Tuyển chọn những câu hỏi thường gặp nhất về việc mang thai ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Mang thai đòi hỏi người phụ nữ phải quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Đó cũng là lý do mà có một lượng câu hỏi lớn của các mẹ bầu xung quanh vấn đề này.

MANG THAI


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e có thai được 13 tuần mà sao e thường xuyên bị ra nhiều huyết trắng va ngứa vùng âm đạo vậy có ảnh hưởng gì không ạ

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,

Phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố nên rất dễ bị viêm âm đạo, đặc biệt do nấm gây biểu hiện ngứa và ra khí hư. Tuy nhiên phần lớn thuốc chữa nấm lại có hại cho thai. Em có thể liên hệ Bs để có phương án điều trị phù hợp nhé.

Chúc em sức khoẻ.

Mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác si.em mang thai được 30w rồi.em bé đã quay đầu rồi.sao thời gian gần đây em có cảm giác no không còn ăn nhìu như trước nữa…cảm ơn bác si.

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào bạn,
Nhiều khả năng tử cung to lên thì sẽ chèn lên dạ dày. Vì vậy bạn cần đi khám bác sĩ tiêu hóa để được kiểm tra xem có vấn đề về dạ dày hay không nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

e có quan hệ và đả dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng hôm nay e đả bị trể kinh vậy e có mang thai không ạ lần quan hệ đó đả hơn 1 tuần rồi ạ và có cách dùng que thử thai

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Với các biểu hiện mà bạn mô tả thì chưa hẳn là bạn đã mang thai đâu Nhưng tất cả còn phải dựa thêm vào một số biể hiện khác nữa đấy . Bạn lưu ý nhé:
+ Chất nhyaf cổ tử cung trở nên đặc quánh để bít chặt cổ tử cung
+ Ngực bị căng gứng
+ Mệt mỏi đột ngtj.
+ tiểu tiện liên tục.
+Buồn nôn hay ói mửa.
+Chảy r máu hay rỉ máu .
+ Khó thở.
+Thân nhiệt cao hơn bình thường.
+Đau lưng…
+ Chậm kinh
+ Xác định bằng que thử thai
Đó là một số dấu hiệu mà bạn có thể tham khảo . Và sau đó thì bạn phải đi khám thai để có kết quả chắc chắn nhé.

Mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e mang thai 20tuân. Đang uống prenatal. Gần đây e bị chuột rút nên bs kê toa calcium 5ml. Nhưng e mua nhầm loại 10ml. Vậy e có uống được ko ?cám ơn bác sĩthao

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Nếu loại 10ml thì em uống nửa lọ. Em lưu ý ăn thức ăn có nhiều canxi như: canh cua, hải sản nước xương hầm… sẽ cải thiện tình hình tốt hơn.

Chúc em sức khỏe!

Mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em có thai 13 tuần em cần ăn uống như thế nào?

Bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương


Chào bạn,
Bạn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng khi có thai là điều rất tốt. Hãy ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tức là đa dạng và đủ dưỡng chất. Bạn cũng có thể bổ sung thêm sữa dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn cần đi khám thai định kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng thai kỳ bạn nhé!
Thân ái !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl