Lưu ý phải biết khi thực hiện cạo lông chân


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khi cạo lông chân cần lưu ý gì? Nếu không cẩn thận nó để lại di chứng nào không? Cùng lắng nghe một số tư vấn của bác sĩ về vấn đề này.

Bị nổi mẩn đỏ sau khi cạo lông chân?


Câu hỏi bởi: Sundy

Thân chào bác sĩ.

Cách đây mấy ngày cháu có lột da chân bằng thuốc lột nước Thái Lan. Sau 1 ngày cháu lột sạch lớp da đó, nhưng lột xong thì thấy đỏ và ngứa lắm, cháu bôi Vaseline thấy nóng ran.

Hôm sau không bôi nữa nhưng vẫn ngứa nghĩ là do lông chân tiếp xúc với da non nên bị ngứa cháu lấy dao cạo râu cạo lông chân, giờ bị mẫn đỏ hột hột đầy chân. Bác sĩ ơi giờ cháu phải làm sao?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào em.

Tình trạng da ở hai chân của em đang bị viêm kích ứng do thuốc, do tác động cơ học. Hiện nay em không nên tự xử trí tại nhà mà cần đến khám bệnh viện Da liễu để được xử trí thích hợp, đừng để tổn thương da tiếp tục lan rộng và nặng nề hơn, sẽ dễ để lại sẹo thâm sau này.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị nổi mẩn đỏ sau cạo lông chân là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Xuân Đức

Thưa bác sĩ.

Cháu là nam. Cách đây khoảng 3 tuần cháu có cạo lông chân, sau 3 tuần thì tự nhiên xuất hiện mẩn đỏ ở hai chân cùng một lúc. Đầu tiên mẩn đỏ đậm nhìn rất ghê, cháu nhớ ra chắc tại mình cạo lông chân. Nhưng sau 3 tuần vẫn không có hết, một bên chân hơi mờ, chân còn lại nó nổi lên nhiều hơn, nhìn kỹ còn thấy có chấm đỏ li ti. Đặc biệt là không bị ngứa, không thấy nước. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Xuân Đức thân mến.

Các triệu chứng nổi mẩn đỏ mà bạn mô tả có thể là tình trạng viêm da tiếp xúc hoặc viêm da do tổn thương bởi dao cạo. Bạn nên đến khám trực tiếp tại bệnh viện để được điều trị chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thuốc thoa Fucidine H thoa 2 lần/ngày để làm giảm triệu chứng nếu tình trạng tổn thương da của bạn là do hiện tượng viêm.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Chân nổi sần và hột li ti, ngứa sau khi cạo lông phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Quynh

Chào bác sĩ!

Da chân em lúc trước rất mịn và trắng nhưng từ lúc nghe lời bạn đi tẩy lông, triệt lông thì lông mọc lên rất cứng. Những lúc không có thời gian đi tẩy em dùng lưỡi lam cạo, tác hại là vùng da đó bị nổi sần và hột li ti cả 2 bắp chân vô cùng ngứa. Xin hỏi bác sĩ có cách nào chữa khỏi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em mô tả và cung cấp em bị viêm nang lông và có thể bị lông mọc ngược do tẩy, triệt lông không đúng phương pháp làm rối loạn tổ chức nang lông và gây kích thích làm lông mọc nhanh hơn. Bây giờ em nên dùng mỡ Salicylic 3% bôi cùng với mỡ kháng sinh (Fucidin), bôi 2 lần 1 ngày trong một thời gian sẽ tạm ổn định.

Chúc em mạnh khỏe.

Viêm nang lông


Câu hỏi bởi: Huyền Ly

Thưa bác sĩ, lỗ chân lông ở chân tôi bị nổi màu đỏ trông mất thẩm mĩ. Tôi tìm hiểu thì là bị viêm nang lông do cạo nhiều làm tổn thương da. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi cách điều trị hiệu quả Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:

Lỗ chân lông ở chân bạn nổi mầu đỏ có thể là do bạn cạo nhiều gây viêm nang lông bạn muốn bệnh khỏi thực hiện các biện pháp sau:

Không cạo lông để làm tổn thương da Tại chỗ tổn thương da bạn có thể dùng một trong các loại thuốc sau để bôi (Flucina, hoặc cortebios, hoặc fucidin) Toàn thân bạn dùng một đợt kháng sinh như (Erythromycin, cefotaxim, ciprofloxacin…) nên dùng theo đường uống, liều lượng theo hướng dẫn của dược sĩ bán thuốc hoặc trên toa thuốc.

Chúc bạn mau khỏi bệnh


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.