Thắc mắc về hiện tượng dương vật nhỏ ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có khá nhiều thắc mắc về vấn đề dương vật nhỏ ở tuổi vị thành niên. Cùng lắng nghe xem bác sĩ nói gì về hiện tượng này nhé!

Dương vật nhỏ, có bị bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: Luân Nguyễn

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ năm nay em 17 tuổi, từ nhỏ tới lớn dương vật của em chỉ có 4 cm và không lớn thêm 1 chút nào, không biết rằng em có bị bệnh gì không thưa bác sĩ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu không nói rõ dương vật 4cm là chiều dài hay đường kính, ở trạng thái bình thường hay trạng thái cương cứng. Nhiều người có dương vật nhỏ khi ở trạng thái bình thường nhưng khi cương cứng thì kích thước dương vật thay đổi khá nhiều, có thể tăng lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần. Nếu dương vật cháu khi cương cứng mà chiều dài chỉ đạt 4cm thi đúng là cháu có dương vật nhỏ. Cháu nên khám, kiểm tra định lượng nội tiết tố nam, có thể dương vật nhỏ là do thiếu hụt nội tiết tố, khi đó bác sĩ có thể kê đơn để bổ sung thuốc nội tiết tố cho cháu. Việc mang thai được hay không thì không phụ thuốc vào kích thước dương vật lớn hay nhỏ mà phục thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng. Do đó khuyên cháu khám chuyên khoa Nam học, làm xét nghiệm tinh dịch đò để kiểm tra, nếu tinh dịch đồ bình thường thì cháu hoàn toàn có thể sinh con bình thường.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đầu dương vật nhỏ và trắng có phải dấu hiệu bệnh?


Câu hỏi bởi: Takej

Chào bác sĩ!

Cháu là nam năm nay 14 tuổi, cháu đã thủ dâm được 2 năm, dạo gần đây cháu thấy ở vùng đầu dương vật của cháu nhỏ mà trắng giống như không có máu. Không biết bệnh đó là bệnh gì và có thể chữa được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Bước vào tuổi dậy thì, ở các bé nam có xuất hiện nhu cầu sinh lý và có xuất tinh kích thích tình dục tới ngưỡng. Xét về góc độ sinh lý thì thủ dâm không gây hại khi phù hợp với sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn tới cơ thể suy nhược, mệt mỏi, thiếu tập trung, thậm chí gây tác động tới đời sống tình dục sau này. Do vậy, tình huống của cháu, cháu nên cố gắng càng rời xa thủ dâm sớm càng tốt. Còn về triệu chứng mà cháu mô tả với vùng quy đầu (đầu dương vật) nhỏ mà trắng, giống như thiếu máu thì chưa thể nghĩ tới bệnh gì vì không rõ các triệu chứng khác kèm theo nữa hay không (ngứa, tăng tiết dịch,….), có thể đó chỉ là triệu chứng bình thường diễn biến theo thể trạng của cơ thể. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn lo lắng, cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Da liễu để khám nhằm giúp loại trừ các lí do do bệnh lý gây ra. Điều cháu cần quan tâm là ngoài việc rời xa thủ dâm, cháu nên đảm bảo ăn đủ chất dinh dưỡng, sắp xếp lịch học tập, tập luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý để giúp cơ thể phát triển hài hòa và toàn diện trong giai đoạn này.

Chúc cháu vui khoẻ!

Dương vật khi bình thường rất nhỏ có sao không?


Câu hỏi bởi: VTV3

Chào bác sĩ!

Em giới tính nam, năm nay 19 tuổi, dương vật của em lúc cương lên kích thước lớn còn lúc bình thường lại rất bé, bị như vậy thì có bị sao không bác sĩ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu!

Chiều dài trung bình của dương vật khi không cương cứng là 9,5cm và khi cương cứng kích thước có thể đạt 16,5cm. Do đó việc cháu thấy dương vật bình thường “rất bé” nhưng khi cương kích thước lại “rất lớn” là điều hết sức bình thường, cháu không cần quá lo lắng.

Chúc cháu luôn khỏe!

19 tuổi, dương vật lúc bình thường là 5cm, lúc cương cứng là 9,5 cm có phải nhỏ và nghi ngờ hẹp bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi, kích thước dương vật lúc bình thường (xìu) là 5cm, lúc cương lên hết cỡ là 9,5cm. Như vậy dương vật của cháu có phải là quá nhỏ không ạ? Mà hình như cháu bị bán hẹp bao quy đầu hay là bao quy đầu dài hay gì đó nữa. Xin bác sĩ chỉ cho cháu cách cải thiện ạ.

Dạ cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cơ thể con người phát triển tầm vóc về cơ bản đến 24 tuổi sẽ dừng phát triển. Cháu năm nay 18 tuổi có nghĩa là vẫn đang ở độ tuổi phát triển cơ thể vì thế mọi chuyện nên bình tĩnh nhé. Dương vật khi cương hết cỡ là 9,5 cm như vậy cũng hơi ngắn so với chiều dài trung bình của người Việt Nam (11,8 cm) , tuy nhiên nếu như cháu quan hệ tình dục được bình thường thì không có vấn đề gì đâu . Còn bao quy đầu hẹp hay dài cháu phải đi khám bác sĩ Chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để chẩn đoán nhé. Cháu muốn cải thiện điều này (ý cháu muốn to và dài hơn ?…) Cháu đi khám trực tiếp bác sĩ mới có hướng chữa trị cụ thể được.

Chúc cháu sớm ổn định.

Nam 15 tuổi nhưng dương vật chưa phát triển?


Câu hỏi bởi: manh quynh

Chào bác sĩ.

Em năm nay đã 15 tuổi nhưng dương vật cứ như của trẻ con. Bình thường thì chỉ khoảng 1 – 2 cm, khi cương lên 3 – 4 cm. Em cũng chưa có tinh trùng. Như vậy liệu dương vật em có còn phát triển nữa không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em 15 tuổi nhưng dương vật rất nhỏ, bình thường khoảng 1 – 2 cm và khi cương lên đạt kích thước khoảng 3 – 4 cm. Dương vật của em vẫn còn tiếp tục phát triển được (nếu em chưa có triệu chứng dậy thì). Em cần khám xem có hẹp hay dài bao quy đầu hay không? Nếu có thì em nên phẫu thuật cắt bao quy đầu, vì nhiều tình huống có dương vật nhỏ do cắt bao quy đầu muộn. Em cũng nên khám Nam khoa để đánh giá tình trạng nội tiết của mình.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl