Tuyển chọn câu hỏi thường gặp về bệnh Basedow


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Basedow là gì? Ảnh hưởng của bệnh và phương hướng điều trị thế nào là phù hợp? Tham khảo tuyển chọn sau đây để bổ sung kiến thức hữu ích về căn bệnh này.

Bệnh Basedow


Câu hỏi bởi: Bẩy

Thưa BS năm nay tôi 29 tuổi tôi phát hiện mắc bệnh basedow và đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh được gần 18 tháng nhưng vẫn chưa thấy sức khỏe trở lại bình thường (nhịp tim ,cân nặng…). Tôi đang có ý định chuyển hướng điều trị là đi mổ. Xin BS cho lời khuyên tôi có nên tiếp tục điều trị hay đi mổ ạ
Cảm ơn Bs

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em có thể đến bệnh viện nội tiết trung ương để kiểm tra lại các yếu tố nội tiết và tình trạng cụ thể của basedow. Nếu điều trị được bằng thuốc thì vẫn tốt hơn la phẫu thuật.
Chúc em sức khỏe!

Bệnh basedow


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Cháu đang uống thuốc điều trị basedow tại nhà dc 3 tuần. 2 ngày hnay cháu bị mần ngứa 2 cánh tay, từ đùi xuống gót chân. Và sáng nay đã mần lên mặt. Rất ngứa ạ. Cháu muốn hỏi có phải do thuốc ko ạ
Đơn thuốc gồm.
1. onandis
2. Connor 5mg
3. Ubiheal 100
4. Hepaworld
5. Panangin
6. Betnapin

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào bạn,
Trường hợp của bạn nhiều khả năng đã bị dị ứng thuốc.
Bạn nên đến viện khám để được tư vấn cụ thể nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi về bệnh basedow


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ ơi, cháu sinh con 6 thánh thì bị phát hiện basedow, cháu cai sữa con và điều trị theo phác đồ của bệnh viên nội tiết TW, cháu thăm khám định kì, bác sĩ bảo chỉ số bệnh giảm nhingư mới nửa năm mà mắt cháu lồi rất to, đặc biệt là 3 tháng gần đây, cháu rất lo lắng vì vấn đề thảm mĩ và thị lực, cháu mong bác sĩ cho cháu lời khuyên, cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Phan Thị Ngọc Hà


Chào bạn,
Diễn tiến bệnh lý mắt do basedow và bệnh basedow có thể không tương quan với nhau, vì vậy mặc dù bệnh thuyên giảm nhưng bệnh lý về mắt vẫn tiến triển.
Em cần phải đến khám tại bệnh viện mắt để có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

sau phẫu thuật basedow


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bac sĩ,cháu phẫu thuật basedow cách đây 4 năm.giờ xét nghiệm lại thì các chỉ số XN là FT4=0,6,FT3=4,16,TSH=16,06. với chỉ số này bệnh tình của cháu thế nào ạ.liệu có phải uống thuốc để điều trị không ạ

Bác sĩ Bùi Thanh Hải


Chào cháu,

Hiện tại các chỉ số của cháu bình thường. Không biểu hiện cuống giáp nữa. Cháu nên đi khám lại chuyên khoa nội tiết xem có biểu hiện gì về lâm sàng không. Nếu khám lại lâm sàng bình thường thì không cần uống thuốc nữa.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bị Basedow có nên mang thai không?


Câu hỏi bởi: Hiêu

Chào bác sĩ!

Vợ tôi năm nay 20 tuổi và bị bệnh Basedow. Vậy liệu vợ tôi có bầu thì bị ảnh hưởng gì không?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh Basedow là bệnh cường chức năng tuyến giáp kết hợp với bướu phì đại lan toả do kháng thể kích thích trực tiếp thụ cảm thể tiếp nhận TSH gây tăng nồng độ Hormon tuyến giáp trong máu. Vợ bạn mắc bệnh Basedow vẫn có thể đẻ con nếu được chữa trị tốt. Nhưng tốt nhất là vợ bạn nên chữa trị ổn định bệnh nghĩa là không còn cường giáp nữa rồi mới mang thai vì khi đang uống thuốc kháng giáp trạng tổng hợp mà có thai có thể gây sảy thai, đẻ non hoặc thai chết lưu, em bé sinh ra dễ bị mắc bệnh nhược giáp do người mẹ dùng các thuốc chữa trị Basedow… Nếu vợ bạn đang mang thai thì bạn cần đưa vợ đi khám bác sĩ để được tư vấn. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có hướng chữa trị thích hợp, nếu nhẹ có thể chỉ cần theo dõi chặt mà không cần chữa trị, nặng thì chữa trị bằng các thuốc kháng giáp trạng tổng hợp.

Bác sĩ sẽ kê cho vợ bạn loại thuốc ít tác động đến thai nhi nhất. Tuyệt đối vợ bạn không được tự ý dừng thuốc chữa trị Basedow vì có thể gặp cơn cường giáp kịch phát gây tử vong. Khi uống thuốc trong lúc mang thai có thể em bé sẽ bị tác động nên sau khi sinh bạn cần đưa con đi khám sớm để phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh nhược giáp do việc uống thuốc của người mẹ gây nên. Mặt khác, người mẹ sau sinh, nếu còn uống thuốc, thuốc qua sữa mẹ vẫn tiếp tục làm em bé bị tác động trên tuyến giáp nên để đảm bảo an toàn cho con, vợ bạn không nên cho con bú và nên nuôi con bằng sữa ngoài. Khi đó vừa tốn kém về kinh tế, vừa không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vậy nên, nếu chưa mang thai, vợ bạn cần chữa trị ổn định bệnh Basedow rồi mới mang thai.

Chúc vợ chồng bạn sinh con an toàn và khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl