Tuyển chọn những câu hỏi hay xung quanh vấn đề chữa nhức răng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Làm thế nào để đối phó với hiện tượng nhức răng? Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi đó

Đau nhức răng sau tiểu phẫu chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Qm

Chào bác sĩ.

Em có tiểu phẫu 1 răng khôn số 8 mọc lệch cách đây 4 ngày. Đau nhức nhiều vào buổi sáng. Hôm nay là ngày thứ 4 vẫn còn đau nhức và có ít máu rỉ. Nhưng bác sĩ chỉ cho toa thuốc 5 ngày. Nếu uống hết vẫn còn đau nhức thì phải làm sao ạ. Và 4 ngày rồi vẫn còn bị đau nhức thì có vấn đề gì nghiêm trọng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Chắc chắn rằng sau nhổ răng số 8 mọc lệch, hiện tượng đau nhức sẽ kéo dài hàng tuần, còn sau 4 ngày thì chưa thể khỏi ngay được. Nếu biểu hiện đau nhức của bạn có xu hướng giảm dần, dịch rỉ ra ít dần, không chảy mủ lợi thì bạn có thể yên tâm dùng hết thuốc theo đơn của bác sĩ. Dùng hết đơn, bạn nên dùng thêm dung dịch súc miệng (chẳng hạn như: dung dịch TB), ngày 2 – 3 lần. Nếu biểu hiện đau tăng lên, lượng dịch máu chảy ngày càng nhiều lên hay có chảy mủ từ lợi thì đó là dấu hiệu nặng lên và bạn cần phải tái khám ngay để bác sĩ kiểm tra lại cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Làm sao để hết nhức răng sâu?


Câu hỏi bởi: linh pham

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, bị sâu răng nên mỗi khi ăn để rất nhức. Nhờ bác sĩ giải đáp cho em cách chữa trị hiệu quả và đơn giản ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào bạn!

Răng bị sâu khác với các bộ phận khác bị tổn thương vì đây là bộ phận duy nhất trong cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải điều trị. Thông thường sâu răng phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng theo hình thể giải phẫu của răng.

Triệu chứng ban đầu là răng đổi màu ở một vài vùng trên mặt nhai hoặc kẽ giữa hai răng ở một vài điểm trên bề mặt, lúc này bạn chưa cảm thấy đau hay buốt, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra. Một thời gian sau, những điểm này biến đổi sắc tối hơn sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện có thể nhỏ như đầu tăm hoặc to toàn bộ mặt nhai. Bạn cảm thấy khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau khi có thức ăn giắt vào. Nếu lỗ sâu tiếp tục bị sâu thì phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hóa, nhiễm vào tầng sâu của răng, làm cho bệnh nặng hơn. Khi răng đau kéo dài, hoặc cường độ đau gia tăng thì rất có thể tủy răng đã bị viêm.

Với biểu hiện của bạn hiện tại, bạn nên sớm đi khám nha sĩ để chữa trị răng sâu. Nha sĩ sẽ xác định mức độ sâu răng và có phương pháp chữa trị phù hợp. Thông thường chữa trị sâu răng, nha sĩ sẽ nạo bỏ phần răng bị sâu, áp dụng cho mọi lỗ sâu răng, nhất là lỗ sâu rộng, nhằm ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của răng sâu, sau đó hàn trám lỗ sâu răng. Khi hàn sử dụng chất liệu hàn trám để hàn thật chắc vào răng, trám đầy vào chỗ khuyết của răng để không lưu vi khuẩn và thức ăn vào hốc sâu răng nhằm ngăn chặn tiến triển sâu răng nặng hơn, nhằm giữ được thẩm mỹ và chức năng cho hàm răng.

Chúc bạn vui khỏe!

Bị sâu răng hàm, đau nhức răng khi ăn có phải bị viêm tủy chân răng?


Câu hỏi bởi: Ngô Lượng

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi, cháu năm nay 20 tuổi. Cháu bị sâu 1 cái răng hàm (răng số 2 tính từ bên trong ra). Trước kia thì cháu có bị đau nhưng giờ thì không bị đau nữa. Lỗ sâu hiện nay đã khá to. Bác sĩ có thể giải đáp cho cháu biết là tình trạng răng cháu như vậy có thể nhổ được không và có tác động gì đến hệ thần kinh không ạ? Và một cái răng phía hàm bên kia của cháu mặc dù không bị sâu, nhưng mấy hôm qua lại hay bị đau nhức khi ăn. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị viêm tủy chân răng không và cách điều trị như thế nào ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có đau nhức răng hàm khi ăn, đau nhức răng do nhiều lí do như tổn thương men răng, viêm nướu răng, tổn thương ngà răng và tổn thương tủy răng. Khi có tổn thương viêm tủy răng thì rất đau nhức, khó chịu. Đối với chiếc răng hàm sâu có lỗ, cháu cần khám nha sĩ để xác định xem có thể hàn răng được không, nếu có viêm tủy thì cần diệt tủy để chữa trị. Việc chữa trị răng tốt nhất là hướng tới chữa trị bảo tồn, chỉ nhổ răng khi không thể bảo tồn được và sau nhổ răng cần phải làm răng giả. Khuyên cháu khám nha sĩ để có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị viêm họng kèm theo ho kéo dài, ê nhức răng, đau sau gáy, nghẹt thở


Câu hỏi bởi: Nguyen duc luong

Chào bác sĩ.

Cách đây 9 tháng cháu ngủ điều hòa sau khi thức dậy bị viêm họng kèm theo ho kéo dài. Uống thuốc mãi mới khỏi, ngoài ra còn bị ê nhức răng, đau sau gáy cũng như đau các cơ ở cổ rất khó chịu. Đến nay chưa khỏi. Khi kiểm tra họng bác sĩ bảo bình thường ạ. Kiểm tra răng cũng vậy. Bây giờ thỉnh thoảng khi thức dậy cháu thấy nghẹt mũi. Ngoài ra ngồi điều hòa thì thấy đau sau gáy cảm giác nôn nao khó chịu. Răng ít ê hơn nhưng vẫn còn cảm giác khó chịu ạ. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu là cháu bị làm sao ạ. Có phải viêm xoang hàm không ạ?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do có thể dẫn đến nghẹt mũi:

Do dị tật bẩm sinh: thường gặp ở trẻ sơ sinh do có một lớp màng hay mảnh xương bít kín cửa sau của mũi, khiến trẻ không thở được. Do phản xạ thở bằng miệng chưa hoàn thiện nên nếu không được xử trí kịp thời, trẻ có thể tử vong do suy hô hấp.

Viêm nhiễm: viêm mũi họng, viêm xoang,… nghẹt mũi có thể là biểu hiện để nhận biết những bệnh này.

Khối u lành tính hay ác tính, polyp cũng có thể là lí do dẫn tới nghẹt mũi.

Chấn thương hoặc có dị vật trong mũi: thường do trẻ nhỏ tự nhét vào mũi các đồ vật như hạt lạc, sáp màu, cúc áo,…

Rối loạn cảm giác ở mũi: bệnh nhân bị mất cảm giác tại mũi thường cảm thấy nghẹt mũi dù đường thở vẫn thông thoáng.

Rối loạn nội tiết: thường xảy ra ở phụ nữ có thai.

Trường hợp của bạn có thể lí do do bệnh viêm mũi xoang dị ứng gây ra. Bạn nên hạn chế nằm điều hòa, không để quạt máy thổi trực tiếp vào mặt, tránh nơi khói bụi và đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để chẩn đoán xác định và có hướng chữa trị đúng.

Chúc bạn sống khỏe!

Sâu răng đau nhức không ngủ được


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 19 tuổi, cháu bị sâu răng hàm bên phải lâu rồi nhưng cả tuần nay tự dưng cháu bị đau răng quá, ngày thì đỡ đau nhưng khi ban đêm thì cơn đau dữ dội kéo theo tình trạng đau đầu và đau phần trước tai. Cháu đang dùng thuốc nhưng bệnh vẫn không suy giảm gây tác động đến tình trạng sức khỏe. Bác sĩ, có thể giải đáp cho cháu cách để bớt đau đi được không? Mỗi lần như vậy thực sự cháu rất mệt mỏi. Vì những cơn đau kéo dài về đêm, đau đớn. Nếu bây giờ cháu đi nhổ thì răng có mọc lại được không vậy bác sĩ. Cháu đau nhức phát khóc luôn, cứ lăn lộn mãi. Bác sĩ giúp cháu với, cấp cứu khẩn cấp ạ.

Cháu xin cám ơn!

Chào cháu!

Sao cháu cứ để các cơn đau nghi do răng hành hạ mà không đến khám các bác sĩ răng hàm mặt để chữa. Cháu đang dùng thuốc của ai cho đơn hay tự mua ở nhà thuốc về tự chữa? Nếu đúng là do răng sâu gây đau nhức vùng mặt, đau cả đầu thì người ta sẽ khắc phục răng sâu bằng nhiều cách.

Ưu tiên chữa răng: làm răng hết đau nhưng không phải nhổ. Nếu không còn cách nào khác thì đành phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng giả sau đó. Răng vĩnh viễn đã nhổ thì không thể mọc lại được đâu. Ngoài lí do đau đầu mặt do răng, còn nhiều lí do gây đau đầu đau vùng mặt khác như đau thần kinh tam thoa, đau nữa đầu, đau do lí do tâm thần kinh, đau do chu kỳ kinh nguyệt, đau do viêm động mạch thái dương,…Mỗi loại đau có một đặc trưng riêng càn phải khám mới biết được. Các bệnh đau này nên đến gặp bác sĩ Nội thần kinh. Nếu cháu bị sâu răng hàm trên thì cũng phải chú ý lí do viêm xoang hàm do răng. Bệnh này cũng gây đau đầu, đau mặt và cần khám chữa ở bác sĩ Tai – Mũi – Họng.

Chúc cháu nhanh chóng kiểm soát được cơn đau đầu của mình!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl