Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng ngứa chân thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bắp hay lòng bàn chân khi ngứa râm ran, ngứa rát đều biểu thị những vấn đề bệnh lý nào đó ở da. Vì vậy, khi gặp phải tình huống này chúng ta nên chuẩn bị kiến thức thật đầy đủ để xử lý nó tốt nhất.

Ngứa chân, nổi mẩn có phải do lạ nước không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tại, con đang học lớp 12. Con bị ngứa ở chân, nổi mẩn. Không biết có bị gì không? Nhờ bác sĩ giải đáp cho con. Thêm nữa con ở thị trấn Madaguoil (tỉnh Lâm Đồng) nhưng đi học ở huyện Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), liệu có phải do thời tiết thay đổi hay nước có vấn đề không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo thông tin em mô tả, em bị ngứa chân, nổi mẩn nhưng chưa rõ tính chất của tổn thương ra sao, mẩn ngứa có kèm mụn nước hay không, ngứa ở bàn chân, kẽ chân hay bắp chân, vùng da nơi ngứa có thay đổi màu sắc hay không, có vảy da hay không,…. nên rất khó xác định bị ngứa do lí do gì. Nguyên nhân ngứa chân rất đa dạng, có thể do dị ứng tiếp xúc như tiếp xúc với chất tẩy rửa, hóa chất, dày, dép, bít tất,… Ngay cả việc tiếp xúc với nguồn nước khác cũng có thể gây kích ứng da, nhưng khi đó thường ngứa cả các vùng khác của cơ thể như tay, mặt, cơ thể. Về lý do gây ngứa nói chung thì có thể bất kỳ yếu tố nào (thời tiết, khói, hơi, bụi,…) cũng có thể trở thành tác nhân gây dị ứng nếu em có cơ địa dị ứng. Do vậy, để xác định chính xác tổn thương và lý do gây ngứa, em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám.

Chúc em vui khoẻ!

Sau khi quan hệ tình dục với gái mại dâm, đau bụng, ngứa chân có phải HIV?


Câu hỏi bởi: hai

Chào bác sĩ!

Em tên Hải, năm nay em 20 tuổi. Có một lần em quan hệ với gái mại dâm. Lúc đầu em có sử dụng bao cao su nhưng khi một lúc em cởi ra, và quan hệ không sử dụng bao. Nhưng chỉ 5 phút em đã ra. Sang 6 ngày sau em có ngứa chân và hơi đau bụng nhưng đi vệ sinh không bị tiêu chảy. Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu như dấu hiệu ban đầu em đã nói trên thì liệu em có bị nhiễm HIV không?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em !

Em có quan hệ tình dục với gái mại dâm không an toàn. Sau 5 ngày quan hệ tình dục, em có ngứa chân, đau bụng. Các biểu hiện em có không phải là dấu hiệu của nhiễm HIV. Tuy nhiên em cần lưu ý là rất nhiều người nhiễm HIV mà không thấy biểu hiện.

Vì vậy khuyên em đến cơ sở y tế để được giải đáp làm xét nghiệm HIV.

Chúc em mạnh khỏe !

Ngứa chân, tróc da và ngứa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: mymy

Em chào bác sĩ.

Em 29 tuổi, trước đây em có bị bệnh chàm ở chân và có chữa trị, em thấy bàn chân của em đỡ bị chóc da và ngứa. Sau 1 thời gian thì nó lai bị ngứa, nhưng lúc này chân em không thấy tróc da ngứa nhiều nhất là khi tắm xong, mà nó ngứa phân bổ đều từ chân đến bắp đùi luôn. Giống như muỗi chích vậy đó, chỗ ngứa thì đỏ rồi thôi, thỉnh thoảng thì lại ngứa. Em rất mong sự giải đáp của bác sĩ.

Em chân thành cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị chàm ở chân và đã chữa trị nhưng không rõ em đã được chẩn đoán là thể chàm gì. Có thể chàm do cơ địa hoặc chàm do tiếp xúc với dị nguyên.

Với chàm do cơ địa: có thể do di truyền, mang yếu tố gia đình, khi đó những người thân trong gia đình cũng có cơ địa dễ bị bệnh: chàm, hen, dị ứng,…

Với chàm do tiếp xúc với dị nguyên: bất kỳ tác nhân bên ngoài nào cũng có thể trở thành dị nguyên gây chàm (các thuốc, hóa chất, mầm bệnh, yếu tố vật lý, thực phẩm, thậm chí các vật dụng thông thường như xà phòng, sữa tắm, nước hoa, dầu gội,…).

Do vậy, tình huống của em, trước hết cần vệ sinh cơ thể thường xuyên bằng nước sạch, tránh sử dụng các loại dầu gội, xà phòng tắm, sữa tắm thông thường, tránh tắm quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời em cũng nên tăng cường ăn chế độ nhiều rau xanh, hoa quả, tránh các chất kích thích (bia, rượu, cà phê, thuốc lá),… Bên cạnh đó, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu hoặc Dị ứng miễn dịch lâm sàng để khám.

Chúc em sức khoẻ!

Ngứa chân mỗi buổi sáng bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Trúc, 28 tuổi. Thưa bác sĩ, cứ mỗi sáng thức dậy là chân em ngứa nhiều lắm, gãi là sưng lên rât nhiều! Xin hỏi bác sĩ như vậy là em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Cứ mỗi sáng thức dậy chân em cảm thấy ngứa nhiều, khả năng em bị dị ứng. Bệnh mặc dù ít tác động đến sức khỏe nhưng gây rất nhiều khó chịu, bức bối cho người bệnh trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Có rất nhiều lí do gây bệnh, đôi khi tìm ra lí do rất khó khăn, việc thăm khám nhiều kỹ lưỡng tổn thương cơ bản giúp ích cho việc chẩn đoán cuối cùng của bệnh. Do vậy, chỉ với những biểu hiện mô tả, chưa được xem kỹ tổn thương cũng khó chẩn đoán. Em nên đến viện Da liễu khám, các bác sĩ sẽ tìm lí do, chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Ngứa chân, tay, bong da là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ.

Con em năm nay 16 tuổi, là nữ. Khoảng hơn một tháng nay, cháu có dấu hiệu ngứa ở bàn chân và lòng bàn tay, rất ngứa, khi gãi có bị bong tróc lớp vảy trắng, mạnh có thể thể lột ra, gây rát. Bác sĩ có thể giải đáp giúp đó là biểu hiện của bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Thông tin cháu mô tả cháu bị chàm khô. Chàm khô lòng bàn tay chân cò gọi là á sừng bàn tay chân. Biểu hiên bệnh là ngứa và bong tróc da. Bệnh này hay tái phát. Hiên tại cháu có thể dùng Beprosazone bôi 2 lần/ngày và nên uống kẻm Cetirizin 10mg; Enervon C, Fazincol 10 mg; vitamin A 50000UI. Mỗi thứ 1 viên, 2 lần/ngày liên tục 2 tuần. Hạn chế ăn các thức ăn dễ gây dị ứng như thịt bò, gà, hải sản. Nên ăn nhiều rau quả.

Chúc cháu mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl