Câu hỏi hay mẹ nên biết về các đốm trắng trên da bé


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có nhiều trường hợp trẻ em xuất hiện các đốm trắng trên da. Đây là vấn đề mà mẹ nên quan tâm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bé.

Bé trai 4 tháng có đốm trắng trên người


Câu hỏi bởi: thuyhuynh82

Chào bác sĩ!

Con trai em nay được 4 tháng tuổi, trên lưng và trên bụng của bé xuất hiện những đốm trắng, ban đầu em nghĩ là bé bị lang ben. Mong bác sĩ tư vấn cho em cách điều trị. Em sợ những đốm trắng đó sẽ lan rộng ra, em hoang mang quá.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Những đốm trắng trên trẻ em có thể là lang ben hoặc đốm của bệnh bạch biến. Phân biệt hai tổn thương này phải nhìn trực tiếp vì chúng gần giống nhau, mặt khác hai bệnh khác nhau hoàn toàn về căn nguyên.

Vì vậy bạn nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa Da liễu để có được chẩn đoán quyết định.

Nếu là lang ben thì không thấy gì đáng ngại, bệnh thường được đẩy lui bằng các thuốc thông thường hoặc có nhiều tình huống lang ben tự hết khi trẻ lớn lên (lang lớn). Da trẻ rất nhạy cảm bạn không nên tự ý mua thuốc về bôi cho trẻ hoặc nghe những giải đáp không hợp lý bôi những thứ theo dân gian lên da trẻ. Muốn bôi thuốc gì phải có chỉ định rõ ràng của bác sĩ, hoặc dược sĩ .

Nếu là bệnh bạch biến thì hiện nay sự can thiệp y học còn hạn chế.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 3 tháng tuổi bị đốm trắng và loang ra, phải bệnh lang ben không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con cháu từ lúc hơn hai tháng, ở cổ bé có những đốm trắng và loang ra. Những đốm này rất nhỏ. Cháu có tìm hiểu và hỏi bố, mẹ, ông, bà thì được biết là con cháu bị lang ben. Bây giờ con cháu đã được 3 tháng rồi mà vẫn chưa hết. Cháu muốn hỏi là những dấu hiệu như thế có phải con cháu bị lang ben không? Và cách điều trị như nào ạ.

Cháu cảm ơn các bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trên da trẻ em (nhất là vùng cổ) bị những đốm trắng nhạt màu lan rộng dần nhìn nghiêng cảm thấy có vảy vụn trắng, da vùng đó hình như cao hơn chỗ khác và các nếp nhăn da rõ hơn, thì đây là bị lang ben. Lang ben là một loại nấm ký sinh trên da, phát triển trên da có độ PH phù hợp, cho nên lang ben phần lớn chỉ ở trẻ em mới sinh và lứa tuổi dậy thì (lang lớn) và thường chỉ ở vùng da cổ, vai và lưng.

Nếu đúng là như vậy thì bạn chỉ cần hạn chế tuyệt đối xà phòng, không tắm cho trẻ bằng xà phòng nếu có thì phải tắm lại rất kỹ, kể cả quần áo cũng phải sạch không tồn dư chất kiềm, sau một thời gian trẻ lớn lên, tính chất da cũng thay đổi theo và hiện tượng lang ben này sẽ tự hết.

Sau nhiều tuần theo dõi thấy triệu chứng trên thực sự rõ ràng, trẻ ngứa và gãi thường xuyên thì đưa cháu đi khám da liễu xác định đúng bệnh và bôi thuốc đúng. Bạn không nên tự ý mua thuốc hoặc nghe giải đáp bôi các thứ khác nhau lên da của cháu. Nếu trên da là những đốm trắng khác hẳn màu da chỗ khác, da vẫn bình thường, không thay đổi theo thời gian thì đây là một bệnh về sắc tố da (bạch biến), bệnh này hiện tại không chữa được.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 4 tháng, bị nổi nhiều đốm trắng ở lưng giống lang ben


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con cháu bị nổi rất nhiều đốm trắng ở vùng cổ và một phần lưng, theo tìm hiểu thì hình như đó là lang ben ạ. Mấy ngày nay khi thời tiết nóng những vùng da đó lại mẩn đỏ.

Cháu nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu phải làm sao ạ. Con nhà cháu chỉ 4 tháng tuổi mà nhà thì ở xa bệnh viện nữa.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bệnh lang ben và bạch biến rất giống nhau, bệnh bạch biến là bệnh không chữa được, còn bệnh lang ben có thể tự thoái lui. Vết trắng của bệnh bạch biến rất rõ, da chỗ đó vẫn bình thường như mọi chỗ khác, chỉ có màu sắc là trắng bệch, ranh giới giữa hai vùng rất rõ ràng. Bệnh lang ben do nấm gây ra, da chỗ tổn thương khác màu, trắng hơn hoặc màu nâu sẫm hơn, da chỗ tổn thương có thể ráp gờ lên hoặc trũng xuống do mới bị bong một lớp da, ranh giới giữa hai vùng da thường không rõ ràng. Nếu xác định là lang ben thì bạn chỉ cần bôi 2 thứ thuốc sau cùng một lúc, bôi khắp cả vùng tổn thương, ngày bôi 2 lần, thuốc sử dụng là; cortebios và kedefa, bôi khi trẻ ngủ để tránh trẻ chùi tay vào thuốc rồi bôi lên mắt.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 3 tháng tuổi trên trán nổi đốm trắng, lan rộng, sờ vào hơi nhám tay là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái tôi được 3 tháng tuổi. Khoảng tháng trước thì trên trán của bé có vài đốm trắng, nhưng gần đây thì nó lan rộng ra xuống chân mày, mí mắt (sờ vào hơi nhám tay). Đi khám Bệnh viện Da liễu thì bác sĩ không nói bị bệnh gì, cho tuýp Ezerra về thoa nhưng không giảm. Bác sĩ cho tôi hỏi dấu hiệu của bé là bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Đốm trắng, lan to nhanh, mặt da hơi nhám thì thường là bị nấm ngoài da, nhưng vùng mặt rất ít khi bị nấm. Đồng thời da trẻ con rất nhạy cảm với thuốc, nếu bôi không đúng thuốc bệnh nặng lên rất nhanh, thay đổi hình thái, phản ứng sưng phù rất khó cho chẩn đoán sau này. Chính vì vậy khi khám lần trước bác sĩ chưa rõ bệnh (nên không nói bệnh gì), mà chỉ cho bôi thử thuốc Ezerra xem tình hình thế nào chứ chưa kết luận và chữa trị bệnh vội. Thuốc Ezerra giúp làm giảm hiện tượng khô ngứa, da khô và da nhạy cảm. Vì vậy bạn nên đưa bé đi khám lại ở các phòng khám chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác bệnh rồi mới bôi thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 1 tháng tuổi, lợi xuất hiện 3 đốm trắng tròn liền nhau là bị làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Con trai cháu mới 1 tháng tuổi, mấy hôm qua cháu thấy lợi của bé có 3 đốm trắng tròn liền nhau, cháu tưa lưỡi sờ vào thì không thấy biếu hiện gì? Vậy con cháu bị sao vậy ạ? Làm sao để khỏi thưa bác sĩ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Nếu bé vẫn bú bình thường, không quấy khóc, ngủ ngoan, lên cân đều thì chỉ cần theo dõi thực chất 3 đốm trắng này thay đổi thế nào? Nếu đốm trắng này nhô lên dần thì đây là mầm răng sụn còn sót lại. Bình thường răng này có ở bào thai, khi đẻ ra đã thoái hóa hết. Nếu đốm trắng này loét ra tạo thành hố thì đây là bệnh nhiệt miệng. Bạn nên đi khám bác sĩ, xem trực tiếp xem đốm trắng đó thì mới có thể biết đích xác là bệnh gì?

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl