Thắc mắc về vấn đề hút thai ở người trên 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Dù bất cứ độ tuổi nào, phụ nữ đều dành một sự quan tâm đặc biệt về vấn đề hút thai. Những thắc mắc sau từ chị em trên 22 tuổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sau hút thai vẫn buồn nôn như thai nghén


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 28 tuổi, cách đây 3 hôm cháu có đình chỉ thai nghén bằng phương pháp hút chân không. Sau đó cháu tiêm thuốc tránh thai luôn. Cháu vẫn thấy buồn nôn như bị nghén, cảm thấy khó chịu và đau âm ỉ dưới vùng hạ sườn trái. Bác sĩ cho cháu hỏi buồn nôn như vậy có phải do tác dụng phụ của thuốc hay cháu vẫn bị sót rau? Mong bác sĩ trả lời giúp.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau hút thai khoảng 1 tháng cơ thể mới trở về bình thường được. Bạn cần khám lại sau 7 đến 10 ngày, siêu âm kiểm tra tử cung có vấn đề gì không. Ít khi sau hút thai mà tiêm thuốc tránh thai, thông thường chỉ dùng loại uống mà thôi vì thuốc tránh thai tiêm có rất nhiều tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, rong kinh, vô kinh. Hiện nay rất khó xác định bạn bị do tác dụng phụ của thuốc hay của thai nhưng chắc chắn thuốc tránh thai tác động một phần. Bạn hãy đến khám bác sĩ chuyên khoa nếu có gì bất thường nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu bất thường sau khi hút thai


Câu hỏi bởi: ^^

Chào bác sĩ.

Em 25 tuổi, mới lập gia đình, mang thai lần đầu tiên nhưng không may bị sẩy. Ngày 31/5. em đến phòng khám sản khám và bác sĩ cho em thực hiện thủ thuật hút thai chân không. Sau khi tiểu phẫu, em ra máu khoảng 5 ngày là hết và có truyền thước chống viêm thêm 3 ngày, chạy máy gò tử cung mỗi lần 40 phút trong 3 ngày. Sau đó, bác sĩ cho em 2 loại thuốc Obimin và thuốc ngậm dưới lưỡi Alphachymotrypsine Choay. Ngày 13/6 và 14/6 thì em có hiện tượng ra máu và bụng dưới thỉnh thoảng nhâm nhẩm đau. Em ra máu trong 2 ngày là hết và không có hiện tượng gì khác. Thưa bác sĩ, trường hợp của em là tử cung tống dịch còn sót lại sau khi tiểu phẫu hay là ra máu bất thường? Hay là đến kinh nguyệt? Vì sau khi hút 13 ngày thì em có kinh lại thì quá sớm.

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau hút thai máu ra trong vòng 5 đến 7 ngày, có ít tình huống ra đến ngày thứ 14. Về lý thuyết sau hút thai chỉ cần uống kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn là được, không cần truyền kháng sinh. Không rõ bạn truyền dịch kháng viêm là gì? Chạy máy gò tử cung ra sao vì chắc chắn trong danh mục của Bộ y tế Việt Nam không có loại hình ‘‘máy gò tử cung’’. Bạn xem lại vấn đề này nhé.

Hiện tượng ra máu như của bạn cần xem hai vấn đề:

Thứ nhất kiểm tra có phải sót thai, phần phụ của thai hay không? Nếu còn sót thì phải làm lại.

Thứ hai kiểm tra xem có phải nhiễm trùng không vì đây cũng là yếu tố gây chảy máu.

Bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa Sản để khám, siêu âm, xét nghiệm kiểm tra cụ thể nhé, cần khám ngay vì nếu có bất thường phải khắc phục luôn nếu để lâu có thể tác động đến vấn đề sinh sản sau này.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng râm ran sau khi nạo hút thai


Câu hỏi bởi: lê nguyễn

Chào bác sĩ.

Em 23 tuổi. Em bị sảy thai (thai 7 tuần) em đi nạo hút thai ở bệnh viện Từ Dũ, hút xong về bác sĩ chỉ cho dùng thuốc sắt với kháng sinh. Sau khi ở bệnh viện về được 1 ngày em bị đau bụng đau rất nhiều (đau râm ran lâu lâu lại nhói lên rất đau). Em cũng đã đi siêu âm lại và bác sĩ nói là đã nạo hút hết. Đã 3 ngày rồi nhưng em vẫn còn đau bụng rất nhiều. Mong bác sĩ có thể tư vấn thắc mắc về tình trạng này giúp em.

Em cảm ơn rất nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau hút thai sau sẽ có hiện tượng co bóp tử cung nên bị đau bụng. Ngoài ra nếu chảy máu hoặc nhiễm khuẩn, hoặc thủng tử cung cũng có thể gây đau bụng dưới. Bạn đã đi khám bác sĩ khẳng định đã hút hết, cơ quan sinh dục bình thường chỉ đau đơn thuần thôi thì bạn có thể uống thêm thuốc giảm đau. Bạn có thể uống Ibubrophen (biệt dược là Morphen) 400mg/ viên, uống 2 viên/lần uống cách nhau 6 đến 8 tiếng một lần, khi nào hết đau thì không uống. Bạn nên đi khám lại sau 7 đến 10 ngày. Nếu có gì bất thường thì đi khám lại ngay nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu âm đạo sau nạo hút thai được 1 tuần


Câu hỏi bởi: phong linh

Chào bác sĩ!

Người thân của tôi năm nay 24 tuổi, là nữ giới. Tôi mới hút thai được 2 tuần. Sau khi hút thai thì ra máu 1 ngày rồi hết nhưng sang tuần sau thì âm đạo lại ra máu nữa, nhưng chỉ ra máu vào buổi tối lúc đi ngủ đến sáng thì lại hết. Người thân tôi đang sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày. Không biết người thân của tôi có bị gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau hút thai máu sẽ ra có thể kéo dài 5 đến 7 ngày thậm chí đến 15 ngày do vậy bạn cũng không cần lo quá nhiều như vậy. Tuy nhiên nếu máu ra quá nhiều bạn cần đi khám lại ngay nhé. Sau hút thai sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là để vòng kinh sớm ổn định và hạn chế ra máu.

Chúc bạn khỏe.

Bụng xẹp, mềm, không sốt sau hút thai lưu nhưng không ra huyết


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 32 tuổi, đã có 1 bé. Vừa qua em bị thai lưu 7 tuần, nên bác sĩ chỉ định phải bỏ thai. Sau khi hút thai thì có ra huyết đến lúc về nhà và cảm thấy rất đau ở bụng dưới khi di chuyển. Ngày hôm sau thì sạch hoàn toàn đến nay là 3 ngày và bụng cũng cảm thấy bình thường. Sức khỏe của em hoàn toàn bình thường, bụng xẹp, mềm, không sốt. Bác sĩ có hướng dẫn là sau khi hút sẽ ra dịch như có kinh, tại sao em vẫn thấy khô ráo không ra huyết?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau hút thai sẽ có thể ra chút máu kéo dài khoảng 3 đến 5 ngày thôi chứ không ra máu như hành kinh được, nếu ra máu như hành kinh thì gọi là băng huyết khi đó cần nhập viện khám và chữa trị ngay.

Hiện nay với triệu chứng như vậy có lẽ bạn đang có tiến triển tốt, bạn hãy xem lại thông tin bác sĩ khám đã hướng dẫn cho bạn nhé. Thông thường nếu an toàn thì tháng tới bạn sẽ có kinh bình thường thôi do vậy tháng này nếu bạn quan hệ tình dục muốn không có thai thì phải áp dụng biệp pháp tránh thai nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl