Triệt lông bằng tia laser và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Một trong những phương pháp triệt lông khá phổ biến hiện nay là sử dụng tia laser. Vậy bạn đã biết những gì về nó – cùng tìm hiểu qua các câu hỏi dưới đây nhé?

Bị kích ứng nhiệt do triệt lông bằng laze phải làm sao?


Câu hỏi bởi: minh

Thưa bác sĩ!

Sau khi em đi triệt lông bằng lazer về thì da bị nổi mẩn đỏ nhưng mà không ngứa, em gọi điện thoại cho bên thẩm mĩ viện thì họ bảo đó là do da bị kích ứng nhiệt. Bác sĩ cho em hỏi là da bị kích ứng nhiệt có tự khỏi được không bác sĩ? Hiện giờ thì em đang bôi gel lô hội để làm mát với tái tạo làn da mà cũng chưa thấy hết. Trước lần triệt đầu thì da chỉ bị 1 chút nổi mẩn mà càng làm về sau thì chỗ bị mẩn đỏ càng nhiều hơn. Bác sĩ có cách nào giúp em trị hết chỗ mẩn đỏ không ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Khi triệt lông bằng laser người ta luôn kèm phun hơi lạnh. Nếu không thấy biện pháp giảm nhiệt thì sau đó bị đỏ da, ngứa do kích ứng nhiệt. Đã lỡ rồi chỉ vài ngày sẽ khỏi không cần chữa trị gì. Nếu có khô rát quá em có thể dùng kem dưỡng da bôi làm dịu da bệnh sẽ giảm nhanh.

Chào em!

Bị rậm lông, có nên triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Khánh

Thưa bác sĩ.

Con gái tôi 16 tuổi, nhưng lông mọc nhiều và rậm ở chân, tay khiến cháu kém tự tin với bạn bè. Cháu đã đề nghị tôi cho đi triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser. Mong được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Lông và râu mọc nhiều hay ít thường là do yếu tố di truyền, do yếu tố chủng tộc. Ngoài ra có thể là do yếu tố nội tiết như bướu buồng trứng, u nang thượng thận hoặc do lạm dụng kéo dài nhiều chất nội tiết như: Corticoid, Durabolin, Sustanon…

Về cách điều trị, cần tìm và loại trừ nguyên nhân gây ra chứng rậm lông như: bướu buồng trứng, u nang thượng thận, tránh lạm dụng nội tiết tố.

Lông ở mặt: có thể dùng nhíp để nhổ, hay dùng sợi chỉ nhỏ để se lông tơ trên mặt, hoặc đốt bằng máy IPL (Intense Pulsed Light), đốt nhiều đợt thì có hiệu quả lâu dài. Wax lông: bằng cách dùng loại sáp đặc biệt đắp vào rồi bứt ra.

Lông ở tay chân, cũng dùng nhíp nhổ được, hay cạo lông thường xuyên bằng loại máy cạo chuyên dụng hoặc dao cạo.

Có thể áp dụng các phương pháp khác như:

Wax lông

Dùng tia laser đốt.

Dùng máy có cường độ xung mạnh IPL, để đốt mầm nang lông hoặc râu. Đây là phương pháp mới khá tốn kém, chỉ mới thực hiện tại bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh và một số ít thẩm mỹ viện tại Việt Nam, sau khi đốt xong thì không để lại sẹo và khi đốt thì không gây đau và không cần nghỉ việc.

Có thể làm cho lông nhạt màu bằng cách bôi Oxy già 15-20 thể tích mỗi ngày một lần trên vùng có nhiều lông.

Dùng thuốc bôi rụng lông, nhưng sau một thời gian ngắn lông mọc lại.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đang trị mụn bằng ánh sáng xanh thì có nên triệt lông bằng laser IPL?


Câu hỏi bởi: L.T. Khánh, 20 tuổi

Thưa bác sĩ.

Em định đi triệt lông bằng IPL ở thẩm mỹ viện, hiện tại em đang điều trị mụn ở bệnh viện Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ kê toa, trong đó có Prednison 5mg và chỉ định chiếu ánh sáng xanh, vậy em có nên đi triệt lông lúc này hay không?

Em chiếu ánh sáng xanh đã được 8 lần, Prednison uống được 4 ngày. Em còn bị rối loạn kinh nguyệt, đã đi siêu âm ở Từ Dũ nhưng không có gì bất thường. Em đã từng uống Marvelon trong 3 tháng cách đây 2 năm để điều hòa kinh nguyệt nhưng không có kết quả, hiện tại em đang dùng cao ích mẫu.

Xin cám ơn bác sĩ!

Chào em Khánh.

Laser IPL (Intense Pulsed Light) là ánh sáng trắng cường độ cao có bước sóng từ 700-1.200nm, phát ra chùm tia sáng cường độ mạnh. Với bước sóng như thế, chùm tia này sẽ đi sâu xuống da đến vị trí các nang lông và nhất là xuống tận gốc lông và nhú gai lông.

Tại đó, sợi lông chứa sắc tố melanin sẽ hấp thu năng lượng ánh sáng biến thành năng lượng nhiệt, làm nóng lên đủ để phá hủy sợi lông và nhú gai lông mà không làm tổn thương mô xung quanh da, sợi lông không còn nguồn cung cấp nuôi dưỡng ở nhú gai lông sẽ chết vĩnh viễn. IPL cũng có tác dụng trị mụn.

Ánh sáng xanh (blue light) với bước sóng 590 nm có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn mà hoàn toàn không gây hại cho da. Tuy vậy nếu nguyên nhân gây mụn vẫn còn như sự bít tắc của tuyến bã thì vẫn có thể có mụn.

Nếu vùng da dự định triệt lông và trị mụn không cùng trên một vùng thì em có thể thực hiện cả hai cùng lúc.

Nếu trên cùng một vùng thì em nên điều trị mụn trước rồi triệt lông sau vì em điều trị ở hai cơ sở điều trị khác nhau mà liều lượng tia tại chỗ cần có giới hạn.

Thân chào em!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Triệt lông ở những phần không mong muốn thế nào để an toàn?


Câu hỏi bởi: Bảo Khiết

Chào bác sĩ.

Cháu mọc nhiều lông ở cánh tay, chân, phần bụng. Gần như khắp cơ thể đều có lông, phần tay chân đậm màu hơn. Có cách nào giảm bớt phần lông không mong muốn không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị rậm lông, Tạm thời có thể wax lông làm mất lông đi nhưng sau đó sẽ mọc lại và có thể nhiều hơn. Cháu nên đi tới các cơ sở triệt lông bằng laser thì mới giảm được.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl