Nổi da gà là triệu chứng của những căn bệnh nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng nổi da gà. Một trong số đó là những lí do liên quan đến bệnh lý và sức khỏe mà chúng ta cần lưu ý kỹ.

Bị thiếu sắc tố máu có cặn có nguy hiểm không và hay bị nổi da gà là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu đi khám đông y. Thầy thuốc bắt mạch và nói cháu bị thiếu sắc tố máu có cặn. Bệnh này có nguy hiểm không ạ? Cháu còn hay bị nổi da gà ở chân, tay thời tiết mùa thu này mọi người thấy nóng bật quạt còn mình cháu không bận quạt. Nếu ngồi cùng mọi người bật quát cháu cứ bị nổi da gà. Cho cháu hỏi đó là triệu chứng bệnh gì ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu đi khám ở phòng khám Đông y được thầy thuốc bắt mạch và nói bị thiếu huyết sắc tố máu, cháu đã làm xét nghiệm gì chưa? Đây là tình trạng thiếu máu là hiện tượng giảm lượng huyết sắc tố (HST) và số lượng hồng cầu (HC) trong máu ngoại vi dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể, trong đó giảm huyết sắc tố có ý nghĩa quan trọng nhất. Có rất nhiều lí do gây thiếu máu, lí do hay gặp là thiếu máu do thiếu sắt.

Để chữa trị thiếu máu cần phải xác định chính xác lí do. Biểu hiện ớn lạnh, hay bị nổi da gà của cháu rất có thể do tình trạng thiếu máu gây ra. Việc bắt mạch có nhiều yếu tố chủ quan, để yên tâm cháu nên đến chuyên khoa Huyết học làm các xét nghiệm, để xác định chính xác tình trạng thiếu máu, tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏi bệnh!

Đau đầu liên tục, lúc thì nóng, lúc thì lạnh nổi da gà có phải bị sốt xuất huyết?


Câu hỏi bởi: 841687295195

Chào bác sĩ!

Cháu 18 tuổi, cháu được chẩn đoán là sốt siêu vi. Nhưng mấy ngày nay bác sĩ lại nghi cháu bị sốt xuất huyết nhưng lại vì nguyên nhân nào đó mà cháu không được xét nghiệm máu, bệnh nhân khác cũng không được xét nghiệm, giờ cháu cũng không biết mình có bị sốt xuất huyết hay không nữa? Cháu bị đau đầu liên tục, lúc thì nóng, lúc thì lạnh nổi da gà. Cháu nằm viện cũng được 4 ngày rồi mà cháu thấy ở đây bác sĩ không tận tình kiểm tra sức khỏe cho lắm. Cháu có thể xuất viện về nhà chữa trị được không bác sĩ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Phần lớn các tình huống sốt xuất huyết có thể chữa trị tại nhà nhưng trong giai đoạn ngày thứ 3 đến ngày thứ của bệnh, nếu chữa trị tại nhà cũng phải tái khám hàng ngày hoặc tái khám theo hẹn của bác sĩ. Cháu nên hỏi bác sĩ chữa trị của cháu xem tình huống của cháu có thể chữa trị tại nhà được không. Các tình huống sốt xuất hiện có những biểu hiện cảnh báo nguy hiểm thì cần chữa trị tại viện, các dấu hiệu cảnh báo bao gồm:

Nôn nhiều.

Đau bụng.

Trạng thái thần kinh khó chịu, kích thích hoặc li bì.

Xuất huyết niêm mạc: Cháy máu cam, chảy máu chân răng, hoặc xuất huyết nội tạng như xuất huyết tiêu hóa, đi ngoài phân đen hoặc nôn ra máu.

Các triệu chứng của tràn dịch màng bụng, màng phổi (phát hiện qua thăm khám.

Gan to (phát hiện qua khám lâm sàng).

Xét nghiệm có Hematocrit tăng hoặc tiểu cầu giảm liên tục.

Bác sĩ chữa trị là người theo dõi sát nhất về tình hình bệnh tật của cháu, nên có được ra viện hay không sẽ do bác sĩ chữa trị quyết định.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Tê nửa đầu xuống mặt và cánh tay kèm theo nổi da gà ở cánh tay là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hưng Thủy

Cháu bị đau đầu một thời gian dài rồi, đã đi khám bác sĩ, dùng thuốc và làm theo hướng dẫn nhưng không đỡ mà có xu thế đau hơn cũng như cơn đau kéo dài hơn cụ thể: cháu thường xuyên bị tê nửa đầu xuống mặt và cánh tay kèm theo nổi da gà từng chòm ở cánh tay, cơn tê chỉ kéo dài vài giây rồi biến mất nhưng một ngày có thể xuất hiện tới 10 – 15 lần, kèm theo đó là rất đau ở 2 bên thái dương, những lúc đau không muốn mở mắt và chóng mặt có những hôm cơn đau kéo dài cả ngày mà không dứt. Cháu xin hỏi bác sĩ là cháu bị bệnh gì và có hướng điều tri cho bệnh mà cháu mắc phải ra sao.

Cháu xin cám ơn rất nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Tình trạng đau đầu của cháu có thể là đau nửa đầu các đặc tính cơ bản đau nửa đầu từng cơn, cường độ từ vừa phải đến đau dữ dội. Tình trạng đau nửa đầu với tần suất dày như của cháu có thể là do cháu đã chuyển sang giai đoạn đau nửa đầu kinh niên. Đây là tình trạng thường thấy ở các bệnh nhân mắc bệnh lâu năm.

Trường hợp của cháu cũng có khả năng là đau dây thần kinh ví dụ: dây thần kinh bị chèn ép do u, do mạch máu,… Không biết cháu đã đi khám ở đâu, khám những gì, đã chụp chiếu não chưa. Triệu chứng bệnh như của cháu là khá nặng, tác động nhiều tới chất lượng sống. Cháu nên đến những bệnh viện lớn để khám xét, tìm lí do thì việc chữa trị mới có hiệu quả.

Nhìn chung, trong những tình huống bệnh như của cháu, ngoài việc dùng thuốc thì việc thực hiện chế độ sinh hoạt, tập luyện hợp lý là rất quan trọng. Cháu nên sắp xếp thời gian học tập, làm việc hợp lý hạn chế căng thẳng, lo âu. Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giao lưu bè bạn. Ngoài ra, cháu nên tập luyện một số môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga…

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nhức đầu, lúc mệt mỏi, chóng mặt, nổi da gà nhưng vẫn toát mồ hôi nhiều, da xanh tái và hay quên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hong nhung

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em thường hay bị nhức đầu, lúc mệt mỏi, chóng mặt, nổi da gà nhưng vẫn toát mồ hôi nhiều và da xanh tái. Nhưng em chỉ bị 1 lúc ngồi nghỉ 1 lát thì em lại thấy đỡ. Em còn hay quên nữa. Liệu em có bị huyết áp thấp? Hay bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Hữu Lợi


Chào bạn!

Các biểu hiện bạn mô tả phù hợp với một tình trạng hạ huyết áp, thiếu máu và suy nhược cơ thể. Bạn nên đi khám tổng quát, đo huyết áp và làm các xét nghiệm phân tích máu để xác định rõ thêm, đây là những bước đơn giản nhưng có thể phát hiện tình trạng bệnh của bạn.

Trong sinh hoạt và chế độ ăn, bạn nên chú ý bồi dưỡng thêm loại thức ăn giàu vitamin C, vitamin B12, sắt, kẽm để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, ví dụ như: quýt, cam, cà chua và các loại trái cây, ngoài ra khẩu phần ăn cũng cần bổ sung các loại thịt gia cầm, cá, trứng, sữa…

Chúc bạn mau khỏe!

Bị nóng ở lưng, hay bị ớn lạnh, nổi da gà, đã xét nghiệm kết quả đều bình thường, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hien Phan

Kính thưa bác sĩ!

Em năm nay 29 tuổi,em có bệnh này nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Triệu chứng: em bị nóng ở lưng và cũng hay cảm thấy ớn lạnh nổi da gà cũng xuất phát từ lưng, người hay mệt mỏi. Trời càng nóng thì lưng em giống như có lửa sau lưng vậy, cảm thấy lưng nóng rát, toàn thân nóng bừng lên, người cảm thấy khô khốc, mệt mỏi, đôi lúc người bị phát sốt. Sáng ngủ dậy thì hay ớn lạnh chủ yếu ở sau lưng. Người càng ngày càng gầy.

Em đi khám ở nhiều bệnh viện, đã xét nghiệm máu, men gan, siêu vi B, C, chụp X-quang phổi, nước tiểu nhưng kết quả đều tốt cả. Bệnh của em đã một năm nay rồi mà vẫn không khỏi. Giờ em rất bối rối không biết bắt đầu từ đâu, mong bác sĩ tư vấn giúp em để em mau chóng điều trị khỏi căn bệnh trên.

Em cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Bạn thân mến!

Theo như lời bạn mô tả, bạn đã đi khám và làm các xét nghiệm để tầm soát các bệnh về gan, mật, phổi, tiết niệu nhưng tất cả đều cho kết quả tốt. Vì vậy có thể loại trừ các bệnh ở các cơ quan kể trên.

Mặt khác, bạn có triệu chứng toàn thân nóng bừng, người mệt mỏi, khô khan, càng ngày càng gầy ốm, có thể gợi ý cho ta nghĩ đến bệnh cường giáp. Đó là một bệnh về rối loạn nội tiết, trong đó nội tiết tố tuyến giáp được tiết ra quá nhiều, không có sự điều hòa và kiểm soát tốt giữa tuyến yên (tiết ra nội tiết tố TSH) và tuyến giáp (tiết ra nội tiết tố T3, T4 ). Cường giáp đa số thường là do bệnh Basedow gây ra.

Do đó bạn nên đến khám tại khoa Nội tiết của các bệnh viện để các bác sĩ khám và cho làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu định lượng T3, T4, TSH‚ siêu âm tuyến giáp, xạ hình giáp… từ đó mới chẩn đoán và điều trị chính xác được.

Thân chào bạn, chúc bạn mau lành bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl