Thắc mắc xung quanh hiện tượng xuất tinh sớm có liên quan đến các vấn đề về thận


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Xuất tinh sớm có phải do thật hư? Hiện tượng xuất tinh sớm có liên quan gì đến thận yếu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!

Đau lưng, nước tiểu rỉ không tự chủ, xuất tinh sớm khi gặp kích thích có phải thận yếu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam giới năm nay 21 tuổi, mỗi sáng dậy em có hiện tượng đau lưng và trong ngày thỉnh thoảng vẫn bị đau lại, ở phần ổ bụng nơi thận hay có cảm giác tức tức, nước tiểu hay gỉ ra không tự chủ gây mùi ở phần quần dưới, khi gặp các kích thích như hôn em thường có hiện tượng xuất tinh sớm. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ở thận ạ? Có phải do thận hư không ạ?

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo mô tả có thể bạn bị mắc chứng són tiểu (tiểu tiện không tự chủ), là tình trạng nước tiểu thoát ra ngoài mà người bệnh không thể kiểm soát được. Có nhiều lí do gây ra chứng bệnh này như: táo bón; dùng các loại thức uống có tính kích thích như rượu, trà, cà phê; trạng thái căng thẳng tâm lý quá mức; một số thuốc lợi tiểu, thuốc huyết áp, thuốc an thần, dãn cơ, thuốc chống trầm cảm… cũng có thể gây tiểu không tự chủ tạm thời.

Về lâu dài, lí do có thể là do bệnh đường tiết niệu: nhiễm trùng, sỏi, u đường tiết niệu; do bệnh tật và các rối loạn liên quan đến dây thần kinh hoặc các cơ kiểm soát bàng quang. Ngoài ra, tiểu tiện không tự chủ cũng có thể là biểu hiện ban đầu của một số bệnh khác như đa xơ cứng, khối u não, chấn thương cột sống…

Điều trị: tùy lí do. Nhiều tình huống không cần uống thuốc mà chỉ cần điều chỉnh lối sống: tránh các loại thực phẩm và đồ uống có tính kích thích, không hút thuốc, duy trì cân nặng phù hợp, tránh táo bón… Kết hợp với các bài tập cơ vùng đáy chậu, tập kiểm soát bàng quang bằng cách cố gắng giảm dần số lần đi tiểu để tăng lượng nước tiểu, qua đó luyện được khả năng ức chế những co thắt bất thường của cơ bức niệu… Trường hợp của bạn cần đi khám chuyên khoa Thận tiết niệu hoặc Nam học sớm để chẩn đoán và chữa trị đúng.

Chúc bạn sống khỏe!

Thủ dâm 10 đến 30 giây là xuất tinh, dễ buồn tiểu và bệnh xuất tinh sớm có liên quan tới thận yếu hay không?


Câu hỏi bởi: Huy9999

Chào bác sĩ!

Em năm nay học lớp 10, 16 tuổi, đã thủ dâm từ năm lớp 7. Từ năm lớp 7 đến lớp 8 em thủ dâm khá nhiều khoảng 2 ngày/lần, năm lớp 9 trở đi em đã tìm hiểu và thủ dâm điều độ hơn khoảng 1-2 lần/tuần nhưng thủ dâm chỉ tới 10 đến 30 giây là đã xuất tinh và bị như thế cho tới bây giờ. Em có thắc mắc là bệnh xuất tinh sớm có liên quan tới thận yếu hay không vì em khá là dễ buồn tiểu và muốn khỏi bệnh xuất tinh sớm mà không cần uống thuốc thì phải làm như thế nào ạ?

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Thủ dâm không gây suy thận, bạn cũng không cần chữa Đông y chỉ cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc bạn khỏe.

phụ thận có bị vô sinh không ạ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Phu than co bi vo sinh ko a

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân chào bạn,

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho ViCare. Câu hỏi của bạn là “phụ thận có bị vô sinh không ạ”?
Tuy nhiên, “phụ thận” không chỉ một bệnh lý cụ thể ạ (ví dụ: suy thận, ..). Bạn có thể nêu thêm thông tin các dấu hiệu bệnh để bác sĩ xác định cụ thể hơn được không ạ?

Thân ái,

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào ban,
Cám ơn bạn rất tin tưởng và có câu hỏi tới chúng tôi . Ngặt một nỗ tôi không biết bạn nam hay nữ có gia đình hay chưa m tiến sử sản khoa như thế nào mà đáp ứng cho bạn được. Nhưng chúng ta cứ nói chuyện nhé:,
 I / Nếu bạn là nam giới thì thận yếu là một trong những bệnh có quan hệ mật thiết với tình trạng “trên bảo dưới không nghe” cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới do:
  1 Gây rối loạn hormone: Thận yếu khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone. Thêm vào đó, thận còn đảm nhiệm chức năng sản xuất ra một số loại hormone.  Một khi mắc các bệnh lý về thận, lượng hormon sẽ thay đổi, từ đó ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của các đấng mày râu.
 2 Làm giảm số lượng tinh trùng: Thận yếu làm giảm khả năng lọc máu của cầu thận, ảnh hưởng đến việc cân bằng lượng máu đến các cơ quan sinh sản, cụ thể là tinh hoàn. Khi tinh hoàn không nhận đủ lượng máu thì lượng oxy cần thiết để sản xuất tinh trùng cũng giảm đi.  Từ đó khiến số lượng tinh trùng bị suy giảm, tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
 3 Gây ra bệnh xuất tinh sớm: Thận yếu gây suy yếu dương khí, làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Xuất tinh trong thời gian ngắn khiến tinh trùng khó có thể gặp được trứng và làm giảm tỷ lệ thụ thai.
4 Ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng: Suy giảm chức năng thận ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh dịch của tiến tuyền liệt. Điều này khiến lượng tinh dịch ít đi, gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng trong hệ thống sinh dục nam cũng như bên trong âm đạo của nữ giới. Từ đó, làm tăng nguy cơ vô sinh nam.
 Bên cạnh đó, cơ vòng của tuyến tiền liệt có vai trò ngăn không cho tinh dịch, tinh trùng trào ngược vào bàng quang. Một khi tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng, chức năng này cũng bị rối loạn. Việc này có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh ngược dòng, khiến khả năng sinh sản của nam giới bị suy giảm.
Qua đây, có thể nhận thấy thận yếu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Vô sinh kéo dài không những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà còn có thể gây đổ vỡ hôn nhân.
 Do đó, khi không may bị vô sinh, nam giới nên tiến hành kiểm tra, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.
II/ Nếu bạn là nữ thì mọi việc sẽ phức tạp hơn . Ngoài các bệnh lý thông thường như những người khác . Các bà mẹ khi mang thái thường xuyên có các thay đổi biến chức năng của thận và do vậy đôi khi lại gây ra các biến chứng cho thai nhi rất nhiều cũng như ảnh hưởng tới tính mạng của mẹ . Nên các bà mẹ có liên quan tới các bệnh lý về thận cần lưu ý khám xét kỹ lưỡng xin tư vấn trước khi quyết định mang thai.
Chào bạn.

Xuất tinh trong lúc ngủ có phải suy thận không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi, là nam giới, bị chứng đau lưng mệt mỏi và xuất tinh vào lúc ngủ. Bác sĩ cho cháu hỏi đó có phải là chứng suy thận hay không? Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Xuất tinh trong khi ngủ hay còn gọi là mộng tinh là một phản ứng sinh lý bình thường của nam giới trẻ tuổi, phản ứng có tính chất bảo vệ và giải tỏa nhu cầu tình dục, điều này sẽ hết đi sau khi lập gia đình. Mộng tinh không phải là hiện tượng bệnh lý.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl