Tuyển chọn những điều cần biết về túi thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Túi thai là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với mẹ bầu và các bé? Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn.

Cần siêu âm gì để biết đã ra túi thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi. Em có tự ý đi mua thuốc bỏ thai hôm 13 (em không cho gia đình biết). Em uống viên đầu tiên vào hôm 13/1 và 3 ngày sau em uống 2 viên còn lại. Em có hiện tượng ra máu đau bụng và ớn lạnh. Máu ra lẫn cặn và có ra một ít trắng rồng nhưng em chưa thấy ra túi thai. Thưa bác sĩ em có thể đến bệnh viện nào để khám xem liệu thai đã được ra ngoài chưa ạ? Mong bác sĩ giúp em ạ.

Em chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có thể khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Phụ sản, hoặc cháu cũng có thể khám tại các phòng khám tư nhân chuyên về Sản khoa. Cháu có thể siêu âm, làm xét nghiệm máu thử beta HCG và xét nghiệm nước tiểu bằng que thử thai để biết cháu còn có thai hay không.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cách nào để phôi thai phát triển nhanh cho vừa với túi thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thai của em hôm qua là tuần thứ 8 rồi. Tình trạng là túi thai to nhưng phôi thai nhỏ mà vẫn có tim thai. Cho em hỏi cách nào để phôi thai phát triển nhanh cho vừa với túi thai. Em có ăn uống nghỉ ngơi cũng nhiều.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai tuần thứ 8 có tim thai là tốt rồi, không phải là phôi thai phát triển to vừa túi thai đâu. Giai đoạn này siêu âm cần biết kích thước túi thai để xác định tuổi thai, màng nuôi có tốt không? Âm vang thai thế nào? Tim thai có hay không. Nếu mọi thông số của bạn tốt thì bạn hãy yên tâm nhé. Hãy uống sắt, canxi, vitamin dành cho phụ nữ có thai.

Chúc bạn khỏe!

Chưa thấy túi thai, thử que thử thai có 2 vạch như vậy có thai không?


Câu hỏi bởi: 1666959698

Em chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em năm nay 26 tuổi. 10 ngày trước em thử que lên 2 vạch, 1 vạch mờ. Em đi siêu âm thì chưa thấy túi thai. 6 ngày sau em thử que thì lại lên 2 vạch đậm. Em đi siêu âm tiếp nhưng vẫn chưa có gì. Trong phiếu siêu âm ghi: bàng quang: thành 3mm, lòng không sỏi, tử cung: trung gian, DAP: 41mm, cấu trúc đồng nhất, lòng tử cung: nội mạc 13mm, cạnh 2 bên tử cung: không u, không nang, túi cùng không dịch. Vậy bác sĩ cho em hỏi em mang thai không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Theo kết quả siêu âm thì chưa thấy hình ảnh túi thai. Không rõ là em đã chậm kinh bao nhiêu ngày, thông thường sau khi chậm kinh khoảng 2 – 3 tuần là siêu âm có thể thấy hình ảnh túi thai trong buồng tử cung. Em có thử thai hai vạch đậm, để chắc chắn có thai hay không em cần xét nghiệm beta HCG, nếu kết quả tăng hơn bình thường thì chắc chắn có thai. Nếu kết quả xét nghiệm beta HCG bình thường, thì dấu hiệu que thử hai 2 vạch có thể là tình huống dương tính giả.

Chúc em mạnh khỏe!

Siêu âm thấy túi thai, thấy túi thai có hình hạt đậu chưa có tim thai có phải bị sảy không?


Câu hỏi bởi: hải yến

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi thai em đã 7 tuần đi siêu âm như bình thường em vẫn thấy túi ối của mọi người trong nhưng của em lại thấy hình ảnh túi thai có hình hạt đậu chưa có tim thai. Như vậy liệu em có bị sảy thai không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trên hình ảnh thai 7 tuần có thể chưa nhìn thấy tim thai là việc bình thường, lúc này cần đo kích thước túi ối bao nhiêu, màng nuôn như thế nào? Âm vang thai ra sao? Chứ không phải là thấy hình hạt đậu đâu bạn nhé. Nếu sẩy thai có nghĩa là thai không ở trong tử cung nữa hoặc vẫn còn trong tử cung nhưng có tụ dịch dưới màng nuôi, túi ối méo mó..vv Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám cho bạn để biết thêm chi tiết nhé.

Chúc bạn khỏe.

Túi thai méo và thấp có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu năm nay 28 tuổi. Cháu vừa đi khám thai định kỳ tuần 23. Bác sĩ bảo thai phát triển bình thường khỏe nhưng bên dưới túi thai hơi méo và thấp. Bác sĩ dặn hạn chế đi lại. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có nguy hiểm không và có xử lý được không? Bác sĩ giải đáp giúp cháu với.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thai 23 tuần thì đã có các bộ phận của thai, phần phụ thai. Trên phiếu siêu âm lúc này cần đọc các chỉ số sau: đường kính lưỡng đỉnh để xác định tuổi thai, cấu trúc não, độ mờ da gáy, nhịp tim thai, chiều dài xương đùi, trọng lượng lúc này chưa cần đo vì sai số nhiều, rau thai, nước ối …v.v.

Không rõ bạn có chẩn đoán “túi thai hơi méo” có nghĩa là gì, bạn hãy xem lại ý kiến này nhé. Bạn hãy đi khám lại tại bệnh viện chuyên khoa Sản .

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl