Thắc mắc về vấn đề hút thai ở người dưới 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hầu hết phụ nữ đều có kiến thức nhất định về việc hút thai. Những thắc mắc sau từ chị em dưới 22 tuổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ra máu sau khi hút thai là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi, 2 tuần trước cháu có đi phá tthai ngoài ý muốn, thai cháu được 5 tuần. Bác sĩ giải đáp rằng phá bằng thuốc cũng được nhưng sợ gây ra việc không mong muốn sót rau, động thai, chứ không triệt để hoàn toàn, và bác bảo muốn chắc chắn là hút thai, cháu đồng ý hút, hút xong cháu thấy đau, Bác sĩ bảo đó là do co kéo dạ con. Cháu thấy ra máu, được 2 hôm lại hết, hết 2, 3 hôm lại có trở lại, lập đi lập lại như thế. Bác sĩ cho cháu hỏi tại sao lại như vậy? Như vậy có làm sao không? Cho cháu cách xử lý.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau hút thai sẽ có hiện tượng ra máu từ 5 đến 7 ngày có một số người có thể hơn. Bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra lại nhé, cần kiểm tra trong buồng tử cung như thế nào khi đó mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Sau nạo hút thai uống Chymotrypsin có được không?


Câu hỏi bởi: Susu0202

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi. Em mang thai được 6 tuần và mới hút cách đây khoảng một tuần (09/06). Bác sĩ có kê cho em 3 loại thuốc là chống nhiễm khuẩn, thuốc tránh thai hằng ngày và vitamin. Nhưng em mua thuốc ở bên ngoài dược sĩ có kê thêm cho em một loại thuốc nữa Chymotrypsin, bảo là uống thêm được với ba loại thuốc kia không vấn đề gì, là thuốc chống dính tử cung nhưng đến nay em vẫn chưa dám uống và vẫn chỉ uống đúng thuốc mà bệnh viện kê. Hiện tại em đã uống hết thuốc chống nhiễm khuẩn thì em uống thêm loại kia có sao không ạ? Và em muốn hỏi bác sĩ là, từ hôm hút thai đến giờ em chỉ ra máu đúng hôm hút, lượng máu không nhiều, đến hôm sau là không có ra, khoảng 5, 6 hôm sau em có ra chút máu nhưng lại rất ít, kiểu nhỏ vài giọt, lúc đầu thì ra màu đỏ hồng nhưng mấy hôm nay lại ra màu nâu. Cho em hỏi đây là hiện tượng gì ạ, có tác động đến việc có bầu của em sau này không ạ? Em đang rất phân vân và rất cần sự giải đáp của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút thai máu sẽ ra trong vòng 5 đến 7 ngày, lượng máu sẽ ít dần và như vậy với bạn sau hút là bình thường, kết quả tốt. Sau hút cũng chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn, vitamin để cơ thể khỏe hơn và thuốc tránh thai có tác dụng làm chu kỳ kinh ổn định. Thuốc Chymotrypsin không tác dụng nhiều trong vấn đề này đâu do vậy bạn không cần uống (tại hiệu thuốc chỉ là dược sĩ chứ không phải bác sĩ). Bạn nên đi khám lại đúng quy định để xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ sau hút thai ra máu đỏ tươi có cần dùng thuốc tránh thai không?


Câu hỏi bởi: Hương

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, cách đây 2 tuần em có đi hút thai, 10 ngày sau em đã quay lại khám siêu âm theo giấy hẹn của bác sĩ thì được kết quả là bình thường, không có dịch, nhưng đến nay vẫn em thấy ra 1 ít dịch màu hồng nâu nhạt. Đến hôm trước em và chồng có quan hệ không an toàn, khi quan hệ em không có đau nhưng sau đó lại bị chảy máu màu đỏ tươi. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không và em bị như vậy có làm sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Cần phải khám cụ thể mới xác định được tử cung của bạn đã trở về trạng thái bình thường chưa khi đó mới có thể biết được liệu bạn có thể có thai hay không.

Thông thường sau hút thai khoảng 1 tháng cơ thể sẽ trở về bình thường, nếu quan hệ vào tháng sau đó thì có thể có thai lại. Với bạn sau quan hệ bị ra máu thì khả năng có thai có lẽ rất thấp tuy nhiên bạn cần đi khám lại để xác định máu chảy ra như vậy là lí do gì? Cần có kết quả khám mới có thể có hướng chẩn đoán và chữa trị được.

Chúc bạn khỏe.

Vẫn ra huyết nâu đen, gợn, khí hư sau 2 tuần hút thai bị làm sao?


Câu hỏi bởi: ngọc uk

Em chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nữ. Trước đây em có lỡ có bầu 7 tuần. Cách đây 3 tuần em có thực hiện hút thai. Mấy ngày đầu thì bị ra máu, đến ngày thứ 4 thì em bị đâu bụng dưới và ra nhiều huyết đông nhưng sau đó 1 ngày thì hết. Thay vào đó là em bị ra huyết nâu đen, gợn, khí hư suốt những ngày còn lại. Sau 3 tuần em có đi tái khám thì bác sĩ bảo là đã sạch và không có vấn đề gì, em có đề cập đến những biểu hiện em bị nhưng bác sĩ vẫn nói là bình thường. Nhưng đến nay đã 3 tuần kể từ khi hút thai em vẫn bị ra huyết nâu và khí hư. Em đang rất hoang mang không biết em bị gì. Em nên làm gì thưa bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn.

Trường hợp bạn mang thai ngoài ý muốn và không muốn tiếp tục giữ thai, đối với tuổi thai 7 tuần có thể bỏ thai bằng phương pháp hút thai hoặc bằng thuốc. Hiệu quả của phương pháp hút thai cao hơn so với phương pháp phá thai bằng thuốc, nhưng có nguy cơ tồn thương cơ tử cung, nhiễm trùng, rong huyết, hoặc dính lòng tử cung (có thể gây vô sinh sau này).

Thông thường sau khi hút thai máu âm đạo sẽ ra kéo dài từ 7-10 ngày, lượng ít, nhưng tình trạng toàn thân phải tốt không có biểu hiện bất thường khác. Bạn ra máu kéo dài 2 tuần được xem là không bình thường, nhưng khi tái khám, nếu bác sĩ đã kiểm tra bằng siêu âm và khẳng định không bị sót thai thì bạn không phảo lo lắng về khả năng này. Bình thường sau hút thai chu kỳ kinh sẽ trở lại sau 4-8 tuần.

Không rõ chu kỳ kinh nguyệt của bạn trước đây có đều không để tính chu kỳ kinh trở lại. Hiện tại bạn còn ra dịch nâu và khí hư, có khả năng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa. Bạn không cho biết sau thủ thuật hút thai, bạn có dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ không. Bạn nên thông báo các biểu hiện để bác sĩ có hướng xử trí thích hợp. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, không quan hệ tình dục đến khi hết ra máu âm đạo.

Bạn cần giữ tinh thần bình tĩnh, tránh lo âu, căng thẳng hay suy nghĩ nhiều, ăn uống bồi dưỡng, nghỉ ngơi nhiều, tránh làm việc nặng từ 2 – 4 tuần. Ngoài ra, bạn nên trang bị thật kỹ cho mình những kiến thức về vấn đề sức khỏe sinh sản, các biện pháp phòng tránh thai. Cần nhớ rằng, nạo hút thai không phải là một biện pháp phòng tránh thai, mà chỉ là biện pháp giải quyết hậu quả là mang thai ngoài ý muốn.

Chúc bạn mau khỏe!

Vẫn bị ra dịch nâu sau khi hút thai được một tuần có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Hút thai được một tuần rồi ạ. Đi hút điều hòa kinh nguyệt. Đến hôm qua em vẫn bị ra dịch nâu. Như vậy là sao và có nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường sau hút thai có thể bị ra máu từ 5 đến 7 ngày, có người ra lâu hơn. Tuy nhiên sau hút khoảng 7 ngày cần đi khám lại, siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ xem cụ thể thế nào? Đã hết hoàn toàn chưa?…v.v. Bạn hãy đi khám kiểm tra xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl