Tuyển chọn những câu hỏi hay về việc cắt vòi trứng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nhiều lý do mà phụ nữ phải lựa chọn việc cắt vòi trứng để đảm bảo sức khỏe cho mình. Trước khi thực hiện việc này, bất cứ ai cũng nên tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức hữu ích từ ý kiến chuyên gia.

Cắt vòi trứng để thụ tinh ống nghiệm


Câu hỏi bởi: TRẦN THỊ XUÂN

Chào bác sĩ! Cháu đang làm hồ sơ lVF do 2 vòi trứng bị đọng thuốc, giãn tắc. Tuần vừa rồi xem bệnh án bác sĩ bảo cháu nên cắt vòi trứng trước khi làm IVF. Cho cháu hỏi nếu cắt thì sau thời gian bao lâu cháu có thể tiêm thuốc để làm được ạ?( Cháu sợ các xét nghiệm trong tháng 5/2016 sẽ quá hạn). Mong bác sĩ giúp cháu vơi. Cháu cảm ơn nhiều.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Sau khi cắt vòi trừng tầm 1 tháng thì cháu có thể tiêm thuốc để làm IVF.

Chúc cháu sức khỏe!

Đã cắt vòi trứng trái và kẹp vòi trứng phải có thể thụ tinh ống nghiệm không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị nga

Chào bác sĩ.

Em năm nay 35 tuổi, đã có một cháu gái 10 tuổi. Vừa qua em bị chửa ngoài tử cung, bác sĩ đã tiến hành cắt vòi trứng trái và kẹp vòi trứng phải vì bị dãn tắc đoạn loa và em bị buồng trứng phải teo nhỏ, buồng trứng trái bình thường. Bác sĩ cho em hỏi là em làm thụ tinh trong ống nghiệm có được xác suất cao không và có mất nhiều tiền không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em đã cắt vòi trứng trái và buồng trứng phải thì teo nhỏ, điều đó sẽ khiến cho việc thụ thai tự nhiên một cách khó khăn. Nếu muốn đẻ con, thì cả hai vợ chồng em cần khám bác sĩ chuyên khoa Hiếm muộn xem có thể có con được hay không và có đủ điều kiện để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được không?

Xác suất thành công của thụ tinh trong ống nghiệm tùy thuộc nhiều yếu tố, nhìn chung dao động từ 20 đến 30%. Chi phí chữa trị khá tốn kém, tùy từng tình huống tuy nhiên sẽ tốn kém ít nhất khoảng vài chục triệu đồng. Chi tiết em nên khám bác sĩ chuyên khoa Hiếm muộn để đánh giá sức khỏe sinh sản một cách cụ thể, ước tính và dự kiến chi phí chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Cắt vòi trứng trái vài ngày sau đó thấy ra máu là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em vừa mổ chửa ngoài tử cung và bị cắt vòi trứng trái, vài ngày sau đó thấy ra máu ở âm đạo, đó là máu gì? Em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bao lâu thì em nên mang thai lại và khả năng em bị tái lại có cao không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là tình trạng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà ở ngoài tử cung, có thể ở vòi trứng, buồng trứng hoặc trong ổ bụng… Bạn đã bị chửa ở vòi trứng trái và đã được phẫu thuật như vậy bạn chỉ còn vòi trứng bên phải thôi, nếu vòi trứng phải và buồng trứng phải bình thường thì bạn có thể có thai tự nhiên được. Bạn hãy đợi sau 1 năm khi đó cơ thể ổn định thì hãy có thai lại nhé.

Còn vấn đề ra máu bạn phải đi khám chuyên khoa Sản để kiểm tra cụ thể nhé. Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Điều trị bệnh này ban đầu là đặt thuốc âm đạo, nếu không khỏi mới chuyển sang đốt cổ tử cung.

Chúc bạn khỏe.

Mổ thai ngoài tử cung, cắt vòi trứng trái sau 17 ngày bị ứ dịch có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mổ thai ngoài tử cung, cắt vòi trứng trái, mổ nội soi ạ. Sau 17 ngày thì thấy đau, tức bụng dưới. Đi siêu âm thì bác sĩ nói bị ứ dịch cạnh trái tử cung 70ml. Cho kháng sinh và chống viêm về uống. Hôm nay là được 5 ngày nhưng em không có đỡ tí nào ạ. Em lo lắng quá. Nếu bị ứ dịch như vậy thì để lâu ngày có tác động gì tới tử cung và vòi trứng phải không ạ? Nếu em dùng thuốc không khỏi mà dịch nhiều lên nữa thì phải chữa trị thế nào ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là tình trạng thai không làm tổ trong tử cung mà ở ngoài tử cung, chữa trị bệnh này có 2 phương pháp đó là phẫu thuật cắt khối chửa hoặc tiêm thuốc MTX để khối thai tiêu đi. Bạn đã dùng phương pháp phẫu thuật. Thông thường nếu phẫu thuật thì sau 1 đến 2 tháng cơ thể mới trở về trạng thái bình thường. Nếu sau phẫu thuật bị sốt nhiễm trùng, chảy máu lại, đau bụng nhiều… thì bạn phải đi khám lại ngay để tìm lí do. Bạn cũng đã khám và phát hiện thấy còn dịch và đã được sử dụng thuốc kháng sinh như vậy bạn hãy tiếp tục chữa trị nhé, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, hết thuốc hãy đi khám lại xem cụ thể như thế nào khi đó mới có biện pháp tiếp theo được.

Chúc bạn khỏe.

Khả năng thụ thai sau cắt vòi trứng


Câu hỏi bởi: Phuong tet

Chào Bác sĩ!

Em bị thai ngoài tử cung 4 tháng trước và đã phẫu thuật cắt tai vòi trái, tai vòi phải bị ứ nước đã khắc phục trong đợt phẫu thuật này. Em có khả năng thụ thai tự nhiên không. Nếu không thì can thiệp bằng phương pháp nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy bạn rất khó có khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu không thụ thai tự nhiên được và chữa bằng nhiều biện pháp không thấy kết quả thì có thể áp dụng biện pháp thụ thai trong ống nghiệm rồi cấy phôi thai trở lại buồng tử cung.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl