Tuyển chọn những cách đối phó với sẹo tẩy nốt ruồi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đa phần nốt ruồi sau khi tẩy thường để lại các loại sẹo lồi, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ. Vậy, làm cách nào để đối phó với những “kẻ thù đáng ghét” ấy – bạn đã biết?

Bị sẹo lồi sau tẩy nốt ruồi chữa làm sao?


Câu hỏi bởi: Hau Doan

Thưa bác sĩ.

Tôi có cháu năm nay 11 tuổi, cháu có nốt ruồi ở gần gò má. Cách đây 5 tháng cháu có đi tẩy nốt ruồi đó nhưng bây giờ nó lại thành sẹo lồi. Tẩy xong, cháu có bôi thuốc chống sẹo và kiêng ăn trứng, rau muống mà vẫn bị. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên cũng như cách chữa trị sẹo lồi đấy với ạ. Gia đình cháu không có điều kiện để đi làm Thẩm mỹ nên xin ý kiến của bác sĩ.

Tôi xin cảm ơn!

Chào anh.

Bất kỳ tổn thương nào trên da có ảnh hưởng đến lớp bì của da đều có nguy cơ hình thành sẹo. Sẹo lồi do nhiều yếu tố góp phần gây nên chẳng hạn như cách chăm sóc vết thương không đúng, hoặc nhiễm trùng vết thương, do yếu tố môi trường như bụi bẩn, ánh nắng… tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là yếu tố cơ địa, di truyền.

Điều trị sẹo lồi là một quá trình điều trị khó khăn và lâu dài, tuy nhiên các phương pháp chỉ có thể làm giảm kích thước và bề dày của sẹo chứ không thể xóa được sẹo. Nếu cháu của anh ở tại thành phố Hồ Chí Minh, hãy liên lạc với bác sĩ của chúng tôi để được thăm khám trực tiếp miễn phí nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sẹo lõm sau tẩy nốt ruồi chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu có vết sẹo lõm ở đầu lông mày bên phải, cách đây 18 năm. Do có nốt ruồi to cháu đã đi tẩy và giờ hình thành sẹo. Điều đó làm cháu rất mất tự tin khi đối diện với mọi người. Bác có thể cho cháu phương pháp và cách chữa trị như thế nào không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Sẹo lõm to muốn chữa trị được cháu phải đi bác sĩ để tiêm chất làm đầy hoặc phẫu thuật cắt bỏ sẹo rồi tạo hình lại.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cách giúp mau liền sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bằng tia laser


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Tiền

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi, cho em hỏi, sau phá nốt ruồi bằng tia laser mình có nên tắm và để nước chảy vào vùng da đang điều trị không ạ?

Khi tróc cái mài theo hướng dẫn của bác sĩ là bôi thuốc liền sẹo, thì những cái sẹo em bôi đó bị ngứa, hơi đỏ và bị sưng lên, em rất lo lắng không biết có bị gì không?

Em nghe nói phải kiêng trứng trong vòng 3 tháng. Vì ăn trứng sẽ để lại sẹo trắng, có đúng vậy không, thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp đỡ cho em với.

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Em Tiền thân mến.

Vết thương sau xóa nốt ruồi bằng laser cần được chăm sóc như vết thương bình thường. Tránh nước được khuyến khích sau đốt laser từ 6-12 tiếng giúp bạn chế tình trạng nhiễm trùng.

Em sử dụng thuốc bôi liền sẹo gây ngứa và sưng lên có thể do vùng da mới của sẹo mẩn cảm với một số thành phần của thuốc, em nên ngừng sử dụng. Em có thể thoa các thuốc giúp quá trình liền sẹo như A-derma epithelial HA nhiều lần trong ngày.

Chế độ ăn không liên quan đến khả năng liền sẹo cũng như ảnh hưởng đến màu sắc của sẹo, em nhé!

Chúc em mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Làm gì để không bị sẹo sau tẩy nốt ruồi?


Câu hỏi bởi: Ngọc Anh

Thưa bác sĩ.

Cháu mới đi xóa nốt ruồi ở bệnh viện Da liễu, bác sĩ dùng laser CO2 để tẩy. Khi tẩy xong cháu thấy có để lại vết khoảng 0,5cm > 1cm sâu khoảng 1 > 2mm gì đó, và bác sĩ cho cháu bôi thuốc có nhãn Bactroban (Mupirocin 2%w/w). Thuốc này cháu thấy là thuốc mỡ kháng khuẩn, vậy có xóa mờ vết sẹo không ạ? Và có cần bôi thêm thuốc gì, cần kiêng ăn những món ăn gì thưa bác sĩ? Chứ hồi trước cháu bị tai nạn, không kiêng thức ăn, hậu quả để lại sẹo rất nhiều trên cơ thể. Mong các bác sĩ giúp cháu với!

Cảm ơn bác sĩ.

Ngọc Anh thân mến.

Vết thương sau xóa nốt ruồi cần phải được giữ sạch thoáng và thoa các thuốc phòng ngừa nhiễm trùng để vết thương được lành tốt, nếu vết thương sau đốt laser nông và không bị nhiễm trùng thường không để lại sẹo. Sự hình thành sẹo phụ thuộc vào cơ địa của từng người, không phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hay việc kiêng cữ thức ăn. Thuốc bôi Bactroban mà bác sĩ cho bạn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng sẽ giúp vết thương lành tốt hơn, tránh hình thành sẹo xấu và bạn nên tuân thủ sử dụng.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tẩy nốt ruồi cần làm gì để không bị sẹo?


Câu hỏi bởi: Nguyên

Chào bác sĩ.

Tôi vừa đi tẩy nốt ruồi, có kiêng ngọt để không bị sẹo không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Tẩy nốt ruồi có bị sẹo hay không là do kỹ thuật tẩy của bác sĩ. Nếu tẩy nốt ruồi bằng tia laze thường không có sẹo. Nếu nốt ruồi rất to thì có thể để lại sẹo lõm một thời gian, sau 4-5 tháng cũng sẽ mờ dần. Bạn không phải kiêng khem bất cứ thứ gì, ăn uống không có mối liên quan đến kết quả của việc tẩy nốt ruồi.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl