Thắc mắc xung quanh việc làm sạch lông vùng kín


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Làm sạch lông vùng kín có thể xem là vấn đề tế nhị được quan tâm bậc nhất. Tuyển chọn những câu hỏi sau đấy sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích để làm thực hiện công việc này mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách nào làm sạch lông vùng kín an toàn nhất?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Làm sao để thuyết phục được bà xã làm sạch lông vùng kín? Tôi rất hứng thú khi thấy vùng kín bà xã sạch sẽ. Nhưng thuyết phục mãi không được vì bà xã nói làm thế xui xẻo. Và bác sĩ cho tôi hỏi, cách nào để làm sạch lông vùng kín hiệu quả nhất? Ngoài phương pháp cạo vì cạo đôi khi rất đau và chảy máu chân lông vùng kín. Xin bác sĩ hướng dẫn cho tôi cách chi tiết.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Lông mu có tác dụng ngăn cản mồ hôi chảy vào vùng âm hộ của phụ nữ, hạn chế vi trùng gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh kỹ thì ngược lại, lông mu chính là nơi trú ngụ của vi trùng, nhất là những ngày hành kinh. Có nhiều cách làm sạch lông mu như cạo lông, laser, thuốc tẩy lông, dùng sáp…

Tuy nhiên không có phương pháp nào tuyệt đối an toàn.

Thuốc tẩy lông là một chất hòa tan lông và có thể dễ dàng rửa sạch. Tuy nhiên, các loại sản phẩm này có thể gây hại cho da và có mùi khó chịu.

Cạo lông có thể gây trầy xước, làm tổn thương da. Lông mọc lại sẽ cứng hơn, gây khó chịu hơn.

Dùng sáp nấu nóng có thể gây bỏng da vùng kín

Laser sau khi bôi kem có thể ảnh hưởng đến nang lông.

Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn để làm sạch sẽ “cô bé” nhé. Tốt nhất vẫn là tắm rửa sạch sẽ bằng sữa tắm, vệ sinh vùng kín và lông mu, tránh để mồ hôi ẩm ướt sẽ tạo mùi khó chịu.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cạo lông vùng kín liệu có bị vấn đề gì không?


Câu hỏi bởi: T.V Hiếu

Chào bác sĩ!

Em muốn cạo lông vùng kín liệu có bị vấn đề gì không, như các bệnh như: dễ bị cảm, thấy ngứa… chẳng hạn? Mong câu trả lời của bác sĩ.

Xin cảm ơn!

Chào em!

Mỗi một bộ phận trên cơ thể người đều có vai trò nhất định, lông hay râu, tóc cũng vậy. Chúng phát triển riêng biệt trên từng người tùy vào các yếu tố di truyền và môi trường. Việc cạo lông “vùng kín” nếu vì lý do vệ sinh và thẩm mỹ thì cơ bản không gây nguy hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, cần chú ý cách cạo lông đúng, tránh gây trầy xước sẽ dẫn đến viêm da nhiễm trùng da, cạo sát quá có thể kích thích lông mọc quặm (tức là mọc dưới da gây viêm đau), mỗi khi cạo thì phản ứng của cơ thể với “hơi dao kéo” sẽ khiến lông càng mọc dày thêm và cứng hơn, nên sẽ phải làm thường xuyên hơn.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nam 16 tuổi, cạo lông mu có sao không?


Câu hỏi bởi: copcondungmanh

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 16 tuổi, em muốn biết là khi nam giới cạo bỏ lông ở vùng kín thì có bị bệnh gì không ạ?

Em xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Đối với nam giới, cắt tỉa lông vùng kín mới được quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc cạo bỏ lông vùng kín có thể gây tổn thương do lưỡi dao, gây rát, sưng tấy, viêm nang lông, thậm chí nhiễm trùng. Do vậy, em phải hết sức cẩn thận khi làm công việc này nhé.

Thân mến, chào em!

Bị nổi mụn ngứa sau “dọn cỏ vùng kín” có sao không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Tuyết

Thưa bác sĩ.

Cách đây 2 hôm, em có “dọn vi ô lông vùng kín”. Nay phần mu của em mọc lông lại nhưng có hiện tượng mẩn ngứa và có 1 vài mụn mủ ở mỗi lỗ chân lông. Em bị như thế có sao không bác sĩ? Làm cách nào để giảm ngứa và trị mụn mủ như thế?

Đây là lần đầu tiên em cạo lông “vùng kín”. Em sử dụng bằng dao cạo, bọt cạo lông và sau đó có sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm.

Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tuyết thân mến.

Trường hợp của bạn do nhiễm trùng tại chỗ, có thể trong quá trình “vệ sinh nhà cửa” bạn đã sơ ý làm tổn thương lớp da vốn dĩ mỏng manh và nhạy cảm ở vùng “cấm địa” này. Các triệu chứng này đơn giản sẽ biến mất trong vòng 5-7 ngày nếu bạn sử dụng kháng sinh thoa tại chỗ.

Bạn có thể thoa Acide fusidique (Foban hoặc Fucidine) từ 2 đến 3 lần/ngày trong thời gian 5-7 ngày.

Vệ sinh “vùng cấm” là một điều bình thường, tùy quan điểm và sở thích cá nhân, tuy nhiên những lần sau bạn nên cẩn thận và khéo léo một chút, tốt nhất là sử dụng tondeuse để việc “làm sạch” được an toàn.

Chúc bạn sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl