Thắc mắc về bệnh lý liên quan đến sưng amidan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sưng amidan đôi khi không hẳn là một căn bệnh mà nó còn là một loại triệu chứng. Vậy làm cách nào để biết nó biểu hiện điều gì chính xác nhất?

Khạc ra đờm máu, sưng amidan, nổi hạch là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: phuc

Chào bác sĩ.

Thứ 3 vừa rồi em bị sốt, viêm họng và đau nhức người. Sau đó em mua thuốc uống và qua ngày hôm sau thì không sốt nữa nhưng sáng khạc đờm ra 1 chút có lẫn máu nhưng mũi vẫn thấy vướng mà không bị ngẹt. Buổi tối em đánh răng xong thì khạc ra cục đờm khá to, đặc quánh, rất dai, có lẫn tia máu và bao xung quanh là chất nhầy màu trắng. Sau đó em không có vướng trên mũi nữa. Nhưng qua hôm sau thì vẫn rát cổ nhưng đờm đã bớt tia máu.

Em xem trong họng thì thấy 1 bên amidan sưng khá to nhưng không có chất nhầy màu trắng. Em sờ thấy ở gần sát phía dưới hàm có hạch nổi cùng phía amidan viêm to bằng hạt bắp. Xin hỏi Bác sĩ em bị như vậy có sao không ạ. Em lo lắm vì lần đầu tiên tiên khạc ra đờm như vậy. Em cũng hay bị viêm họng nhưng nhẹ. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Khả năng lớn là bạn bị viêm mũi họng cấp. Là khi đau họng, nuốt đau, sốt mệt mỏi, ho sổ mũi hắt xì, đau họng, đàm cổ, hạch cổ nổi đau. Khạc đàm nhiều và mạnh trong giai đoạn này rất dễ là vỡ các mạch máu nhỏ li ti vùng họng gây lẫn máu trong đàm. Bệnh này thường khỏi sau một tuần nếu có phương pháp điều trị đúng và sức khỏe trước khi mắc bệnh tốt. Ngược lại, bệnh có thể trở thành viêm xoang cấp, viêm phế quản cấp,…

Nên tránh thức khuya, ăn uống đầy đủ nhất là rau quả, làm việc vừa sức, nghỉ ngơi thư giãn, giữ ấm cơ thể, uống nhiều nước, súc họng nước muối sinh lý 9% ngày 3 lần, không khạc nhổ nhiều, uống thêm vài viên Paracetamol, Vitamin C trong ngày. Nếu trên 1 tuần, bệnh không khỏi, ho kèm khạc đàm đục, nước mũi đục xanh kèm đau đầu,… nên đến khám bác sĩ Tai Mũi Họng dùng thuốc theo đơn nhé.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Hay bị khô họng, khó nuốt và có triệu chứng sưng amidan, hơi thở khó là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Dạo gần đây em hay bị khô họng, khó nuốt và có biểu hiện sưng amidan hơi thở khó hay uống nước để dễ thở. Vài bữa trước thì bị trong thời gian ngắn nhưng bây giờ thời gian kéo dài hơn. Xin hỏi bác sĩ bệnh em là bệnh gì có nghiêm trọng lắm không ạ? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ bác sĩ.

Xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo bạn mô tả có thể bạn bị viêm amidan cấp. Bệnh bắt đầu đột ngột với cảm giác rét hoặc rét run rồi sốt 38-39oC. Người mệt mỏi, đau đầu, chán ăn, nước tiểu ít và thẫm màu. Đại tiện thường táo. Cảm giác khô, rát, nóng ở trong họng, nhất là thành bên họng vị trí amidan, mấy giờ sau biến thành đau họng, đau nhói lên tai, đau tăng lên rõ rệt khi nuốt, khi ho. Điều trị bệnh này cần dùng kháng sinh theo đơn của bác sĩ. Vì vậy bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng sớm để chữa trị. Ngoài ra có một số biện pháp hạn chế viêm amidan tái phát bạn cần lưu ý: giữ gìn vệ sinh môi trường sống, vệ sinh ăn uống, giữ ấm vùng mũi họng, tránh nơi ô nhiễm, tránh dùng những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, vệ sinh răng miệng sau khi ăn, súc miệng, súc họng bằng nước muối sinh lý (một muỗng cà phê muối pha với nửa lít nước ấm). Không nên pha quá mặn sẽ làm tổn hại niêm mạc họng.

Chúc bạn sớm lành bệnh!

Viêm amidan và sưng to, cổ họng luôn nổi mụn to và nhiều là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Em chào bác sĩ.

Tôi năm nay 34 tuổi, là nữ giới, trước đây tôi hay bị Amidan và sưng to, cổ họng luôn nổi mụn to và nhiều như hạt gạo, đôi khi có mủ. Khoảng 4 tháng nay, tôi thấy cổ họng có gì đó như bị mắc trong cổ, lúc đầu cảm giác mắc nhẹ sau thấy như mắc gì đó to hơn, nuốt thức ăn không có đau nhưng cảm giác như bị cản ở cổ và cả đường thở, và cả tai thường xuyên bị ngứa, cảm giác rất khó chịu? Xin bác sĩ giải đáp giúp tôi xem đó là biểu hiện bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em bị viêm Amidan, đã từng viêm có mủ. Hiện tại thì em cảm thấy vướng, mắc trong cổ họng, khả năng là em có viêm Amidan quá phát mãn tính. Em cần khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để kiểm tra để xác định chẩn đoán đồng thời khám loại trừ với các bệnh lý khác có biểu hiện khó chịu, nuốt vướng như bướu giáp, ung thư vòm họng…v.v.

Chúc em sức khỏe!

Amidan bị sưng, không đau rát, khó chịu khi nuốt nước bọt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Amidan bên phải của tôi bị sưng lên, không đau, không rát, không mùi, tôi chỉ thấy khó chịu khi nuốt nước bọt. Vậy xin hỏi sức khỏe tôi có vấn đề gì? Và tôi nên chữa thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Amidan to 1 bên là dấu hiệu bất thường, nhất là khi không có sưng đau, không rát. Bạn nên đến gặp bác sĩ Tai – Mũi – Họng để khám bệnh và kiểm tra amidan và chữa trị sớm nhé.

Chúc sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị viêm amidan sưng to, có mủ và có hạch nổi trước cổ, nhỏ không đau là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thời gian gần đây em bị viêm amidan sưng to, có mủ và có hạch nổi trước cổ, nhỏ không đau. Em đã chích và uống thuốc khoảng 10 ngày và chỉ amidan đỡ sưng còn 1 bên hạch thì không hết, thỉnh thoảng ho có đờm, phía trong lưỡi gần amidan có nhưng hạt gì đỏ đỏ không rát và đau.

Mong bác sĩ giải đáp ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn chữa trị viêm amidan, khi khỏi thì hạch vùng sẽ giảm thể tích sau một thời gian và chậm, có tình huống hạch không bé lại vì liên tiếp bị những đợt nhiễm trùng cấp ở vùng mà hạch quản lý. Bạn chữa trị được 10 ngày rồi bệnh chỉ đỡ chưa khỏi hẳn thì cần chữa trị tiếp. Hiện tượng cuống lưỡi có những hạt đỏ không đau không rát là những nhú thần kinh vị giác bị hở do lớp nhày ở lưỡi bị giảm. Bạn có thể rà mật ong làm giảm đau rát (có thể xảy ra) do bị hở nụ thần kinh vị giác. Hiện tượng này sẽ tự phục hồi.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl