Tuyển chọn câu hỏi hay thường gặp nhất về kết quả siêu âm thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Kết quả siêu âm thai của bạn nói lên điều gì? Cùng tham khảo tư vấn dưới đây của chuyên gia để có thêm hiểu biết về nó nhé!

Siêu âm thai


Câu hỏi bởi: Bích Phượng

Thưa bác sĩ, em muốn bác sĩ tư vấn giúp em em hiện tại mang thai tuần thứ 15 ạ em có siêu âm thau được 2 lần.Siêu âm lần 2 Tim thai (+) 140 lần/phút, chỉ số sinh học BPD = 26.7mm, TAD = mm, CRL = 76.5 mm.Nhau bám mặt trước nhóm 1, độ II.Do lần 2 em có đau bụng nhẹ nên đi siêu âm vậy thưa bác sĩ thai nhi của em có khỏe mạnh không ạ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Bác sỹ siêu âm sẽ kết luận cho bạn nhé. tuy nhiên thai 15 tuần thì CRL phải lớn hơn 84

Siêu âm thai


Câu hỏi bởi: phương

Thưa bác sĩ hôm qua tôi có đi siêu âm thai 2d và có kết quả là cử động thai nhi dương tính.vậy bs có thể giúp tôi hiểu hơn k ạ

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Bạn đi siêu âm có kết quả cử động thai nhi dương tính , có nghĩa là có thấy cử động của thai nhi trong dạ con . Thường bắt đầu nhìn rõ cử động của thai nhi từ tuần thứ 10 trở lên . Thân ái !

Siêu âm tuần 11-12


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ !
Theo em được biết thì siêu âm tuần 11-12 rất quan trọng trong thai kì. Nhưng vì có 1 vài việc ngoài dự kiến nên em k đi siêu âm đc mốc thời gian đấy. Giờ e cũng lo lắm. Vì rất nhiều người trách em bất cẩn. Bác sĩ cho em hỏi qua mốc thời gian đấy có kiểm tra đc những gì mà tuần 11-12 siêu âm k ạ? Bây giờ em đc 17 tuần rồi ạ.
Em cảm ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ thành công, công tác tốt

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Mốc thai 17 -19 tuần là mốc quan trọng để phát hiện tiếp tục các dị tật ( tuy nhiên vào thời điểm này Bs sẽ không đo độ dày da gáy, và việc tính ngày dự kiến sinh sẽ sai lệch nhiều hơn)

Kết quả siêu âm thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bac sy, bac sy coi dum em ket qua sieu am thai nhi binh thuong khong, nhat la mieng thai nhi

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn!
Bác sĩ cần trực tiếp siêu âm để có các mặt cắt hình ảnh dưới các góc nhìn phù hợp.
Chúc bạn khỏe!

Kết quả siêu âm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sỹ! Độ tháng 09/2015 Tôi đi khám phụ khoa ở BV Từ Dũ (Đường Nguyễn Thị Minh Khai) Bs chỉ định tôi đi siêu âm thì kq siêu âm của tôi là tử cung 2 sừng và nhân xơ tử cung nhỏ và xét nghiệm huyết trắng (kq Tôi bị nhiễm nấm), sau đó Tôi được bs kê đơn thuốc đặt và uống, tái khám thêm 2 lần sau. Ngày 01/04/2016 Tôi và ck đi khám ở Khoa hiếm muộn BV Từ dũ (đường Cống Quỳnh) thì kq siêu âm của Tôi là Tử cung ngã trước, tất cả đều bình thường. Tôi muốn hỏi BS tử cung 2 sừng và bị nhân xơ có ảnh hưởng đến việc sinh con không? vợ chồng tôi ko kế hoạch hơn 7 tháng mà vẫn không có thai, tôi mua que thử rụng trứng về thử từ ngày 13 đến ngày 20 thì đều báo là 1 vạch.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào chị,

Trường hợp của chị đã đi siêu âm hai nơi , 1 nơi chẩn đoán tử cung 2 sừng , 1 nơi kết luận bình thường; hai thông tin này chưa đủ để kết luận là việc sinh con có bị ảnh hưởng hay không Khi muộn có thai , cần phải xét nghiệm thăm dò nhiều yếu tố, chị nên đi tới khám ở các chuyên khoa về phụ sản và hiếm muộn để có thông tin chính xác nhất.

Chúc chị sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl