Thắc mắc xung quanh hiện tượng sưng môi trên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nhiều người gặp phải hiện tượng sưng môi trên. Vậy bạn đã biết những gì về điều này.

Bị sưng cục đầu môi trên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, ban đêm em bị sưng ở đầu môi dưới 1 cục, đến sáng hôm sau nó tan. Đêm hôm sau thì lại sưng 1 cục ở đầu môi trên và đến sáng lại tan và bên trong hơi sưng là bị sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị mề đay phù mạch. Vết sưng ngứa một hồi rồi mất. Em cần theo dõi một thời gian bệnh diễn biến như thế nào để cung cấp thông tin bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể.

Chào em!

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.
Với trường hợp của bạn thì có thể do con côn trùng nào đốt thôi. Nếu sưng duy trì lâu ngày thì bạn nên đến chuyên khoa Da liễu để khám và chữa bệnh bạn nhé.
Thân ái.

Sưng môi trên có phải bị dị ứng máy lạnh không ?


Câu hỏi bởi: phanhoailinh

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 23 tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây môi trên của tôi có biểu hiện sưng (chỉ sưng môi trên). Vì làm việc trong môi trường có máy lạnh mà tìm kiếm thông tin thì được biết là do dị ứng máy lạnh. Vậy mong các bác sĩ tư vấn cho tôi lí do do đâu và phải làm thế nào để không còn biểu hiện trên.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có chắc chắn là sưng môi trên do dị ứng máy lạnh hay không?

Nguyên nhân gây môi bị sưng phù nề:

Viêm loét niêm mạc miệng.

Chấn thương.

Tình trạng dị ứng.

Nếu lí do do dị ứng (tác nhân gây dị ứng chưa rõ), em có phỏng đoán do điều hòa, nếu đúng là do dị ứng thì vào trong phòng điều hòa thị bị sưng môi trên, ra khỏi phòng điều hòa thì sẽ đỡ. Do căn nguyên dị ứng thì chữa trị bằng các thuốc chống dị ứng sẽ giảm. Nếu xác định lí do là dị ứng với điều hòa thì nên tránh làm việc với điều hòa. Khuyên em đi khám bác sĩ để tìm lí do và chữa trị.

Chúc em vui khỏe!

Môi trên bị sưng to lên từ khoảng chục năm nay là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Môi trên của em bị sưng to lên từ khoảng chục năm nay. Sau khi mang bầu cảm giác còn sưng to hơn. Khi vạch môi lên xem thì thấy một khối tròn nổi lên phía trong môi. Tuy không tác động gì tới sức khoẻ của em nhưng rất mất thẩm mỹ. Em đã tới 1 bệnh viện thẩm mỹ mong khắc phục chỗ môi đó nhưng bác sĩ thăm khám nói em bị u máu nên họ không thể làm thẩm mỹ được. Bác sĩ khuyên em đi khám da liễu trước. Vậy cho em hỏi em nên đi khám ở đâu ạ. Da liễu, RHM hay Ung bướu ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào ban!

Bạn bị u máu dưới môi trên làm đẩy môi dày lên. Bạn cần khám bệnh chuyên khoa răng hàm mặt. Các bác sĩ sẽ thăm khám và có thể cắt bỏ chúng để môi trở lại bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị sưng môi trên mà không bị xước môi hay dị vật chọc vào phải làm sao?


Câu hỏi bởi: minhchinh

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 31 tuổi. Cách đây 4 ngày ngủ dậy tôi thấy bị sưng môi trên mà tôi không hề bị xước môi hay dị vật chọc vào. Môi có hiện tượng sưng to hơn vào lúc ngủ dậy và dịu hơn trong ngày. buổi sáng hôm thứ 2 ngủ dậy tôi vẫn bị như vậy nhưng có đỡ hơn và trong ngày gần như không thấy triệu chứng sưng. Tuy nhiên sáng nay ngủ dậy tôi thấy bị sưng to hơn cả mọi hôm vẫn ở môi trên. Xin bác sĩ cho biết đó là lí do gì? Tôi phải chữa như thế nào ?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị sưng môi trên, không phải do chấn thương nhưng không rõ có kèm theo ngứa, vảy da hay không. Hiện tượng sưng môi không do chấn thương có thể do dị ứng tiếp xúc (mỹ phẩm, kem dưỡng da,…) hoặc dị ứng với thực phẩm, ngoài ra có thể do hiện tượng viêm nhiễm gần khu vực môi. Tuy nhiên, để xác định chính xác tình trạng sưng môi do lí do gì thì em nên tới cơ sở Y tế để khám, trước hết nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Khi xác định được lí do sưng môi thì sẽ có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl