Triệt lông có ảnh hưởng gì không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Triệt lông có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Tuyển chọn câu hỏi sau nhất định sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.

Đi triệt lông có ảnh hưởng đến sữa mẹ không khi đã sinh được 4 tháng?


Câu hỏi bởi: Diệu Thanh

Thưa bác sĩ.

Tôi vừa sinh được 4 tháng, hiện đang cho con bú sữa mẹ, nếu tôi đi triệt lông thì có ảnh hưởng gì đến sữa mẹ hay không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào Diệu Thanh.

Triệt lông có ảnh hưởng đến việc mang thai và cho con bú không? Đó là những câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm trước khi làm đẹp bằng phương pháp này. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ có nhiều phương pháp triệt lông vĩnh viễn. Đó là triệt lông bằng tia laser (thế hệ 1), là công nghệ triệt lông sử dụng bước sóng đơn để tiêu diệt sợi lông nhưng không đạt tiêu chuẩn triệt lông hiệu quả, an toàn, nguy cơ để lại sẹo cao và mất nhiều thời gian. Xung động ánh sáng IPL (Intense Pulsed Light) là thế hệ 2: đây là loại ánh sáng đa sắc thường phát ra dưới dạng chuỗi có bước sóng dao động 560 -1200nm phù hợp với hầu hết các vùng da trên cơ thể, phương pháp này có nhiều ưu điểm nhưng có nhược điểm là làm gây khô da. Công nghệ 3G-E Style (thế hệ 3): có bước sóng dài nhất: 400-2000nm, có thể tiêu huỷ mọi tình trạng lông khác nhau và ngăn chặn tuyệt đối không cho chúng mọc trở lại, có nhiều ưu điểm và có độ an toàn tuyệt đối cao.

Theo các nghiên cứu thì chưa phát hiện ảnh hưởng của phương pháp triệt lông bằng ánh sáng đến thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên triệt lông khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn đang bị thương chảy máu, bạn chưa đến 15 tuổi hoặc ngoài 70 tuổi thì không nên sử dụng dịch vụ này. Do đó, việc sinh con và cho con bú là quan trọng, các bạn nên ưu tiên trước nhé.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Triệt lông chân có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này?


Câu hỏi bởi: Quỳnh Lâm

Chào bác sĩ.

Chân cháu rất nhiều lông và cháu muốn “triệt tiêu” chúng nhưng người yêu cháu bảo để sau này sinh em bé xong rồi triệt. Cháu có tìm hiểu qua và được biết, tùy vào cơ địa của mỗi người, có người triệt an toàn nhưng có người triệt xong ảnh hưởng đến em bé. Cháu muốn có mô tả chính xác ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Quỳnh Lâm thân mến.

Hiện nay có nhiều phương pháp triệt lông cơ thể (nhổ, cạo, thuốc làm rụng lông, tẩy lông, waxing…) nhưng phương pháp thường được dùng là nhổ và cạo.

Phương pháp này có ưu điểm là nhanh gọn lẹ, không đau, rẻ tiền nhưng có nhược điểm là lông mọc ra rất nhanh, sợi lông mới mọc có cảm giác dày và đen hơn trước.

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ có nhiều phương pháp triệt lông vĩnh viễn. Tuy nhiên, phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây là triệt lông bằng IPL (Intense Pulsed Light).

Đây là loại ánh sáng đa sắc thường phát ra dưới dạng chuỗi có bước sóng dao động 560 -1200nm phù hợp với hầu hết các vùng da trên cơ thể và tuyệt đối an toàn. Phương pháp này có nhiều ưu điểm:

Không đau và không tác dụng phụ

Tiết kiệm được chi phí và thời gian (kéo dài chỉ 8 lần)

Kết quả kéo dài nhiều năm

Vừa triệt được lông vừa điều trị chứng viêm nang lông

Triệt được hầu hết các loại lông trên tất cả các vùng da khác nhau

Sau mỗi lần chiếu sáng, da sẽ hơi khô vì phải hấp thụ một khối lượng lớn năng lượng ánh sáng chiếu vào, nên sử dụng kem dưỡng ẩm bảo vệ da tại nhà, phương pháp này hoàn toàn không gây bất cứ tác hại nào.

Theo các nghiên cứu thì chưa phát hiện ảnh hưởng của phương pháp triệt lông bằng ánh sáng đến thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên triệt lông bằng phương pháp này khi mang thai. Việc sinh con là quan trọng, bạn nên ưu tiên trước, sau sinh rồi bạn làm đẹp cũng không muộn.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mỡ trăn có ảnh hưởng gì nếu triệt lông vùng kín ở nam giới?


Câu hỏi bởi: huyenli

Chào bác sĩ!

Bác sĩ vui lòng cho em hỏi tế nhị tí. Chỗ quý của chồng em lông cứng, rậm và nhiều quá. Mỗi lần vệ sinh rất là bất tiện, lại nhanh ra mồ hôi với mùi. Nghe tác dụng của mỡ trăn là triệt được lông vĩnh viễn nhưng đọc thông tin thì nói cao trăn lại làm liệt dương vô sinh. Vậy cho em hỏi là nếu như đàn ông mà bôi mỡ trăn vào chỗ kín để triệt lông thì có tác động gì đến chuyện liệt dương không ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Mỡ trăn không triệt được lông.

Phương pháp chữa trị loại bỏ bao gồm:

Xung điện: Đây là loại chữa trị bao gồm việc chèn một kim nhỏ vào mỗi nang tóc và phát ra một xung điện để gây thiệt hại và cuối cùng phá hủy các nang lông. kết quả điện phân trong tẩy lông vĩnh viễn, nhưng thủ tục có thể đau đớn. Một số loại kem làm tê liệt có thể lây lan trên da để giảm sự khó chịu này. Tác dụng phụ bao gồm tối của da được chữa trị và hiếm khi để lại sẹo. Laser chữa trị: Laser trị liệu là một thủ tục trong đó một chùm ánh sáng tập trung cao (Laser) được thông qua trên da để vô hiệu hóa các nang tóc và ngăn ngừa tóc từ phát triển. Phiên có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ, tùy thuộc vào kích thước của khu vực đang được chữa trị. Sau khi chữa trị, một số người trải nghiệm trong thời gian dài mà không tái sinh tóc, trong khi những người khác có thể cần liên lạc rất hay để giữ. Phương pháp tẩy lông bằng tia Laser có thể khó chịu – có thể cảm thấy một cảm giác giống như nấu ăn dầu mỡ nóng bắn tung tóe trên da. Laser chữa trị có thể gây mẩn đỏ và sưng, nó cũng có thể gây bỏng và đổi màu trên da. Laser chữa trị rất tốn kém. Tuốt: Sử dụng nhíp là một phương pháp tốt để loại bỏ một vài sợi lông đi lạc, nhưng không phải là hữu ích để loại bỏ một vùng rộng lớn. Trong khi tuốt có thể đau một chút và không kéo dài mãi mãi, nó là phương pháp phổ biến nhất phụ nữ sử dụng để loại bỏ lông trên khuôn mặt không mong muốn. Cạo: Cạo râu là nhanh chóng và không tốn kém, nhưng nó cần phải được lặp đi lặp lại một cách rất hay, kể từ khi nó loại bỏ những sợi lông chỉ xuống đến bề mặt da. Waxing: Waxing liên quan đến việc áp dụng sáp nóng trên da mà lông không mong muốn phát triển. Sau khi sáp cứng, rút từ da chống lại sự phát triển, loại bỏ lông. Tẩy lông loại bỏ lông từ một vùng rộng lớn một cách nhanh chóng, nhưng nó có thể đau chích tạm thời và đôi khi gây kích ứng da và mẩn đỏ. Sáp nóng cũng có thể đốt cháy làn da. Hóa chất làm rụng lông. Nói chung có sẵn như gel, kem hoặc các loại kem mà lây lan trên da, hóa chất thuốc làm rụng lông làm việc bằng cách phá vỡ cấu trúc Protein của sợi lông. Một số người bị dị ứng với các hóa chất sử dụng trong thuốc làm rụng lông.

Chúc em mạnh khỏe!

Triệt lông ở những phần không mong muốn thế nào để an toàn?


Câu hỏi bởi: Bảo Khiết

Chào bác sĩ.

Cháu mọc nhiều lông ở cánh tay, chân, phần bụng. Gần như khắp cơ thể đều có lông, phần tay chân đậm màu hơn. Có cách nào giảm bớt phần lông không mong muốn không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị rậm lông, Tạm thời có thể wax lông làm mất lông đi nhưng sau đó sẽ mọc lại và có thể nhiều hơn. Cháu nên đi tới các cơ sở triệt lông bằng laser thì mới giảm được.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl