Tuyển chọn những thắc mắc hay nhất về bệnh viêm lộ tuyến


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Viêm lộ tuyến là một bệnh không quá nguy hiểm những gây nhiều khó chịu cho chị em. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm lộ tuyến có cần đốt diệt tuyến không?


Câu hỏi bởi: thủy

Chào bác sĩ!

Em là nữ năm nay 28 tuổi. 3 tháng trước em đi khám Phụ khoa được chẩn đoán bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, yêu cầu đốt diệt tuyến bằng hóa chất. Nhưng em mới có 1 con, sợ tác động nên không đốt mà chỉ chữa trị bằng thuốc đặt và kháng sinh. Giờ lại thấy ngứa và ra nhiều bột màu trắng, ngứa rất nhiều nhưng em lại đang bị đến tháng nên không chữa trị được. Em muốn hỏi là bị viêm lộ tuyến như em có cần thiết phải bắt buộc diệt tuyến không? Chỗ em khám cứ yêu cầu phải đốt, em rất lo, có thể chữa trị bằng thuốc khỏi được viêm lộ tuyến không? Cơ địa của em rất dễ bị viêm nhiễm mặc dù em vệ sinh ngày 2 lần bằng nước rửa phụ khoa chuyên dụng, chỉ vệ sinh bên ngoài không rửa bên trong, trước và sau quan hệ vợ chồng đều rất sạch mà sao em vẫn bị viêm rất nặng, vòng kinh thì không ổn định 3, 4 tháng mới thấy 1 lần, em có phải dùng thuốc gì không?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu ở mức độ nhẹ thì chỉ cần chữa trị bằng thuốc đặt tại chỗ, thuốc uống và thuốc rửa ngoài là có thể khỏi viêm. Nếu cổ tử cung bị viêm lộ tuyến rộng thì chỉ chữa trị thuốc sẽ không có hiệu quả mà cần phải kết hợp với đốt lộ tuyến. Đốt lộ tuyến cổ tử cung hoàn toàn không tác động tới khả năng sinh đẻ của bạn.

Hiện tại, bạn bị ngứa và ra nhiều khí hư dạng bột màu trắng là triệu chứng của viêm âm đạo. Với tính chất khí hư này, nhiều khả năng bạn đang bị viêm do nấm. Bệnh viêm âm đạo do nấm là bệnh dai dẳng, dễ tái phát. Nếu vùng âm hộ của bạn không giữ vệ sinh tốt, ẩm ướt thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển. Vì vậy, bạn cần đi khám lại để bác sĩ chữa trị cho bạn hết viêm, sau đó mới có thể đốt lộ tuyến cổ tử cung được (nếu có chỉ định đốt).

Chúc bạn khỏe!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 23 tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây, em bị ra huyết trắng nhiều và dần trở nên đặc và có mùi nặng. Em đi khám và điều trị ở Phòng khám Elizabeth, họ bảo em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm vùng chậu, bị ứ huyết trắng. Khi xét nghiệm huyết trắng có nấm nhiễm khuẩn. Họ điều trị bằng cách mài lớp trên cổ tử cung của em và sát khuẩn âm đạo. Hiện em đang đặt thuốc viên vào âm đạo mỗi buổi tối. Nhưng huyết trắng vẫn ra rất nhiều, nhiều như nước, tuy nhiên k có mùi và loãng, có màu ngà. Làm sao để điều trị dứt điểm huyết trắng ra nhiều vậy thưa bác sĩ ??

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung).
Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm sàng lọc sớm bằng phương pháp VIA để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung.
Tại phòng khám Elizabeth là nơi áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trọng điều trị bệnh lý này . Bạn hãy yên tâm điều trị theo đúng lộ trình đã được hướng dẫn nhé. Chúc bạn may mắn.
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


nguyệt boo đã viết, vào lúc 14h14 23-02-2017

Mọi người ơi tư vấn giúp e. E tham khảo nhiều trang mạng thấy e có nhiều triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhưng e lại ngại đến các bệnh viện phòng khám. Cho e hỏi bệnh này có tự chữa được không và làm thế nào để tự điều trị tại nhà
Chào bạn.
Các bạn là nữ và mặc dù nghành y tế đã có các cơ sở y tế giành riêng cho mình nhưng vẫn không xử dụng . Bệnh cảnh của bạn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ có nhiều ảnh hưởng tới chính bạn thân bạn. Hãy tới gặp các BS Phụ khoa nhé.
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Cỏ Dại đã viết, vào lúc 15h02 23-02-2017

nguyệt boo đã viết, vào lúc 14h14 23-02-2017

Mọi người ơi tư vấn giúp e. E tham khảo nhiều trang mạng thấy e có nhiều triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhưng e lại ngại đến các bệnh viện phòng khám. Cho e hỏi bệnh này có tự chữa được không và làm thế nào để tự điều trị tại nhà

Em cần xác định đc mình bị viêm lộ tuyến ở giai đoạn thì mới có thể điều trị tại nhà đc.vì vậy bạn hãy đi khám xem mình ở giai đoạn nào nhé.lúc trước chị cũng ngại đi khám nhưng nghe vài lời khuyên thì chị đã mạnh dạn đi khám lúc đó chị ở giai đoạn 2 rồi cần điều trị tại bệnh viện giờ chị đã khỏi hẳn rồi.em cứ yên tâm đi khám không phải ngại gì cả
Chào bạn.
Bạn là tư vấn của nghành y tế đấy .
Thân.

Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em từng bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung.nhưng bị tát phátc thì k biết bên bệnh viên chữa như thế nào ạ.liệu em có khỏi dc bệnh ko ạ. vì bây giờ em đang muốn có con. liệu dùng thuốc đông y có ảnh hưởng gì ko ạ

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Em từng bị viêm âm đạo lộ tuyến CTC. Nếu hiện nay em đi khám lại mà âm đạo sạch thì vẫn có thể có thai bình thường. Em nên thận trọng với thuốc đông y.

Hi vọng thông tin hữu ích với em. Chúc em sức khỏe.

Đốt laser viêm lộ tuyến và xoắn polyp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bác Sĩ,
Ngày 24/08 em xoắn polyp và đốt laser viêm lộ tuyến 2cm. 2 tuần đầu ra dịch màu vàng, đến tuần thứ 3 (09/09) em có kinh, kinh kéo dài 6 ngày hết, nhưng đến ngày thứ 8 ra một ít máu và em nghe hơi xót bên trong âm đạo, em cũng bị đau lưng.
– Sau khi điều trị như trên, Trước ngày hành kinh em nghe đau bụng dưới phái bên trái (đau từng cơn, ko thường xuyên)
– Em bị đa nhân xơ dưới niêm 8-39mm.
– Em chưa sinh con.
Em đang rất hoang mang và lo lắng. Bác sĩ dặn sau 2 tháng tái khám. Hiện tượng trên của em có nghiêm trọng không? Có nên tái khám trước 2 tháng không?
Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm, nhiễm trùng xảy ra tại các lộ tuyến bị trượt ra bên ngoài cổ tử cung.

Đốt laser viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện dựa trên nguyên tắc: sử dụng tác dụng nhiệt quang để xâm lấn, đốt bỏ các lộ tuyến. Tác dụng đạt được giúp nhanh chóng loại bỏ các lộ tuyến bị viêm, khắc phục đồng thời triệu chứng do bệnh gây ra.

Hiện tượng chảy dịch màu vàng trong 2 tuần đầu là dấu hiệu bình thường sau đốt viêm lộ tuyến, nhưng triệu chứng ra một ít máu và xót bên trong âm đạo là một triệu chứng ít gặp, tuy không phải là nguy hiểm nhưng là điều bất thường cho nên bạn phải tái khám sớm không cần đợi đến thời điểm hẹn tái khám mà bác sĩ đã đưa ra.

Chúc bạn mau lành bệnh


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl