Tuyển chọn những câu hỏi hay về thuốc hen suyễn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hầu hết những người bị hen suyễn đều mang theo thuốc bên người để tiện đối phó những lúc bệnh tái phát. Những câu hỏi dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quý giá xung quanh loại thuốc đặc trị này.

Sử dụng thuốc xịt hen suyễn lâu dài có ảnh hưởng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị hen suyễn và đang sử dụng thuốc dạng chai xịt vào đường miệng. Em xin hỏi nếu sử dụng thuốc này lâu dài thì có tác động gì về sau này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em đã được chuẩn đoán là bị hen thì luôn phải mang thuốc dự phòng trong người, đặc biệt là khi đi xa. Hen phế quản là một bệnh có liên quan nhiều đến các chất gây dị ứng, khi gặp các chất này sẽ kích thích đường hô hấp lên cơn hen cấp tính nếu không có sẵn thuốc dùng luôn thì có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Em uống thuốc đường xịt thì các tác dụng phụ thường ít. Tuy nhiên, khi uống thuốc liên tục kéo dài thì có thể có một số tác dụng phụ tùy thuộc vào từng loại thuốc. Một số thuốc thường được dùng trong chữa trị bệnh hen như: Salbutamol, Corticoid.. Trong đó, Salbutamol nếu dùng với liều càng ngày càng tăng và kéo dài thì sẽ làm nhịp tim nhanh, đánh trống ngực… Corticoid khi dùng kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng trên nhiều cơ quan, bộ phận như: viêm loét dạ dày- tá tràng, loãng xương, suy giảm sức đề kháng của cơ thể, rối loạn chuyển hóa lipid, glucid, protid, rối loạn nước điện giải…

Vì vậy, khi uống thuốc kéo dài em nên đi khám định kì hoặc đi khám ngay khi có các hiện tượng bất thường.

Chúc em mạnh khỏe!

hen suyen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e dang mang thai được 2thang, nhưng e bi hen suyen khoảng 2 năm nay, hiện tại e đang dùng ventolin, ngay e xit khoảng 7 – 8 lan. Cho e hỏi e xit nhiều vậy có ảnh hưởng đến thai nhi khong. E xin cam on

Bác sĩ Trần Minh Trí


Chào bạn,

Nếu bạn dùng ventolin 7-8 lần trong 1 ngày nghĩa là bệnh hen của bạn chưa được kiểm soát. Thêm nữa, bạn đang có thai, nếu bạn khó thở liên tục thì tình trạng thiếu oxy sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất có chuyên khoa Hô Hấp để các bác sĩ thăm khám và thêm những thuốc phù hợp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe nhé.

hen suyen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thua bac si,con dag cho be bu ma con bi suyen thi dung thuoc gi do k anh huong toi be,con cam on

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,

Nếu mẹ chỉ dùng thuốc có tác dụng tại chỗ thì nhìn chung không ảnh hưởng đến bé. Nhưng nếu dùng đường toàn thân thì khả năng ảnh hưởng tới bé khá cao.

Chúc hai mẹ con sức khỏe!

Bệnh hen suyễn


Câu hỏi bởi: Tranthingocloan

Thua bác si con toi trinh phường Quỳnh sn2008.bac si linh trúc tiếp kham be bi hen suyễn cho uống thuộc xít ngay 2 lan.nay be bi so mui nghẹt mui co cho be uống thuộc khang sinh dc k.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Với trẻ nhỏ, bạn không nên tự ý cho uống thuốc, việc này rất nguy hiểm, dễ gây nguy cơ kháng thuốc, có thể không đúng liều lượng, cũng như không thích hợp với bệnh của trẻ.
Ngoài ra không phải chỉ dùng kháng sinh đơn thuần mà đôi khi phải phối hợp với 1 số thuốc khác, đặc biệt khi trẻ đang điều trị hen.
Bạn nên đi khám sớm ở phòng khám có nội soi tai mũi họng cho trẻ em. Bác sĩ sẽ đánh giá trực tiếp việc có nhất thiết phải dùng kháng sinh không? Chọn kháng sinh nào, kết hợp với thuốc gì để tránh tương tác bất lợi của thuốc. hay cần thiết phải sử dụng thêm thủ thuật nào…

Chúc cháu sớm khỏe!

Bệnh hen suyễn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ con nam nay 21t.giới tính nữ,con mất phải benh hen suyễn dc 1 nam rui có dj khám bs và tim thuôc 1 lan va uống thuốc.nhug triệu chung khó thở về đêm đã it tái phát,chỉ gap trời lanh co ho và đờm,con nên làm dì để dứt diểm cân bênh nầy.nên cử ăn nhug thứ j va bổ sung chất dinh dưỡng nhu thế nào ạ.và luyện tập sức khỏe.nếu làm việc nặng co gây khó thở k ạ.nha con k ai bj benh nay.trong khi con có thêm bênh viem soang sàng.hay mất ngủ về đem.bt ngồi xuống đứng lên hay chông mật.hay tê các cở chân va tay.mông bác sĩ tư vấn giúp con.để giúp beeh con giảm bớt ạ.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,
Bạn nên tránh các vận động gắng sức mạnh, mệt mỏi. Nên ăn uống đảm bảo vệ sinh, ăn chín uống sôi, tránh các đồ ăn mang tính dị ứng cao, các đồ ăn lạ (hải sản, nhộng..), giữ gìn vệ sinh mũi họng, tránh khói bụi, giữ ấm, tránh lạnh vì nếu để viêm nhiễm mũi họng sẽ là yếu tố thuận lợi khởi phát căn bệnh suyễn.
Bạn có thể tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, yoga. Ăn nhiều rau và hoa quả, uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe.
Trong các đợt viêm nhiễm cấp tính của TMH (đau rát họng , sốt, chảy mũi..) cần được khám và điều trị dứt điểm để tránh gây biến chứng viêm lan xuống đường hô háp dưới
Về vấn đề bệnh suyễn bạn nên khám và theo dõi định kỳ tại bác sỹ chuyên khoa dị ứng hoặc hô hấp, tái khám định kỳ theo lịch hẹn bác sỹ. Nên chọn 1 bác sỹ cố định để điều trị cho mình
Chúc bạn mau khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl