Thắc mắc về triệu chứng buồn nôn trong thai kỳ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Buồn nôn được xem là triệu chứng đặc trưng nhất của việc mang thai. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến hiện tượng này.

Hay đau bụng trái và buồn nôn khi mang thai là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ cháu mới có bầu, giờ cô ấy hay buồn nôn khan và thường bị đau bụng trái quanh vùng rốn, người mệt. Cháu muốn hỏi tầm này nên ăn uống như thế nào? Đau bụng thế là bị làm sao? Có tác động tới thai nhi không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đau bụng quanh rốn thì phải đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để xác định cụ thể nhé. Còn mới mang thai bạn cần nói rõ thai bao nhiêu tuần, thường trong 3 tháng đầu hay bị nghén cho nên thức ăn phải tùy theo cơ địa của mỗi người nếu ăn đồ xào buồn nôn thì chuyển sang đồ luộc… Bạn cũng cần đi khám thai, siêu âm kiểm tra cụ thể tình trạng thai thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Buồn nôn, tiêu chảy, chậm kinh có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Năm nay em 21 tuổi và em là nữ. Gần đây em thường thấy trong người khó chiụ lại hay buồn nôn và bị tiêu chảy. Em cũng bị chậm kinh nguyệt hơn nửa tháng rôi dạo này em cũng hơi chán ăn. Cho em hỏi phải em đã có bầu không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Mất kinh là dấu hiệu đầu tiên và bao giờ cũng có khi một người phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nhiều khi mất kinh không phải do mang thai mà chỉ là do rối loạn kinh nguyệt. Buồn nôn và rối loạn tiêu hóa cũng là một trong các dấu hiệu của nghén – một tình trạng hay gặp ở giai đoạn đầu khi mang thai, nhưng những dấu hiệu đó cũng không thể khẳng định được có thai hay không vì nó cũng có thể gặp ở những bệnh khác.

Để xác định có thai hay không, cần phải làm xét nghiệm hoặc siêu âm. Trường hợp của em, nếu trong kỳ kinh vừa rồi em có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai an toàn thì rất có thể em đã có thai. Theo tôi, em nên mua que thử thai vê tự làm theo hướng dẫn trên bao bì, nếu nghi ngờ có thai, em nên đến khám chuyên khoa Phụ sản để xác định và được giải đáp.

Chúc em luôn hạnh phúc!

Ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, buồn nôn có phải là mang thai?


Câu hỏi bởi: châu

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 19 tuổi. Tháng vừa rồi cháu có kinh ngày 8/11. Hôm 20/11 cháu đã quan hệ có mang bao cao su, nhưng không biết sau khi quan hệ bao có bị làm sao không. Hơn hai ngày sau cháu mới uống 1 viên ngừa thai khẩn cấp. Mấy hôm nay cháu ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, hơi muốn nôn, đau thắt lưng, căng ngực. Vậy cháu có có bầu không ạ? Bác sĩ trả lời giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chưa chậm kinh thì chưa thể xác định được có thai hay không ? Nếu chu kỳ kinh của bạn 30 ngày thì phải đợi thêm 1 tuần nữa Nếu khi đó có chậm kinh + thử que thử thai thấy 2 vạch thì mới mang thai. Hoặc bạn làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg, nếu có trong máu là có thai, không là không có thai. Bạn hãy chờ đợi nhé

Chúc bạn khỏe!

Buồn nôn, sợ mùi cá, đau tức ngực có phải là có thai?


Câu hỏi bởi: thu huong

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu bị kinh nguyệt không đều nhưng sáng nay cháu thử que thấy hai vạch 1 đậm 1 mờ. Cháu sợ mùi cá và buồn nôn cả ngày. Mấy ngày trước thì cháu thấy ngực căng, đau, nhất là núm vú nhưng đến hôm qua đỡ. Triệu chứng như vậy liệu cháu mang thai không thưa bác sĩ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với biểu hiện cháu cho biết như buồn nôn, sợ mùi cá, ngực căng đau… có thể cháu có khả năng mang thai, tuy nhiên kết quả thử thai trong nước tiểu của cháu chưa rõ. Nếu có điều kiện cháu nên làm xét nghiệm Beta HCG trong máu, nếu Beta HCG trong máu tăng cao, chứng tỏ cháu đã có thai. Khi đó cháu nên khám chuyên khoa Phụ sản và siêu âm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Buồn nôn vào buổi sáng có phải do mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Lúc chưa bắt đầu dùng thuốc tránh thai hàng ngày, em có quan hệ với chồng nhưng em đang trong chu kì kinh nguyệt. Đến ngày cuối cùng của chu kì em mới dùng thuốc tránh thai vỉ. Vậy cho em hỏi em có thể mang thai không ạ? Ngày thứ 14 tính theo lần quan hệ trong chu kỳ em đã thử que, kết quả 1 vạch nhưng lâu lâu em có biểu hiện buồn nôn vào buổi sáng. Vậy là do có bầu hay do em không ăn sáng điều độ ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh hàng ngày là loại thuốc kết hợp 2 nội tiết tố, uống liên tục bắt đầu từ khi hành kinh. Cơ chế tránh thai của thuốc đó là ức chế sự rụng trứng, làm mỏng niêm mạc tử cung và làm đặc chất nhầy cổ tử cung. Nếu đến tháng bạn bị chậm kinh thì khi đó mới nghi ngờ có thai, còn nếu chưa chậm kinh thì không thể xác định được có thai hay không. Hiệu quả tránh thai của thuốc đạt khoảng 99%. Thuốc cũng có một số tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, tăng cân… Để chắc chắn bạn hãy đi khám chuyên khoa xem sao nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl