việc nội soi màng nhĩ bình thường là về cấu tạo, còn chức năng nghe giảm thì do kết quả đo thính lực.
Tất nhiên, thính lực giảm còn phụ thuộc nhiều nguyên nhân khác như cấu tạo ống tai, cấu trúc của trai giữa và tai trong có bình thường không hay các tổn thương viêm từ trức gây giảm thính lực…
Cắt amidal quá phát giúp giảm viêm họng, thanh quản và làm cho vòi nhĩ được thông thoát hơn. Còn việc cải thiện chức năng nghe thì chưa chắc chắn.
Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl