Tuyển chọn những câu hỏi liên quan đến túi thai của bà bầu từ 21 – 25


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nhóm tuổi từ 21-25 ở phụ nữ có tỉ lệ là mẹ bầu khá cao. Vì vậy, họ có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc mang thai và sinh sản của mình. Một trong số đó là các vấn đề liên quan đến túi thai.

Gs 25mm túi thai tròn đều, không có phôi và tim thai là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay con 21 tuổi. Hiện giờ con đang có bầu. Cách đây có bị sẩy 1 lần vào tuần thứ 5 và mang thai trở lại sau 2 tháng. Ngày 19/7/15 vừa rồi con có đi siêu âm ở 1 bác sĩ tư nhân thai được 7 tuần… gs 25mm túi thai tròn đều, không thấy phôi và tim thai. Bác sĩ nói thai ngưng tiến triển. Ngay ngày 20/7/15 con có lên bệnh viện giải thích trường hợp như trên với bác sĩ và người ta cho con đi siêu âm đầu dò thì thai được 6 tuần túi thai tròn đều, gs 15mm, bóc tách 30% yolsac (+), chưa có phôi và tim thai và nói con nhập viện theo dõi. Theo bác sĩ thai của con như vậy có thể phát triển tốt không ạ?

Con cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với kết quả siêu âm lần 2 thì bạn đã có âm vang thai (yolsac (+)), tuy nhiên chưa có tim thai là việc bình thường phải 8 tuần mới thấy tim thai. Bạn có điều bất thường đó là bóc tách 30% có nghĩa là bạn đang bị dọa sảy thai. Bạn cần nhập viện theo dõi và chữa trị là đúng rồi.

Chúc bạn khỏe.

Thử hai vạch nhưng siêu âm không có túi thai là do đâu?


Câu hỏi bởi: 934567

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi và có quan hệ tình dục 2 tháng trước. Cách đây 5 ngày cháu có mua que thử thai về kiểm tra và thấy 2 vạch. Cách 2 hôm sau cháu đi siêu âm thì bác sĩ nói là chưa phát hiện ra túi thai. Vậy trường hợp của cháu là như thế nào vậy bác sĩ? Cháu không thấy dấu hiệu bị ra máu.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Trong tình huống cháu có chậm kinh, thử thai thấy que thử thai có hai vạch nhưng siêu âm không có hình ảnh của túi thai trong buồng tử cung. Với tình huống này xảy ra thì có hai khả năng sau: khả năng thứ nhất là cháu không có thai: que thử thai cho kết quả dương tính giả, thực tế là không có thai và tình huống với cháu có bị chậm kinh do một lí do khác mà không phải do mang thai. Cơ thể không có dấu hiệu của người phụ nữ mang thai như mệt mỏi, buồn nôn… Xét nghiệm định lượng beta – HCG trong máu cho kết quả nằm trong giới hạn bình thường. Khả năng thứ hai là cháu có thai: cơ thể cháu có biểu hiện của mang thai như chậm kinh, chán ăn, buồn nôn… Test nhanh thử thai cho kết quả dương tính, định lượng beta HCG trong máu tăng cao, tuy nhiên siêu âm không có hình ảnh túi thai trong buồng tử cung. Sau khi trứng được thụ thai, mất một thời gian 3 – 4 ngày để trứng di chuyển về buồng tử cung.

Thông thường khi đã chậm kinh được 1 tuần thì trên siêu âm đã thấy hình ảnh túi thai. Khi xảy ra tình huống này cần hết sức cẩn thận bởi vì đó là dấu hiệu chửa ngoài tử cung và nhiều tình huống đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do chửa ngoài tử cung bị vỡ phải phẫu thuật cấp cứu. Với những triệu chứng của cháu, tôi khuyên cháu cần đến bệnh viện để khám kiểm tra lại, không được chủ quan vì có thể nguy hiểm khi xảy ra biến chứng chửa ngoài tử cung vỡ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Xét nghiệm máu có thai nhưng siêu âm đầu dò không thấy túi thai là sao?


Câu hỏi bởi: Thientrang

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi, lấy chồng được 6 tháng, sau khi hai vợ chồng quan hệ em bị chảy máu đỏ nên mua que về thử mới biết mình đã mang thai. Nhưng em lo sợ về việc mang thai mà bị ra máu nên có đi khám siêu âm đầu dò. Nhưng khi siêu âm thì không phát hiện có túi thai nào cả, bác sĩ cho thử máu và que thử xác nhận em mang thai. Nhưng không chắc chắn được là thai trong tử cung hay ngoài thử cung. Bác sĩ nói cũng có khả năng là em bị sảy thai. Kết quả siêu âm cho thấy bị dày nội mạc tử cung. Xin bác sĩ giải đáp giúp em ạ. Em đang rất hoang mang.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã xét nghiệm có beta Hcg như vậy chắc chắn bạn đã có thai, tuy nhiên khi siêu âm lại không có thai trong tử cung như vậy đối với bạn sẽ có 2 khả năng :

Chửa ngoài tử cung.

Đã sẩy thai.

Bạn hãy tiếp tục theo dõi bằng cách làm xét nghiệm định lượng beta Hcg 2 lần cách nhau 3 ngày nếu lần 2 beta Hcg tăng chứng tỏ còn thai và thai đang phát triển, nếu giảm chứng tỏ đã sảy thai.

Chúc bạn khỏe.

Ra túi nhỏ màu trắng hồng to sau khi phá thai bằng thuốc có phải là túi thai không?


Câu hỏi bởi: khanh linh

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ, năm nay 22 tuổi. Tôi vừa phá thai bằng thuốc. Hôm 26/6 tôi có tới bệnh viện để phá thai bằng thuốc, tôi được bác sĩ siêu âm là thai được 6 tuần. Do nhà có việc gấp nên tôi phải về. Sau đó tôi quay trở lại bệnh viện vào ngày 29/6. Tôi được cho uống 1 viên thuốc làm thai ngừng phát triển và ở lại bệnh viện theo dõi 1,5 tiếng. Sau đó bác sĩ có đưa cho tôi thêm 2 viên thuốc nữa, chỉ định sau 48h là ngày 1/7 uống 2 viên thuốc này để tử cung co bóp và tống suất thai ra ngoài.

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất thì ngày 30/6 khoảng 10h đêm tôi bị ra máu thấm ướt 1 băng vệ sinh ban ngày. Sau đó thì không có ra máu nữa. Ngày 1/7, tôi uống 2 viên thuốc thì khoảng 1h sau thấy bụng bắt đầu xuất huyết, máu đông, máu cục bị tống ra ngoài, nhưng khoảng 1 tiếng tôi thay 1 băng vệ sinh loại ban đêm trong vòng 5 giờ. Tôi thấy trong cục máu đông đầu tiên bị xuất ra, có 1 túi nhỏ màu trắng hồng to gần bằng 3 ngón tay nằm lẫn trong cục máu đông.

Bác sĩ cho hỏi đó có phải là túi thai hay không ạ? Như vậy thì thai đã được tống ra ngoài hết chưa? Tôi không cảm thấy mệt mỏi, hay sốt, buồn nôn gì cả.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu đúng như bạn mô tả thì đó chính là túi thai, bạn đã sẩy thai hoàn toàn và việc phá thai nội khoa coi như đã thành công. Tuy nhiên sau 7 đến 10 ngày bạn vẫn nên đi khám siêu âm kiểm tra lại tử cung phần phụ thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe!

Túi nhỏ màu trắng lẫn trong máu cục sau phá thai bằng thuốc có phải túi thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ, năm nay 24 tuổi. Tôi vừa phá thai bằng thuốc (PTBT). Hôm 24/10, tôi có tới bệnh viện để phá thai bằng thuốc, tôi được bác sĩ siêu âm là thai được hơn 6 tuần, nằm sát phía dưới đáy tử cung, nếu phá thì dễ (tôi không hiểu ý của bác sĩ nói cho lắm). Sau đó tôi được cho uống 1 viên thuốc trước. Sau đó bác sĩ có đưa cho tôi thêm 2 viên thuốc nữa, chỉ định sau 48 giờ, ngậm 2 bên má cho tan hết thuốc. Ngày 26/10, tôi ngậm tan hết thuốc thì thấy bụng bắt đầu xuất huyết, máu đông, máu cục bị tống ra ngoài, nhưng không ồ ạt như kiểu băng huyết. Tôi thấy trong cục máu đông đầu tiên bị xuất ra, có 1 túi nhỏ màu trắng, giống như túi trứng, nằm lẫn trong cục máu đông. Bác sĩ cho hỏi đó có phải là túi thai hay không ạ? Như vậy thì thai đã được tống ra ngoài hết chưa? Tôi không cảm thấy mệt mỏi, hay sốt, buồn nôn… gì cả.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hiện nay được áp dụng rộng rãi, viên đầu tiên bạn uống có tác dụng làm hỏng thai, 2 viên sau có tác dụng tăng co bóp cơ tử cung để tống thai ra. Theo mô tả của bạn thì túi trắng đó có khả năng là túi ối và như vậy thì tỷ lệ thành công của bạn là tương đối cao. Không có mệt mỏi, sốt, buồn nôn là tốt. Sau 7 ngày bạn nên đi siêu âm lại để kiểm tra buồng tử cung còn hay hết thai, ngày 14 tiếp tục kiểm tra lại lần 2 nhé. Bạn có thể bị ra máu kéo dài 7 đến 10 ngày, máu ít là bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl