Lưu ý phải biết khi thực hiện nhổ lông


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nhổ lông được các bác sĩ da liễu nhận định là một phương pháp nếu không làm khéo léo sẽ gây nhiều tổn thương đến các vùng da bị tác động. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết trước và sau khi thực hiện công việc này.

Nhổ lông chân có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu nay 21 tuổi, trước kia chân cháu không thấy lông, nhưng mấy năm gần đây lông chân cháu lại mọc dài nhất là ở gần cổ chân, vừa dài vừa đen nhìn vào thấy ngay. Cháu có nhổ 1 – 2 lần, rất đau, nhưng cháu không bíết viêc nhổ lông như vậy có tác động gì không? Có cách nào tẩy lông hiệu quả hơn không? Bác sĩ giúp cháu với ạ!

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Cháo cháu!

Cháu không được nhổ, cạo, Wax lông vì làm như vậy sẽ kích thích lông mọc tốt hơn và nhiều khi nhổ lông cò gây nhiễm trùng. Cháu nên tới cơ sở da liễu triệt lông bằng laser, nếu không có điều kiện trước mắt nên bôi oxy già làm cho lông mất màu tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Thân ái!

Thường xuyên nhổ lông mũi có gây hại gì không?


Câu hỏi bởi: Thanh Trà

Bác sĩ ơi!

Em thói quen hay nhổ lông mũi và ngoáy mũi. Xin hỏi bác sĩ, thường xuyên nhổ lông mũi có gây hại gì không?

Em cảm ơn!

Em Thanh Trà mến!

Lông mũi được xem là hàng rào bảo vệ mũi nói riêng và đường hô hấp nói chung. Khi hít thở, không khí đi qua lỗ mũi (mũi là cơ quan đầu tiên) kèm theo những bụi bặm chất bẩn, vi khuẩn, virus, nhờ có hàng rào lông mũi nên đã ngăn chặn những tác nhân này ở bên ngoài, như vậy có thể xem hàng rào lông mũi như một bộ lọc chỉ cho vào trong lỗ mũi không khí trong lành.

Em có thói quen hay ngoáy mũi và nhổ lông mũi như vậy là không tốt, vì vô tình em đã phá vỡ hàng rào bảo vệ cơ thể mình. Đây cũng là một thói quen xấu gây mất vệ sinh, nếu lông mũi bị nhổ hết thì những bụi bẩn và virus, vi khuẩn sẽ tràn vào đường hô hấp có thể gây viêm nhiễm hô hấp trên và hô hấp dưới dẫn đến viêm thanh quản, phế quản và viêm phổi rất nguy hiểm, làm tổn thương trong mũi như gây trầy xước, chảy máu cam.

Do đó em nên bỏ ngay thói quen này, có thể lúc đầu em cảm thấy khó chịu nhưng lâu ngày sẽ quen và thích nghi dần.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nhổ lông quặm có ảnh hưởng gì tới mắt không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bà cố tôi năm nay 95 tuổi, bà cố lâu lâu lại nhờ mẹ tôi nhổ dùm lông quặm, vậy việc đó có ảnh hưởng gì đến mắt không ạ?

Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Bà cố bạn 95 tuổi, ở độ tuổi này hay gặp lông quặm do tuổi già. Phần lớn quặm tuổi già là ở trên những mắt bị lõm do mỡ hốc mắt bị tiêu, làm giảm áp lực của nhãn cầu đối với bờ trên của sụn mi. Lông quặm thường chọc vào kết mạc gây ngứa, khó chịu, chảy nước mắt, đỏ mắt.

Việc chữa trị lông quặm cho kết quả triệt để và lâu dài chính là phẫu thuật rút ngắn mi để chữa trị nhão mi trong quặm thể nhão hay gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu số lượng lông quặm ít (chỉ một vài sợi quặp vào trong) thì có thể lựa chọn cách nhổ lông quặm bằng nhím. Nhổ lông quặm có những ưu điểm là rẻ, dễ thực hiện, lông mọc lại chậm. Tuy nhiên khi nhổ lông chính là bạn tăng kích thích với da vùng mi mắt nên có cảm giác đau, thậm chí có thể nổi mẩn đỏ và sau một thời gian lông mọc lên lại phải tiếp tục nhổ gây bất tiện. Nhược điểm chỉ dừng lại ở đó nên bạn có thể lựa chọn phương pháp nhổ quặm cho bà mình trong tình huống số lượng lông quặm ít.

Xin giới thiệu với bạn một số mẹo nhỏ để nhổ lông quặm bớt đau hơn:

Chọn nhíp có độ bám chặt. Không chọn nhíp quá sắc vì có thể khiến bà bạn bị đau vì loại nhíp đó.

Lấy khăn nhúng vào nước ấm sau đó chườm vào mi, nước ấm sẽ làm lỗ chân lông nở ra khiến bạn dễ nhổ hơn.

Mỗi lần nhổ 1 sợi, không xoa kem dưỡng làm mềm da có thể làm mi nề tấy.

Sau nhổ có thể dùng khăn lạnh hoặc vải lạnh lau, hơi lạnh sẽ giúp nốt đỏ bớt sưng và làm khít lỗ chân lông.

Chúc bạn sức khỏe!

Dùng nhíp nhổ lông nách thì da có bị sần sùi không?


Câu hỏi bởi: tạm thời chứ không phải vĩnh viễn

Chào bác sĩ.

Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em cách loại bỏ lông nách (tạm thời chứ không phải vĩnh viễn) mà da nách không bị nổi cục. Hiện tại em chỉ sử dụng cách dùng nhíp nhổ, nhưng em nghe mọi người nói nhổ vậy về sau da sẽ bị sần sùi!

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em gái,

Có nhiều cách để loại bỏ lông nách là nhổ lông, cạo lông, waxing, kem tẩy…

Nhổ lông: thường gây đau nhiều, nhổ nhiều lần thì lỗ chân lông có thể hơi to. Việc da nách sau khi nhổ lông có bị sần sùi không, có bị thâm đen không thì còn tùy cơ địa mỗi người em ạ.

Kem tẩy lông: Nhiều phụ nữ thích dùng kem tẩy lông, dễ dàng thực hiện và hiệu quả. Bôi kem lên vùng da có lông và sau đó lau bằng vải bông mềm. Nhưng cách này không có tác dụng lâu dài. Hơn nữa, trước khi dùng kem bạn nên bôi thử một ít lên vùng da nhỏ để kiểm tra có bị dị ứng với thành phần nào của kem hay không.

Waxing: là dùng sáp nóng để tẩy lông. Sáp tinh chất được làm nóng chảy thông qua một máy cảm ứng nhiệt, vì vậy nhiệt độ luôn được ổn định không gây bỏng như các phương pháp tẩy lông thông thường. Sau khi waxing ở tiệm, em sẽ được dưỡng bằng một loại lotion đặc biệt giúp thẩm thấu nhanh làm dịu tức thời các phản ứng sau waxing vì nó có chứa các nhân tố làm ẩm sâu khôi phục sự cân bằng tự nhiên của da.

Biện pháp này khá phổ biến vì nó có tác dụng lâu dài, hoàn toàn tẩy được các sợi lông, rút tận gốc sợi lông, giúp làm chậm quá trình phát triển của lông. Waxing có thể thể gây một chút đau đớn. Phương pháp này cũng có thể gây kích ứng da nếu em có làn da nhạy cảm.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mang thai có được nhổ lông và tắm xà phòng không?


Câu hỏi bởi: Quyên

Chào bác sĩ.

Em có bầu 11 tuần, lông trên cơ thể mọc nhiều, không biết em có được nhổ lông dưới cánh tay và chân mày được không? Và em có thể tắm xà phòng cục Lifeboy không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trong thời kỳ mang thai do có sự thay đổi nội tiết nên hệ thống lông tóc thường phát triển mạnh hơn. Bạn có thể nhổ, vệ sinh bất kỳ nơi nào nhưng cần phải chú ý nhiễm khuẩn hoặc chấn thương xây sát chảy máu. Còn tắm xà phòng bánh hoặc sữa tắm đều được không ảnh hưởng gì.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl