Nổi da gà và những câu hỏi hay thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trời lạnh, sợ hãi hoặc thay đổi cảm xúc đột ngột,…thường dẫn đến nổi da gà. Đây là một trong những hiện tượng phổ biến bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể gặp phải.

Đau bụng phía trái rốn, nổi da gà và khó thở là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cháu tên Trâm, năm nay 20 tuổi. Cháu bị chứng đau bụng về phía trái rốn. Mỗi lần đau rất quằn quại, khi thở mạnh hay cử động mạnh thì càng đau nhiều hơn. Kèm theo với cơn đau là triệu chứng nổi da gà, hơi khó thở. Cơn đau không xác định được thời gian kéo dài bao lâu. Cháu rất hoang mang không biết mình bị gì và chữa như thế nào? Xin bác sĩ giúp đỡ cho cháu hướng chữa trị.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Đau bụng ngang rốn bên trái như bạn hỏi là biểu hiện liên quan đến rất nhiều bệnh, rất nhiều cơ quan trong ổ bụng như ruột non, ruột già, niệu quản trái, thận trái, bàng quang. Nếu là giới nữ còn có cả tử cung, phần phụ. Muốn xác định được bệnh, người thầy thuốc cần phải khám, khai thác thêm về bệnh sử, tiền sử bệnh, những biểu hiện khác kèm theo, có thể phải cho làm một số xét nghiệm như siêu âm bụng, chụp X-quang bụng mới có thể có chẩn đoán chính xác. Bạn nên đến bệnh viện khám để có chẩn đoán chính xác và hướng chữa trị.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Uống thuốc giảm cân, khi ăn có cảm giác buồn nôn và hay nổi da gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ ạ.

Em dùng thuốc giảm cân Slim Fucoxathin của Thái Lan được 10 viên. Khi em dùng thuốc thì cảm giác không thèm ăn. Nhưng mỗi khi ăn đều cảm thấy buồn nôn ói và thường hay nổi da gà! Thưa bác sĩ biểu hiện đó là gì vậy?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Tùy theo từng loại thuốc giảm cân mà có công dụng giảm cân khác nhau. Nhưng công dụng chính của các loại thuôc giảm cân là giảm cảm giác thèm ăn, làm cho người dùng rất khát nước, vì vậy cần nạp rất nhiều nước vào cơ thể.

Nhờ khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn nên người dùng sẽ kiểm soát được khẩu phần ăn, giảm cân nhanh chóng hơn. Bên cạnh hạn chế cảm giác thèm ăn, thuốc giảm cân còn có khả năng ảnh hưởng lên các tế bào mỡ và thải mỡ thừa ra ngoài theo đường nước. Em uống thuốc giảm cân sẽ có cảm giác gây no giả và chán ăn dẫn đến giảm cân, nhưng lại có cảm giác buồn nôn và hay nổi da gà, đây là các tác dụng không mong muốn của thuốc vì là thuốc có ảnh hưởng lên trung tâm thần kinh. Ngoài ra, thuốc giảm cân còn có một số tác dụng phụ khác như: tiêu chảy, phân lỏng nhiều mỡ, ra mồ hôi trộm, mất ngủ,…

Cách tốt nhất em nên giảm cân bằng cách là điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và đặc biệt là tích cực vận động. So với việc sử dụng các loại thuốc giảm cân nhanh thì phương pháp này giảm cân ít và chậm hơn nhưng lại là cách giảm cân khoa học và hiệu quả, đảm bảo sức khỏe của em.

Đây là những lời khuyên cho em muốn giảm cân, nhưng cần phải kiên trì đấy nhé.

Không nên nhịn bất cứ bữa nào, vì bữa sau sẽ cảm thấy đói và ăn bù lại có khi còn quá bữa ăn đã nhịn.

Đừng bao giờ để bụng rỗng, nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no. Ăn làm các bữa nhỏ, 4-5 bữa/ngày. Muốn ăn nhiều thì nên tập trung vào bữa điểm tâm, vì sẽ có dịp tiêu hao, trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì ăn ít đi. Về chiều, cũng không nên ăn nhiều chất béo, vì không được tiêu hao, ắt sẽ được tích lũy.

Ăn nhiều chất xơ như gạo lức (thay vì gạo trắng), ăn mỗi ngày chừng 1/2kg rau các loại, trong đó một nửa là rau lá xanh (càng xanh đậm chừng nào càng tốt chừng nấy), nửa còn lại là các loại củ, quả, hoa, giá, nhiều màu sắc đỏ vàng càng tốt. Không ăn cùng trong một bữa, một thức ăn giàu đạm, đi kèm với một thức ăn giàu chất bột và nhiều chất.

Hết sức tránh: uống nước ngọt, ăn sôcôla, bánh, kẹo ngọt làm bằng đường cát và bột mì trắng tinh luyện.

Hạn chế ăn đường.

Ngoài chế độ ăn cần phải tăng mức hoạt động chân tay, em có thể chọn bộ môn phù hợp cho mình như bách bộ, đạp xe đạp, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội,… chừng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày. Em cần sắp xếp sao cho những sinh hoạt này trở nên đương nhiên trong nếp sống hàng ngày như một thói quen thì sẽ không ngại. Cố gắng lên em nhé.

Chúc em thành công!

Bị thiếu sắc tố máu có cặn có nguy hiểm không và hay bị nổi da gà là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu đi khám đông y. Thầy thuốc bắt mạch và nói cháu bị thiếu sắc tố máu có cặn. Bệnh này có nguy hiểm không ạ? Cháu còn hay bị nổi da gà ở chân, tay thời tiết mùa thu này mọi người thấy nóng bật quạt còn mình cháu không bận quạt. Nếu ngồi cùng mọi người bật quát cháu cứ bị nổi da gà. Cho cháu hỏi đó là triệu chứng bệnh gì ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu đi khám ở phòng khám Đông y được thầy thuốc bắt mạch và nói bị thiếu huyết sắc tố máu, cháu đã làm xét nghiệm gì chưa? Đây là tình trạng thiếu máu là hiện tượng giảm lượng huyết sắc tố (HST) và số lượng hồng cầu (HC) trong máu ngoại vi dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể, trong đó giảm huyết sắc tố có ý nghĩa quan trọng nhất. Có rất nhiều lí do gây thiếu máu, lí do hay gặp là thiếu máu do thiếu sắt.

Để chữa trị thiếu máu cần phải xác định chính xác lí do. Biểu hiện ớn lạnh, hay bị nổi da gà của cháu rất có thể do tình trạng thiếu máu gây ra. Việc bắt mạch có nhiều yếu tố chủ quan, để yên tâm cháu nên đến chuyên khoa Huyết học làm các xét nghiệm, để xác định chính xác tình trạng thiếu máu, tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏi bệnh!

Nhức đầu, lúc mệt mỏi, chóng mặt, nổi da gà nhưng vẫn toát mồ hôi nhiều, da xanh tái và hay quên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hong nhung

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em thường hay bị nhức đầu, lúc mệt mỏi, chóng mặt, nổi da gà nhưng vẫn toát mồ hôi nhiều và da xanh tái. Nhưng em chỉ bị 1 lúc ngồi nghỉ 1 lát thì em lại thấy đỡ. Em còn hay quên nữa. Liệu em có bị huyết áp thấp? Hay bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Hữu Lợi


Chào bạn!

Các biểu hiện bạn mô tả phù hợp với một tình trạng hạ huyết áp, thiếu máu và suy nhược cơ thể. Bạn nên đi khám tổng quát, đo huyết áp và làm các xét nghiệm phân tích máu để xác định rõ thêm, đây là những bước đơn giản nhưng có thể phát hiện tình trạng bệnh của bạn.

Trong sinh hoạt và chế độ ăn, bạn nên chú ý bồi dưỡng thêm loại thức ăn giàu vitamin C, vitamin B12, sắt, kẽm để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, ví dụ như: quýt, cam, cà chua và các loại trái cây, ngoài ra khẩu phần ăn cũng cần bổ sung các loại thịt gia cầm, cá, trứng, sữa…

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl