Mắt bị nhòe là dấu hiệu của căn bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nguyên nhân của hầu hết các trường hợp nhòe mắt là do bệnh lý liên quan. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó để có phương pháp điều trị tốt nhất nhé!

Mắt mờ, nhòe có phải do viêm mí mắt cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Thứ 2 tuần trước nữa mắt em bị đau. Khi khám bác sĩ bảo em bị viêm mí mắt cấp, cho em thuốc Fumeron, Ocieye, Telfat. Nhỏ thuốc hơn 1 tuần không đỡ mà cũng không khỏi nên em mua thuốc Collydexa, nhỏ thì lại thấy mắt dễ chịu, không đỏ và không có ra nước nhiều. Nhưng mắt em nhìn rất mờ và nhoè. Bác sĩ cho em hỏi em bị thế và uống thuốc vậy thì có tác động đến thị lực không? Mắt em hiện tại có mắt cận và một bên loạn. Trường hợp của em có phải đến khám lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Nếu bạn bị viêm bờ mi hay viêm kết mạc cấp thì sử dụng thuốc Collydexa là hoàn toàn hợp lý. Đây là thuốc nhỏ mắt hỗn hợp bao gồm cả thuốc kháng sinh.

Chloramphenicol có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây viêm (vi khuẩn) và cả Corticoid có tác dụng chống viêm mạnh. Do đó, khi bạn sử dụng Collydexa, các biểu hiện sẽ đỡ giảm nhiều và nhanh khỏi.

Tuy nhiên, thuốc này chỉ không nên dùng kéo dài mà chỉ nên dùng từng đợt, mỗi đợt khoảng 7 – 10 ngày, không dùng được cho trẻ sơ sinh, dùng thận trọng ở phụ nữ có thai và cho con bú. Nhìn chung, nếu chỉ dùng thuốc này theo từng đợt ngắn thì không tác động tới thị lực của bệnh nhân. Còn mắt bạn bị cận và loạn thị thì sẽ cần phải đeo kính có số phù hợp hoặc chữa trị bằng phẫu thuật.

Chúc bạn khỏe!

Mắt bị nhòe do dị vật bay vào mắt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Huyền Diệu

Thưa bác sĩ.

Lúc trước mắt trái em bị bụi vào mắt làm cho em cảm giác rất khó chịu nhưng khoảng 2 ngày sau là hết. Từ đấy mắt em hay bị chảy nước mắt và nhòe đi giống như có 1 cái màng chắn ở trong mắt vậy. Bác sĩ có thể cho em biết đó là bệnh gì không?

Em cảm ơn!

Bạn Diệu thân mế.

Khi mắt ta bị dị vật rơi vào thì tốt nhất bạn không nên tự xử trí lấy ra. Rất nhiều trường hợp do chủ quan không đến bác sĩ Mắt để được xử lý tốt nên để lại hậu quả nặng nề đáng tiếc thậm chí phải múc bỏ mắt. Trường hợp của bạn nhiều khả năng dị vật nằm trên giác mạc mắt nên khi tự khỏi có thể để lại sẹo giác mạc nên mắt sẽ mờ và thường bị chảy nước mắt. Trường hợp này có thể sẹo sẽ biến mất sau một thời gian dài nếu là sẹo nông trên giác mạc. Trong trường hợp sẹo sâu và lớn sẽ khó tan biến nên giác mạc sẽ bị thương tật suốt đời gây khó chịu cho bệnh nhân. Bạn nên đến khám bác sĩ Mắt càng sớm càng tốt. Hy vọng có thể bác sĩ sẽ giúp được bạn điều gì đó.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt hay bị cộm, nhòe khi nhìn máy tính có phải bệnh khô mắt?


Câu hỏi bởi: Thế Hòa

Thưa bác sĩ.

Nửa năm trở lại đây mắt em có triệu chứng bị cộm rất khó chịu mỗi khi nhìn vào màn hình điện thoại hay máy tính, đặc biệt là vào ban đêm. 1 tháng trở lại đây từ lúc em làm kíp 12 tiếng 1 ngày (4 ngày đêm nghỉ 2 ngày rồi chuyển 4 ngày ca sáng) mắt của em xuất hiện thêm hiện tượng: thỉnh thoảng nhìn mọi vật bị nhòe đi mà không kiểm soát được và phải nhắm mắt lại rồi mở ra mắt mới bình thường, nhưng chỉ được một lúc mắt lại nhìn nhòe đi. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị bệnh khô mắt, rối loạn điều tiết không ạ? Em đang sử dụng thuốc nhỏ mắt V.rohto và Otomax Forte.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bạn Hòa thân mến.

Những triệu chứng bạn thông tin rất giống như hội chứng khô mắt. Mắt dễ bị cộm, rát, nhìn lúc nhòe lúc tỏ. Mắt dễ bị kích thích khi nhìn hay làm việc với tầm gần trong thời gian kéo dài. Điều trị khô mắt cần phải tìm nguyên nhân. Do vậy bạn nên đến gặp bác sĩ mắt để kiểm tra tật khúc xạ hay những bệnh mắt có thể đi kèm.

Bạn không nên dùng V.rohto vì đây là thuốc chống dị ứng ngứa mắt, đỏ mắt nhưng lại làm khô mắt. Cũng vậy bạn nên hạn chế thức khuya vì gây điều tiết mắt nhiều. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo trong thời gian chưa có thời giờ đi khám bệnh. Hi vọng bệnh của bạn sẽ sớm hết.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt trái của tôi lúc nào cũng có cảm giác mờ, nhoè là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Ntt.thuynguyen

Chào bác sĩ.

Mắt trái của tôi lúc nào cũng có cảm giác mờ, nhoè, như có 1 lớp màn mỏng. Đi khám bác sĩ thì họ nói bị khô mắt, viêm dị ứng. Tôi đã dùng thuốc hơn 3 tháng mà tình trạng co vẻ không khả quan, mắt càg lúc càng nhoè. Đo khúc xạ thi bác sĩ kết luận bị loạn 0,5. Rất mong bác sĩ giải đáp giúp.

Xin cảm ơn

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Loạn thị tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra những bất tiện, khó khăn trong cuộc sống. Các biểu hiện của loạn thị có thể khác nhau ở mỗi người, có khi một số người không gặp bất cứ biểu hiện nào.

Nhưng loạn thị thông thường sẽ có những biểu hiện sau:

Nhìn mờ ở mọi khoảng cách (gần hoặc xa). Khó nhìn thấy vào ban đêm. Mỏi mắt Nheo mắt Kích ứng mắt Đau đầu

Các triệu chứng của bạn là triệu chứng của loạn thị. Mức độ loạn của bạn là khá nhẹ, nhưng để giảm bớt các biểu hiện bạn nên đi đo kính đeo để nhìn rõ hơn, đỡ mỏi mắt, không bị nhức đầu, nhức mắt do loạn thị gây ra. Nếu sau khi đeo kính mà các biểu hiện nhìn mờ vẫn không hết thì bạn cần đi khám lại để sàng lọc bệnh đục thủy tinh thể vì bệnh này cũng có triệu chứng thị lực kém, mắt kéo mây.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl