Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng đau bụng dưới ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Độ tuổi vị thành niên là giai đoạn cơ thể bắt đầu thay đổi do tác động của dậy thì. Một trong những hiện tượng cần lưu ý của thời kỳ này là hiện tượng đau bụng dưới ở cả nam và nữ.

Đau bụng dưới


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ! Cháu là nữ, 15 tuổi. Mấy hôm qua cháu bị đau nhói ở bụng dưới cách rốn 1 gang tay. Cháu còn bị trướng bụng, tức ngực. Cháu muốn hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì? Cháu cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Những dấu hiệu cháu kể không phải là biểu hiện đặc hiệu của một bệnh nào. Nhiều khả năng đó chỉ là những khó chịu nhất thời, không thấy gì nguy hiểm, hay gặp trước kỳ kinh nguyệt. Cháu có thể yên tâm không cần chữa trị. Nhưng nếu sau một vài ngày mà các biểu hiện không đỡ hoặc nặng hơn, hoặc có kèm theo những dấu hiệu khác như sốt, nôn… thì cháu nên đi khám để được các bác sĩ theo dõi nhé.

Chúc cháu sức khỏe!

Đau bụng dưới khi xuất tinh là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 16 tuổi, là nam. Gần 1 tuần nay có hơi đau phần bụng dưới, có lúc đau ở mức độ nhẹ và khi xuất tinh cũng hơi đau. Bác sĩ cho em hỏi là em bị bệnh gì và có nguy hiểm không, có tác động tới con cái sau này của em không?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu chỉ mô tả bị đau bụng dưới, ngoài ra cháu có biểu hiện nào kèm theo không (Đại tiện thế nào? Có đái rắt, đái buốt không? Màu sắc nước tiểu? Tinh hoàn có đau không? Gần đây có tập luyện cường độ mạnh không?…). Do đó, để biết được chính xác cháu có mắc bệnh gì hay không, cháu nên đến bệnh viện khám để được bác sĩ cho làm thêm các xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và chữa trị cho cháu. Vì khi xuất tinh cháu cũng hơi đau nên trong thời gian này, cháu hãy tạm ngừng thủ dâm nhé.

Do hiện tại chưa chẩn đoán xác định được bệnh nên chưa thể biết được liệu triệu chứng đau của cháu có tác động tới khả năng sinh sản sau này của cháu không. Tuy nhiên, cháu cũng không nên quá lo lắng.

Chúc cháu sức khỏe!

Đau ngực trái, đau bụng dưới, đầy hơi, đau lưng sau ngực là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 17 tuổi. Gần đây tôi thường có những triệu chứng như đau phần trên ngực trái, đau bụng dưới, hay bị đầy hơi và xì hơi, đau phần giữa ngực và bụng ngoài ra còn hay bị đau phần lưng phía sau ngực. Xin hỏi tôi hiện đang bị bệnh gì ạ? Tình trạng này đã kéo dài chừng 2 tuần hơn rồi ạ.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với những biểu hiện đau bụng dưới, hay đầy hơi xì hơi, rất có thể bạn đang bị bệnh viêm đại tràng là một bệnh lý đường tiêu hóa rất thường gặp ở người Việt Nam. Bệnh viêm đại tràng thường có những biểu hiện sau:

– Đau bụng: Triệu chứng thường gặp nhất. Phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng đau âm ỉ. Cảm giác đau tăng khi ăn và trước khi đi đại tiện. Đau bụng giảm bớt khi đại tiện hoặc trung tiện nhưng tăng lên khi bị táo bón.

– Chướng bụng: Bệnh nhân luôn cảm thấy bụng căng tức, khó chịu. Lúc ngủ dậy không bị nhưng biểu hiện tăng dần lên trong ngày.

– Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Thay đổi về vấn đề đại tiện, đi ngoài phân lúc táo lúc lỏng.

Ngoài ra những biểu hiện của bạn còn có thể gặp trong các bệnh như: rối loạn vận động nhu động ống tiêu hóa, tổn thương thực thể đường tiêu hóa (viêm, loét dạ dày – tá tràng…) hoặc do thói quen ăn uống.

Để chẩn đoán lí do của một bệnh lý đường tiêu hóa chỉ dựa vào các biểu hiện lâm sàng là chưa đủ mà phải cần thêm các xét nghiệm cận lâm sàng để đưa ra chẩn đoán. Triệu chứng đau ngực trái và đau phần lưng phía sau ngực có thể là triệu chứng của một bệnh lí kèm theo. Có rất nhiều lí do gây ra đau ngưc, đó có thể là bệnh lý về tim mạch, bệnh lý ở phổi hoặc bệnh ở thành ngực… Bạn không miêu tả rõ tính chất đau như thê nào, hướng lan… nên rất khó để hướng đến một lí do cho bạn. Với tình trạng bệnh như vậy bạn nên đi khám nội tổng quát hoặc khám chuyên khoa Tiêu hóa, Tim mạch để tìm ra lí do chính xác và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Nam 17 tuổi bị đau bụng dưới kéo dài sau khi thủ dâm là bị gì?


Câu hỏi bởi: 1410

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 17 tuổi, cháu mắc tật thủ dâm. Sau khi thủ dâm cháu thấy đau bụng dưới và kéo dài tới vài ngày sau đau cả 2 bên hông. Cháu đi tiểu khá nhiều và tiểu rát. Như vậy thận cháu có vấn đề gì không ạ?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm là hiện tượng tự thoả mãn nhu cầu sinh lý của bản thân, thủ dâm có thể bằng tay hoặc bằng dụng cụ để đạt tới cực khoái là phản xạ xuất tinh. Cháu nói mình mắc tật thủ dâm, khi thủ dâm thấy đau bụng dưới, tình trạng này do trong quá trình thủ dâm có sự co thắt các cơ vùng đấy chậu, cơ thắt bàng quang, phản xạ xuất tinh từ đó dẫn đến tình trạng như trên, tình trạng đôi khi cũng xảy ra khi quan hệ trực tiếp với bạn gái, nói chung tình trạng này sẽ không thấy nếu bạn có quan hệ trực tiếp với bạn gái. Vấn đề đi tiểu nhiều và rát cháu kiểm tra xem có bị viêm nhiễm ở miệng sáo (lỗ tiểu) hoặc ở hệ thống tiết niệu hay không nhé.

Chúc cháu khoẻ!

Đau bụng dưới, buồn nôn, khí hư nhiều là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu là nữ 18 tuổi, cháu bị đau bụng dưới, bên trái đau nhiều, còn có biểu hiện buồn nôn, từ khi bị đau bụng khí hư ra nhiều có màu trắng đục có khi ra ướt hết quần. Liệu có phải cháu có bệnh gì không bác sĩ? Cháu bị 3 ngày rồi ạ.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng đau bụng dưới bên trái có thể do rất nhiều lí do gây ra, có thể do rối loạn, bệnh lý của cơ xương, mạch máu vùng tiểu khung bên trái, bệnh lý phụ khoa (viêm nhiễm, khối u cục,…), có thể do bệnh lý hệ tiết niệu, đại trực tràng,… Tuy nhiên, tình huống của cháu có đau bụng nhiều, buồn nôn và đặc biệt có khí hư ra nhiều, màu trắng đục,… thì nghĩ nhiều tới lí do do viêm nhiễm phụ khoa.

Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra, ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm (xét nghiệm máu, nước tiểu, nhuộm soi dịch khí hư, siêu âm, chụp X-quang,…) để chẩn đoán chính xác lí do đau bụng và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu sức khoẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl