Tuyển chọn câu hỏi hay nhất về kết quả siêu âm buồng trứng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Kết quả siêu âm buồng trứng biểu thị rất nhiều vấn đề sức khỏe phụ sản mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên tìm hiểu. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vấn đề của mình.

Hỏi về kết quả siêu âm khi bị thai ngoài tử cung ở buồng trứng trái nhưng thoái triển


Câu hỏi bởi: HUYEN

Chào bác sĩ!

Đầu tháng 8/2015 em có bị thai ngoài tử cung ở buồng trứng trái nhưng thoái triển. Ngày 24/09/2015 em tái khám tại bệnh viện Từ Dũ. Sau khi siêu âm đầu dò thì có kết quả. Tử cung: ngã sau, ĐKTS: 33mm, nội mạc lòng tử cung: 8mm, mật độ: đều, buồng trứng phải: bình thường, cùng đồ có dịch ít. Trước em bị buồng trứng bên trái mà bác sĩ siêu âm không thấy kết quả. Em có thắc mắc thì bác sĩ nói do che khuất không nhìn thấy. Bác sĩ cho em hỏi, theo như kết quả vậy thì em đã bình thường chưa và có thể có bầu chưa?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng có rất nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang trứng có kích thước 3 đến 5mm đến thời điểm rụng trứng (phóng noãn) nang trứng đạt kích thước 15 đến 20mm rồi phóng noãn, nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng đến vòi trứng rồi đến buồng tử cung. Phần nang còn lại tiêu đi hoặc sẽ phình to lên có thể đạt kích thước trên 30mm, đến cuối tháng khi hành kinh nang sẽ tiêu đi.

Cũng có một số người nang có thể đạt kích thước 40 đến 50mm bên trong chứa dịch đồng nhất, vỏ nang mỏng – những nang này là nang sinh lý không chữa trị gì. Kết quả siêu âm của bạn có ghi buồng trứng phải bình thường như vậy bạn hoàn toàn có thể có thai được. Tuy nhiên bạn vừa bị chửa ngoài tử cung vào tháng 8, hiện nay mới chỉ là tháng 9 do vậy bạn không nên có thai ngay hãy chờ thêm sau 6 tháng nữa rồi hãy quyết định nhé.

Chúc bạn khỏe!

Xét nghiệm Beta HCG được 2320 và chưa thấy thai ở trong tử cung, siêu âm bị u nang buồng trứng


Câu hỏi bởi: mykhiem188

Chào bác sĩ.

Em đi xét nghiệm Beta HCG được 2320. Nhưng siêu âm thì chưa thấy thai ở trong tử cung. Siêu âm cho kết quả u nang bì buồng trứng trái kích thước 5.7cm. Em có bị ra máu nữa bác sĩ nói là mang thai, bác sĩ khác nói không mang thai do u nang bì làm nồng độ HCG trong máu tăng lên. Vậy bác sĩ cho em biết em đang bị bệnh gì? Và có cần nhập viện để mổ không?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh (hoặc ra máu), xét nghiệm Beta HCG có chứng tỏ bạn đã có thai. Nếu siêu âm không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến khả năng thai ngoài tử cung. Trường hợp của bạn cần nhập viện chuyên khoa Sản, tốt nhất bệnh viện tuyến Tỉnh trở lên để khám, theo dõi và cần làm thêm các xét nghiệm mới chẩn đoán chính xác được.

Chúc bạn khỏe.

Nang buồng trứng type IA, có phải bị u nang buồng trứng không?


Câu hỏi bởi: Thanh Nhi

Chào bác sĩ.

Em 23 tuổi, đi khám sức khỏe định kỳ kết quả siêu âm: Buồng trứng trái bình thường, buồng trứng phải có cấu trúc echo trống kích thước 22x20mm, động mạch chủ bụng không phình, ổ bụng không dịch. Kết luận: Nang buồng trứng phải type IA.

Thưa bác sĩ, có phải em bị u nang buồng trứng? Em cần uống thuốc gì không ạ? Mong nhận được sự tư vấn.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Kết quả siêu âm của bạn không có gì đáng lo lắng. Tùy thuộc ngày kinh để lý giải kết quả trên. Nếu siêu âm quanh ngày 14 của chu kỳ, rất có thể đây là nang noãn gần rụng trứng. Nếu siêu âm từ sau ngày 20-21 của chu kỳ thì có khả năng đây là hoàng thể sau rụng trứng.

Bạn không cần uống thuốc gì cả, siêu âm 1 tháng sau sạch kinh buồng trứng sẽ trở lại bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị buồng trứng đa nang liệu có khó có em bé không?


Câu hỏi bởi: Huỳnh Hoa

Thưa bác sĩ.

Em 28 tuổi, bị hư thai một lần. Vừa rồi em đi khám Phụ khoa bác sĩ bảo viêm nhẹ, siêu âm buồng trứng bình thường. Sau một tuần em đi tái khám, có siêu âm trứng thì chưa có trứng trưởng thành (ngày 13 của chu kỳ kinh). Lần này bác sĩ lại nói siêu âm thấy em bị buồng trứng đa nang. Chu kỳ kinh của em đều (28 ngày), mỗi lần 5 ngày. Em có bị khó có em bé không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Vấn đề đa nang buồng trứng là nỗi lo lắng của nhiều chị em khi gửi câu hỏi đến chúng tôi, bạn có thể tham khảo thêm các câu hỏi này nhé. Kinh nguyệt thưa và đa nang buồng trứng có dẫn đến vô sinh? Tuy kết quả siêu âm của bạn có buồng trứng đa nang nhưng chu kỳ kinh của bạn đều là một yếu tố thuận lợi, không phải đa nang buồng trứng nào cũng không có con, cũng có trường hợp đa nang buồng trứng nhưng vẫn có thai tự nhiên. Vậy bạn yên tâm nhé.

Khám Phụ khoa bị viêm nhẹ nhưng viêm bộ phận nào (tử cung, cổ tử cung, âm đạo…?) có viêm nhiễm sinh dục thì dù nhẹ hay nặng bạn vẫn phải điều trị, nếu không, từ ổ viêm nhiễm này sẽ viêm nhiễm âm thầm không có triệu chứng lên vòi trứng, buồng trứng thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh sản của bạn. Bạn mau sớm điều trị để có em bé nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cách tính ngày thụ thai?


Câu hỏi bởi: Bạn đọc xin giấu tên

Chào bác sĩ

Hôm 2/1 tôi đi siêu âm, kết quả phôi thai 8 tuần, có tim thai. Chuyện của tôi hơi khó nói:

Tôi và chồng li thân ngày 20/11. Sau ngày này, tôi về sống với người yêu.

12- 16/12 tôi dùng que thử thai 3 lần chỉ có 1 vạch.

17/12 đi siêu âm: Buồng trứng và tử cung bình thường, nội mạc tử cung dày 11mm.

25/12 tôi thử que lên 2 vạch.

Xin hỏi bác sĩ, kết quả siêu âm thai 8 tuần là con của chồng hay của người yêu? Tôi rất quan tâm và lo lắng. Mong bác sĩ của trả lời giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Người phụ nữ với chu kỳ kinh bình thường 28 ngày, ngày có kinh là ngày đầu của chu kỳ, thường ngày rụng trứng là ngày 14 chu kỳ. Theo quy ước chung khi tính tuổi thai sẽ dựa vào ngày đầu kỳ kinh cuối cùng mà không tính dựa vào ngày thụ thai hay nói cách khác là ngày rụng trứng. Khi nói tuổi thai 6 tuần nghĩa là ngày thụ thai cách khoảng 4 tuần.

Trường hợp của bạn siêu âm ngày 2/1 thai 6 tuần (sai số 7 ngày). Như vậy có thể tính ra ngày thụ thai khoảng từ 28/11-5/12, có khả năng bạn mang thai với người yêu.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl