Thắc mắc về vấn đề có thai hay không của nữ giới tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tuổi vị thành niên nếu chưa được tiếp xúc hoặc giáo dục giới tính nhiều sẽ thường rất mơ hồ với các dấy hiệu việc mang thai. Đó là lý do mà nhiều người trong độ tuổi nhắc đến thường thắc mắc về vấn đề này.

Ra vệt máu, huyết trắng đặc có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: bin

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi bạn gái cháu cũng vậy. Lần trước cháu có nói về việc quan hệ của chúng cháu và được bác sĩ trả lời. Nhưng ngày 20/10 bắt đầu vào kì kinh của bạn gái cháu. Hôm 20 vẫn bình thường nhưng qua ngày 21/10 bạn gái cháu nói thấy có những vệt máu dưới đáy quần lót. Qua ngày 22 bạn cháu nói gần trước ngày 20/10 bạn gái cháu ra khá nhiều huyết trắng và đặc. Bạn gái cháu vẫn chưa có kinh. Cháu lo quá nhỡ mang thai sao ạ bọn cháu vẫn đang đi học xin bác sĩ giúp đỡ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu!

Để xác định có thai hay không, có một biện pháp rất đơn giản là mua que thử thai về thử. Cháu và bạn gái chỉ cần ra bất kỳ hiệu thuốc nào, mua một bộ que thử thai, đọc kỹ và làm đúng theo tờ hướng dẫn trên bao bì.

Trường hợp que thử chỉ lên một vạch là chưa xác định có thai, các cháu nên thử lại sau 2-3 ngày bằng một bộ que thử thai khác.

Trường hợp que thử lên hai vạch, tức là đã có thai. Các cháu cần đến khám ở cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được giải đáp kịp thời.

Để tránh có thai ngoài ý muốn, các cháu cần lựa chọn và thực hiện các biện pháp tránh thai phù hợp với lứa tuổi. Các biện pháp các cháu có thể dùng là bao cao su, thuốc uống tránh thai. Riêng bao cao su vừa có tác dụng tránh thai vừa giúp các cháu phòng ngừa được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trường hợp trót có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai nào, trong vòng 72 giờ kể từ khi quan hệ, bạn gái cháu có thể uống một viên tránh thai khẩn cấp và uống thêm 1 viên nữa sau đó 12 giờ. Viên tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai cao, tuy nhiên, các cháu không nên lạm dụng biện pháp tránh thai này và không được dùng quá 4 viên trong 1 tháng vì có thể gây rối loạn chức năng của buồng trứng.

Chúc các cháu thành công trong cuộc sống!

Trễ kinh 10 ngày có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: hoalan

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Ngày thứ 21 cháu với bạn trai quan hệ không an toàn. Sau 3 tiếng cháu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên. Tháng này cháu trễ 10 ngày cháu có dùng que thử thai hiện một vạch. Cháu thấy người mệt mỏi, đau ngực, chán ăn. Cháu có thai không bác sĩ. Cháu hoang mang quá. Cháu mong được sự giải đáp của bác sĩ.

Cháu xin cảm ơn

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu không cho biết chu kỳ kinh của cháu bao nhiêu ngày? Có đều không? Nếu cháu quan hệ tình dục không an toàn, sau 3 giờ đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, sau chậm kinh 10 ngày cháu đã thử thai và kết quả báo một vạch. Như vậy có thể nói là cháu không có thai.

Hiện tượng chậm kinh của cháu có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, cộng thêm việc cháu quá lo lắng gây nên. Biểu hiện mệt mỏi, đau ngực, chán ăn cũng là triệu chứng của nhiều tình trạng khác, và đây cũng có thể là những biểu hiện tiền kinh nguyệt.

Do vậy cháu không nên hoang mang nhé. Nếu cháu vẫn chưa thấy yên tâm thì cháu có thể đi khám siêu âm sản phụ khoa nhé. Để sau này không phải lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bảo vệ sức khỏe sinh sản của cháu, cháu nên sử dụng bao cao su đúng cách khi quan hệ tình dục, cháu nhé.

Chúc cháu mạnh khoẻ.

Chậm kinh có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: add

Em chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Em thường có kinh nguyệt vào ngày 14 hàng tháng. Nhưng vừa rồi em và chồng quan hệ vào ngày mùng 7. Đến hôm qua là ngày 16 mà em vẫn chưa có kinh. Vậy có phải em đã mang thai không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Trên thực tế chậm kinh có thể do nhiều lí do gây ra như: có thai, thay đổi điều kiện sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, sử dụng thuốc, rối loạn nội tiết,…

Trong tình huống của em, không thể nói chắc chắn em có thai hay chưa nếu không đi khám hoặc dùng que thử thai để kiểm tra. Thông thường, sau khoảng 5-7 ngày chậm kinh, nếu bạn dùng que thử thai thì xác suất chính xác mới tương đối cao.

Tốt nhất để khỏi phải băn khoăn mình có thai hay không, em nên đi khám chuyên khoa Sản, siêu âm, xét nghiệm nồng độ HCG máu để được chẩn đoán chính xác.

Chúc em vui vẻ!

17 tuổi, chậm kinh 4 ngày, có phải đã mang thai?


Câu hỏi bởi: Miu Miu

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu bị chậm kinh 4 ngày. Xin hỏi bác sĩ đấy có phải dấu hiệu có bầu không ạ? Trong khi cháu không buồn nôn hay gì đó mong bác sĩ giải đáp giúp!

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu 17 tuổi, chậm kinh 4 ngày và lo ngại có thể mang thai, điều này có nghĩa là cháu đã có quan hệ tình dục. Cháu thân mến, nỗi lo của cháu hoàn toàn có cơ sở, nhưng chậm kinh ở lứa tuổi của cháu còn có thể do nhiều lí do khác (rối loạn nội tiết, thay đổi môi trường sống, thức khuya, căng thẳng, bệnh tật,…).

Cháu nên biết rằng không phải tất cả phụ nữ khi có thai đều buồn nôn. Như vậy, cháu không buồn nôn không có nghĩa là cháu sẽ không có thai. Để xác định cháu có mang thai hay không, cháu có thể dùng que thử thai (thử que đúng cách và thử sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ 7-10 ngày). Ngoài ra, để xác định chính xác cháu có thai hay không, cháu có thể khám Sản phụ khoa để được làm siêu âm hoặc xét nghiệm máu.

Chúc cháu may mắn!

Bị chậm kinh, đau bụng âm ỉ, ợ hơi, đi ngoài lỏng có phải là triệu chứng mang thai không?


Câu hỏi bởi: Phương

Thưa bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay 18 tuổi. Cháu và bạn trai đã có quan hệ tình dục nhưng chúng cháu luôn dùng biện pháp an toàn. Chu kì kinh của cháu thường 30-32 ngày. Nhưng tháng này cháu đã bị chậm kinh 1 tuần. Cháu đã dùng que thử vào chiều nay và kết quả cho thấy 1 vạch. Gần đây cháu có biểu hiện đau bụng âm ỉ, ợ hơi, đi ngoài lỏng, nhưng không bị đau bụng dưới hay ngực, lưng. Cháu có đọc và thấy có trường hợp que thử sai. Cháu có nên thử lại không và bác sĩ có thể giải thích xem cháu bị làm sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết, bạn cần biết về một số dấu hiệu mang thai. Cụ thể là:

Mệt mỏi. Buồn nôn, nôn. Thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của a-xít vào phần dưới của thực quản. Đau lưng. Khó thở, tăng thân nhiệt. Ngực thay đổi. Rối loạn thần kinh, nội tiết. Rối loạn tiểu tiện. Chất nhầy cổ tử cung đặc lại.

Thông thường trong quan hệ tình dục, mặc dù đã dùng biện pháp an toàn nhưng khả năng có thai vẫn có thể xảy ra dù ít. Bạn bị chậm kinh 1 tuần cùng với những triệu chứng kể trên thì khả năng đầu tiên nghĩ đến là có thai. Thử que lên kết quả 1 vạch có thể là do que thử sai hoặc nội tiết thai còn thấp nên chưa rõ. Bạn có thể mua que khác thử lại hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất.

Trong tình huống không phải có thai thì nhiều khả năng là bạn chỉ bị rối loạn tiêu hóa. Chậm kinh có thể là do bạn sử dụng các biện pháp tránh thai (như sử dụng thuốc tránh thai…) hoặc có thể do tâm lý căng thẳng, thay đổi môi trường hoặc do các yếu tố tâm lý khác tác động đến nội tiết.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl