Thắc mắc về chứng ợ hơi ở người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải chứng ợ hơi. Và những người trẻ tuổi cũng không phải là ngoại lệ.

Ợ hơi, đau buốt bụng, chướng ở cổ, buồn nôn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi. Trước giờ cháu hay ợ hơi. Thỉnh thoảng có hơi buốt phía sau. 2 ngày nay cháu còn bị khó chịu trong bụng. Cảm giác có gì chướng ở cổ và buồn nôn. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị bệnh về tiêu hóa hay bị bệnh gì khác?

Xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Ợ hơi là biểu hiện thường gặp trong bệnh lý của dạ dày. Hiện cháu có buồn nôn, khó chịu trong bụng, có cảm giác khó chịu ở cổ. Bác sĩ không biết cháu là nam hay nữ. Nếu là nữ, nếu thấy buồn nôn, nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì cũng nên xem xét xem có chậm kinh hay không? Liệu buồn nôn có phải do thai nghén hay không? Vì các biểu hiện của cháu không điển hình bởi vậy qua mô tả biểu hiện của cháu khó có thể xác định lí do gây bệnh. Cháu nên đi khám bác sĩ để kiểm tra.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Thường xuyên bị tiêu chảy, ợ hơi, có máu trong phân phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Hân

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 13 tuổi. Gần đây cháu rất hay bị tiêu chảy. Trước đó cháu bị sôi bụng dưới rồi ợ hơi, vài ngày sau thì bị đau bụng từng cơn rồi tiêu chảy liên tục, cứ ăn uống gì là nó ra đấy (uống Coca thì đi cầu nó cũng ra nước, cứ tiêu chảy rồi một ngày cháu đi tiểu không quá 3 lần). Đôi khi cháu còn thấy máu trong phân. Ăn thì nhanh no không sút kí. Đã bị tiêu chảy liên tục 4 ngày nay cháu đã có uống Cenberinm, nhưng không có tiến triển gì tốt hơn. Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì? Có phải là tiêu chảy không?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Trước khi có những biểu hiện này, cháu có ăn gì lạ không, vì có thể cháu bị tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa. Nếu loại trừ được lí do này thì có thể là cháu bị bệnh về dạ dày hoặc đại tràng như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, nếu không thấy tổn thương thực thể ở những cơ quan này thì có thể là bị hội chứng ruột kích thích. Để chẩn đoán xác định thì cần phải thăm khám trực tiếp. Cháu đi ngoài nhiều bị mất nước nhiều nên gây ra hiện tượng đi tiểu ít. Vì vậy cháu cần uống nhiều nước, có thể uống thêm ozerol để bù điện giải. Tốt nhất là cháu nên đi khám sớm nhất là khi đã dùng thuốc mà không có đỡ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nuốt bị vướng, đau xương ức, ợ hơi nhiều là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 23 tuồi, dạo gần đây em an uống khi nuốt thì giống như là mắc nghẹn vậy. Đôi lúc cũng cảm thấy đau ở phần xương ức. Nhiều khi ợ hơi hay bị đứt đoạn, muốn ợ hoài, nhưng qua 1 tuần thì em thấy không bị nghẹn nữa. Nhưng hôm qua lại bị lại. Triệu chứng thế này là sao bác sĩ? Có thể giải đáp cho em rõ không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Bạn có bị bệnh dạ dày không? Nếu chưa biết mình có bị bệnh dạ dày không thì các dấu hiệu nghi ngờ bạn bị dạ dày như sau: ợ hơi, ợ chua, ăn khó tiêu, đau thượng vị khi đói, khi no. Tôi rất nghi ngờ bạn bị bệnh dạ dày trào ngược rồi (bệnh GERD). Trong bệnh này, dịch dạ dày chứa axit trào ngược lên cổ họng gây ra đau họng. Bạn nên đi nội soi dạ dày, xét nghiệm tìm HP trong dạ dày. Nếu có, phải chữa khỏi bệnh này thì mới khỏi khó chịu ở họng kèm theo một số chú ý sau:

• Trước hết, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như không: ăn nóng, uống lạnh, cay, chua, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

• Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặng mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm.

• Không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu > 2 giờ trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ > 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng.

• Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.

• Không được ăn xong nằm ngay tránh trào ngược thức ăn hay trào dịch acid dạ dày lên họng gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”.

• Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với bác sĩ Tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý. Chữa trị trầm cảm nếu có.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Đau họng kéo dài, ợ hơi, mũi nổi mụt, tai đau nhẹ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tâm tâm

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 22 tuổi, bị đau họng hơn 2 tháng nay, kèm với biểu hiện ợ hơi, khó nuốt, ăn uống bình thường trong mũi có nổi mụt gì đỏ đỏ, lâu lâu tai hơi đau nhẹ. Không biết là tôi có dấu hiệu của bệnh gì vậy thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể bạn bị trào ngược dạ dày thực quản. Bạn nên đi nội soi thực quản để phát hiện sớm bệnh và có biện pháp chữa trị phù hơp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị tức ngực, khó thở, không thể nuốt nổi thức, uống nước và nuốt nước bọt cũng đau, ợ hơi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ. Năm nay em 18 tuổi, là nữ. Em có biểu hiện tức ngực, khó thở. Em không thể nuốt nổi thức ăn rắn, kể cả thức ăn lỏng uống nước và nuốt nước bọt cũng đau cũng khó. Em hay ợ hơi lên mùi khó chịu và rất đau. Em cũng bi khó thở thường xuyên. Bác sĩ cho em hỏi.em bị bệnh gì ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Nuốt nghẹn có nhiều lí do gây ra trong đó chia làm 3 nhóm lí do chính:

Nuốt nghẹn do rối loạn chức năng thực quản: gặp trong tình huống ăn uống vội vàng đặc biệt khi ăn thức ăn to, rắn nhai không kĩ gây rối loạn chức năng co bóp của thực quản.

Nuốt nghẹn do bệnh lý của thực quản: sẹo chít hẹp thực quản do di chứn uống nhầm Acid hoặc dị vật thực quản.Thường gặp ở trẻ nhỏ. Một lí do quan trọng gây nuốt nghẹn ở người lớn là u thực quản, có thể là u lành tính hoặc ung thư thực quản, ngoài nuốt nghẹn thường kèm theo gầy sút cân.

Các bệnh lý bên ngoài thực quản: Bệnh Basedow, bướu giáp đơn thuần với kích thước lớn gây chèn ép thực quản cổ. Các khối u, hạch di căn vùng trung thất. Các khối u phế quản, phổi, suy tim, dầy thất, tim to, phình mạch đều là những lí do gây chèn ép thực quản dẫn đến nuốt nghẹn.

Trường hợp của bạn không thể nuốt thức ăn lỏng và uống nước cũng đau, kèm theo ợ hơi bạn nên sớm đi khám chuyên khoa Ung bướu hoặc chuyên khoa Tiêu hóa tuyến Tỉnh hoặc Trung ương để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl