Tinh trùng ít liệu có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ai cũng biết tinh trùng ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới. Vậy thực tế nó có ảnh hưởng như thế nào?

Nam 18 tuổi ít tinh trùng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: dongyeu

Thưa Bác sĩ! Em là Đông, năm nay 19 tuổi. Nhưng ở độ tuổi này mà mỗi lần quan hệ em phóng ra rất ít tinh trùng, Vậy điều này có bình thường không? Xin Bác sĩ giải thích cho em.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Chất lỏng màu trắng hoặc màu xám mà em thấy xuất ra từ dương vật khi xuất tinh không phải là tinh trùng, mà là tinh dịch. Thông thường, mỗi ml tinh dịch chứa hàng triệu tinh trùng, nhưng phần lớn khối lượng tinh dịch bao gồm các chất tiết của các tuyến trong cơ quan sinh dục nam. Mục đích của tinh dịch là chứa tinh trùng để hoàn thành nhiệm vụ sinh sản. Tinh dịch đông lại gần như ngay sau khi xuất tinh, tạo thành một thạch chất lỏng dính. Nò sẽ hóa lỏng lần nữa trong 5 đến 45 phút sau đó. Điều này là bình thường.

Lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh là 2 đến 5 ml. Nếu lượng tinh dịch ít hơn 1,5ml hoặc nhiều hơn 5,5ml thì được xem là bất thường. Lượng tinh dịch thấp có thể do xuất tinh rất hay, ngược lại thì do kiêng khem kéo dài. Khả năng sinh sản của nam giới không phụ thuộc vào lượng tinh dịch nhiều hay ít, mà phục thuộc vào số lượng tinh trùng. Tinh trùng không nhìn thấy được bằng mắt thường. Để biết số lượng tinh trùng trong tinh dịch, các Bác sĩ phải làm xét nghiệm đếm số lượng tinh trùng dưới kính hiển vi. Đây là một xét nghiệm tiền hôn nhân mà nam giới nên làm trước khi lập gia đình.

Tổ chức Y tế thế giới định nghĩa một lần xuất tinh bình thường của nam giới như sau:

– Nồng độ tinh trùng phải ít nhất 20 triệu/ml

– Lượng tinh dịch ít nhất phải đạt 2ml.

– Tổng số tinh trùng ít nhất khi xuất tinh là 40 triệu.

– Phải có ít nhất 75% tinh trùng sống sót.

– Ít nhất 30% tinh trùng có hình dạng bình thường.

– Ít nhất 25% tinh trùng bơi lội nhanh nhẹn.

– Ít nhất 50% tinh trùng có khả năng bơi về phía trước dù là chậm chạp.

Thân mến!

Thủ dâm ra ít tinh trùng là làm sao?


Câu hỏi bởi: Hào

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu thủ dâm rất nhiều, thậm chí 1 ngày có lên đến 3 lần. Dạo vài tháng trước thì cháu thủ dâm tầm 4 – 5 phút là cháu xuất tinh ra bình thường, tự nhiên dạo này khi cháu thủ dâm thì xuất tinh ra rất ít không như trước nữa. Vậy bác sĩ cho cháu biết cháu có bị gì không ạ, và biện pháp để xử lý ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là hình thức tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nhiều tác hại như rối loạn cương, sang chấn tổn thương bộ phận sinh dục. Bạn đã nhận thấy việc đó hơi nhiều vậy bạn hãy cố kìm chế nhé có thể trong thời gian đó bạn đi ra ngoài, hoặc làm những việc khác để không nhớ đi. Tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn khỏe.

Tư vấn thụ tinh ống nghiệm do ít trứng và tinh trùng thì hơi yếu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chu kì kinh của em là 27 ngày. Đợt tháng 3 em có đi siêu âm cũng trong khoảng ngày thứ 13 của chu kỳ, bác sĩ có nói noãn nhỏ, cho uống thuốc bổ hẹn ngày thứ 18 quay lại nhưng em có việc nên không khám lại. Sau mấy tháng vợ chồng em có đi khám hiếm muộn, giải đáp là nên thụ tinh ống nghiệm do em thì ít trứng và tinh trùng thì hơi yếu. Ngày thứ 2, em có đi siêu âm thì 2 bên buồng trứng có tổng cộng 5 nang, ngày thứ 14 của chu kỳ em đi siêu âm noãn, bác sĩ siêu âm thông báo không có noãn trội cả 2 bên, bác sĩ nói xảy ra 2 trường hợp: 1 là trứng không phát triển, 2 là đã rụng rồi. Sau 2 lần siêu âm thì em không biết phải như thế nào, bác sĩ cho em hỏi có phải là trứng của em có vấn đề không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng của phụ nữ có nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang có kích thước 3 đến 5mm đến giữa kỳ kinh nang trứng đạt kích thước 15 đến 20mm, mỗi kỳ kinh chỉ có 1 hoặc 2 (rất hiếm 2) nang trứng phát triển đạt kích thước như vậy sau đó có hiện tượng phóng noãn (rụng trứng), nhân tế bào thoát ra, phần nang còn lại có thể phình to lên khoảng 25 đến 30mm rồi tự tiêu dần (cuối kỳ kinh ).Cứ mỗi tháng hiện tượng đó lại lặp lại như vậy. Bạn hãy đi siêu âm đầu kỳ kinh, ngày thứ 10, ngày thứ 14 rồi so sánh kết quả nhé, lưu ý kích thước của nang noãn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Lượng tinh trùng ra ít khi xuất tinh nên điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em thủ dâm được 3 năm rồi. Em sinh năm 1998, ngày nào em cũng thủ dâm. Ngày em thủ dâm 3 đến 4 lần, càng về sau tinh trùng em ra càng ít, có khi chỉ vài giọt và chỉ kéo dài hơn 1 phút. Vậy sau này em có bị tác động gì không? Em phải điều trị ra sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục , có thể vô sinh…vv. Em cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc em khỏe!

Thủ dâm nhiều nên ra ít tinh trùng hơn lúc trước liệu có vô sinh không?


Câu hỏi bởi: chankhang

Chào bác sĩ.

Cháu 18 tuổi cháu thủ dâm nhiều, bắt đầu khoảng hồi bé, nhưng nghỉ nhưng tận đến lớp 11 thì cháu thủ dâm nhiều tần xuất 3 – 4 lần 1 ngày và tới bây giờ khộng nghỉ và khi cháu thủ dâm nhiều ra ít tinh trùng hơn lúc trước và thủ dâm khoảng 3 – 4 phút là cháu ra, cháu ăn rất ít, có khi cháu thủ dâm chỉ ra nước thôi và dương vật cháu cương khoảng 50/100 như lúc trước, vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị vô sinh rồi ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thủ dâm không hoàn toàn xấu. Tuy nhiên, quá lạm dụng thủ dâm cũng để lại hậu quả tiêu cực rất nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và sinh sản: Một tác động dễ trông thấy của thủ dâm quá độ đó chính là gây mất đi khả năng vốn có của năm giới về tình dục như rối loạn cương dương, liệt dương hay yếu sinh lý, xuất tinh sớm do thủ dâm thường xuyên và liên tục sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Lúc này khi quan hệ tình dục chỉ cần có những kích thích nhẹ cũng có thể cho gây kích thích mạnh cho bộ phận sinh dục làm cho nam giới dễ xuất tinh ngay.

Gây các bệnh về đường tiết niệu: Thủ dâm quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều lần sẽ hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam. Thủ dâm quá độ và quá mạnh cũng có thể làm tổn thương bên trong đường tiết niệu, có thể gây viêm nhiễm trong quá trình sinh hoạt. Nếu không có sự ngăn chặn điều trị kịp thời cũng gây tổn thương nặng hơn về đường tiết niệu và sinh sản sau này.

Cách xử lý thủ dâm quá độ ở nam giới: thủ dâm cũng như một thói quen khó bỏ của người nghiện, để từ bỏ thủ dâm bạn cũng không nên quá đột ngột vì sức khỏe tâm lý cũng có thể tác động giới trẻ, nên có một thời gian và lộ trình giảm thiểu và từ bỏ dần. Thủ dâm ít và điều độ cũng là điều có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra để không cho suy nghĩ nhiều về sở thích này, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao. Tham gia các hoạt động ngoài trời, cộng đồng xã hội. Bạn cũng nên hạn chế đọc, xem các tạp chí tài liệu người lớn, các hình ảnh gây kích thích tình dục.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 

G

giấu tên

Khách
Bác sĩ ơi khi em thủ dâm mà lượng tinh trùng được ra khỏi dương vật chỉ một hai giọt vậy có sao không bác sĩ em rất hoang mang mong Bác sĩ giúp đỡ ạ


Cảm ơn Bác sĩ
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.