Triệt lông vĩnh viễn và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hiện nay, triệt lông vĩnh viễn đang là cụm từ khá hot được nhiều người quan tâm đến. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức liên quan đến vấn đề này.

Bị rậm lông, có nên triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Khánh

Thưa bác sĩ.

Con gái tôi 16 tuổi, nhưng lông mọc nhiều và rậm ở chân, tay khiến cháu kém tự tin với bạn bè. Cháu đã đề nghị tôi cho đi triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser. Mong được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Lông và râu mọc nhiều hay ít thường là do yếu tố di truyền, do yếu tố chủng tộc. Ngoài ra có thể là do yếu tố nội tiết như bướu buồng trứng, u nang thượng thận hoặc do lạm dụng kéo dài nhiều chất nội tiết như: Corticoid, Durabolin, Sustanon…

Về cách điều trị, cần tìm và loại trừ nguyên nhân gây ra chứng rậm lông như: bướu buồng trứng, u nang thượng thận, tránh lạm dụng nội tiết tố.

Lông ở mặt: có thể dùng nhíp để nhổ, hay dùng sợi chỉ nhỏ để se lông tơ trên mặt, hoặc đốt bằng máy IPL (Intense Pulsed Light), đốt nhiều đợt thì có hiệu quả lâu dài. Wax lông: bằng cách dùng loại sáp đặc biệt đắp vào rồi bứt ra.

Lông ở tay chân, cũng dùng nhíp nhổ được, hay cạo lông thường xuyên bằng loại máy cạo chuyên dụng hoặc dao cạo.

Có thể áp dụng các phương pháp khác như:

Wax lông

Dùng tia laser đốt.

Dùng máy có cường độ xung mạnh IPL, để đốt mầm nang lông hoặc râu. Đây là phương pháp mới khá tốn kém, chỉ mới thực hiện tại bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh và một số ít thẩm mỹ viện tại Việt Nam, sau khi đốt xong thì không để lại sẹo và khi đốt thì không gây đau và không cần nghỉ việc.

Có thể làm cho lông nhạt màu bằng cách bôi Oxy già 15-20 thể tích mỗi ngày một lần trên vùng có nhiều lông.

Dùng thuốc bôi rụng lông, nhưng sau một thời gian ngắn lông mọc lại.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Ngứa vùng dưới cánh tay (nách), gãi thì lên vảy là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hơn 2 tháng nay vùng dưới cánh tay (nách) cháu có hiện tượng bị ngứa khi cháu gãi xong thì hôm sau chỗ ngứa bị lên vảy. Cháu có bôi chanh và dùng tinh dầu gỗ ngọc am thì đỡ, nhưng khi cháu nhổ lông vùng dưới cánh tay là lại bị. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị bệnh gì ạ và cháu có nên đi triệt lông vĩnh viễn không ạ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm da tiếp xúc, thường bị ở vùng kín. Bạn nên bôi thuốc mỡ Flucina hoặc Cortebios, không nên bôi chanh hoặc tinh dầu. Bạn vẫn có thể triệt lông vĩnh viễn nếu thấy cần thiết.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Sau khi tẩy lông sẽ mọc nhiều hơn đúng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Xin hỏi bác sĩ có phải sau mỗi lần tẩy lông nó sẽ mọc nhiều và cứng hơn đúng không ạ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Bùi Thị Thư


Chào bạn!

Sự xuất hiện của lông (chân, tay…) là hiện tượng hết sức bình thường, tuy nhiên khi nó phát triển quá mức cho phép sẽ mang lại nhiều phiền toái. Phương pháp tẩy lông là nhu cầu tất yếu của chị em khi gặp phải tình trạng rậm lông. Sự rối loạn nội tiết tố cơ thể, yếu tố di truyền, tình trạng căng thẳng lâu dài, tác dụng phụ của việc sử dụng dược phẩm chữa bệnh hay thuốc tránh thai…là lí do cơ bản của hiện tượng này. Trường hợp sợi lông mọc lại sau khi tẩy lông, có thể cứng hơn là do các sợi lông chỉ bị cắt đứt khỏi bề mặt da, mầm nhú nang lông (chân lông) vẫn còn ở dưới lớp da trên bề mặt, chúng tiếp nhận dinh dưỡng và tiếp tục phát triển, sau vài ngày sẽ nhú khỏi bề mặt da. Cạo lông là cách tẩy lông tạm thời, không phải là giải pháp mang lại hiệu quả triệt lông vĩnh viễn. Để lông chân không mọc trở lại, bạn cần tìm ra phương pháp triệt lông có khả năng ảnh hưởng trực tiếp vào các tế bào nang lông, phá hủy mầm nhú nang lông đồng thời triệt tiêu nguồn dinh dưỡng, loại bỏ tận gốc các sợi lông, ngăn chặn chúng mọc trở lại.

Chúc bạn lựa chọn cho mình phương pháp làm đẹp tự nhiên, hiệu quả!

Vùng dưới cánh tay (nách) bị ngứa khoảng hơn 2 tháng, lên vảy xong lại bong là bị bệnh gì? Chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vùng dưới cánh tay (nách) của cháu bị ngứa khoảng hơn 2 tháng rồi cứ lên vảy xong lại bong. Cháu có bôi chanh và mật ong đỡ nhưng sau khi cháu nhổ lông vùng dưới cánh tay (nách) thì 1-2 ngày sau cháu lại bị ngứa rồi lên vảy như vậy. Hiện nay cháu đang đi triệt lông vĩnh viễn được 1 buổi. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và nên bôi thuốc gì để khỏi ạ? Nếu trong quá trình bôi thuốc cháu có nên ngừng đi triệt lông không ạ? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn mô tả là bạn bị viêm da tiếp xúc, bạn không nên sử dụng sản phẩm dân dã là chanh và mật ong vì chúng để lại lượng dinh dưỡng lớn trên da có thể gây nên viêm nhiễm thứ phát. Bạn có thể bôi thuốc mỡ kháng sinh Cortebios (có Cloroxit và Dexamethazon) hoặc Flucina. Trong thời gian bôi thuốc bạn nên ngừng đi triệt lông vĩnh viễn.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl