Thắc mắc cần biết về hiện tượng nhòe mắt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhòe mắt là do đâu? Phải làm gì để chữa trị? Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giải đáp giúp bạn về hiện tượng này ở mọi đối tượng.

Bị nhiều bụi bay vào mắt không mở được mắt bị nhòe.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hai ngày nay, sau khi em đi học thì tự nhiên mắt bị nhòe đi, ra nhiều gỉ mắt. Lúc đi học thì đường rất nhiều bụi, em bị bụi bay vào mắt rất nhiều đến mức không mở được mắt. Sau hai ngày thì mắt em bị nhòe, cảm giác hơi bị cộm. Bác sĩ cho em hỏi đấy là những triệu chứng của bệnh gì? Có sợ bị mù không? Có cách gì có thể chữa được không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào bạn.

Mắt bạn bị nhòe, cộm và ra nhiều rỉ sau khi bị bụi cát bay vào mắt trên đường đi học về thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là dị vật rơi vào mắt. Nếu đúng dị vật mắt thì phải lấy hết dị vật ra thì mắt mới khỏi bệnh được. Trong trường hợp không phải dị vật thì khả năng nhiều là viêm kết mạc hay viêm giác mạc. Hai bệnh này khác nhau về tổ chức mô học, về cách điều trị, tiên lượng. Do đó không thể có hướng điều trị cụ thể khi mà tôi không có chẩn đoán xác định. Bạn vui lòng đến khám bác sĩ Mắt để sớm điều trị.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt bị nhòe sau bệnh đau mắt đỏ điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Quang

Chào bác sĩ!

Em bị đau mắt đỏ được 3 tuần, đang điều trị bằng cách tiêm thuốc và uống. Giờ khi bệnh đang gần như không còn triệu chứng thì em lại thấy có hiện tượng nhòe do ghèn ở mắt là một màng mỏng. Tìm hiểu trên mạng, thì hình như em bị giả mạc sau khi bị đau mắt. Em muốn hỏi giờ em phải làm như thế nào? Vì thị lực giờ bị nhòe rất nhiều, rất khó khăn và gây khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Em xin cám ơn!

Bạn Quang thân mến!

Nếu đúng là bệnh đau mắt đỏ thì không cần đến thuốc tiêm mà chỉ thuốc uống và nhỏ mắt là quá đủ. Thật ra bệnh này tự khỏi mà không cần điều trị. Hiện tại cũng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh này. Tất cả thuốc uống và nhỏ mắt mà ta dùng cũng chỉ để làm giảm triệu chứng bệnh và ngăn ngừa bội nhiễm mà thôi.

Bệnh này đôi khi có xuất hiện giả mạc nằm ở kết mạc mi. Tức là khi bạn lật mi mắt ra mới thấy được giả mạc. Do đó, tôi nghĩ chắc bạn lầm tưởng là giả mạc chứ thật ra chỉ là ghèn.

Một số ít trường hợp của bệnh đau mắt đỏ có biến chứng viêm giác mạc. Nếu vậy thì mắt sẽ hơi mờ. Song viêm giác mạc này cũng sẽ tự khỏi sau vài ngày, bạn nhé!

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cảm thấy choáng đau và mắt trái bị mờ nhoè sau khi đập đầu xuống đất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị ngã có va chạm đầu xuống đất lúc dậy thì cảm thấy choáng đau và mắt trái bị mờ nhoè khoảng nửa tiếng và hơi đau cổ nhưng giờ cháu chỉ con đau cổ. Không biết có tác động gì không a?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Sau ngã em có thấy buồn nôn không? Nếu không thấy triệu chứng buôn nôn kèm theo thì rất có thể tình trạng của em chỉ là chấn động não. Hiện tại cổ em vẫn còn đau có thể do chấn thương vùng cổ sau và chạm, em nên đi chụp một phim X-quang cột sống cổ để xác định tình trạng tổn thương nếu có. Đồng thời chú ý theo dõi, nếu thấy xuất hiện nôn, buồn nôn hoặc choáng, đau đầu trở lại thì cẩn đến chuyên khoa thần kinh sọ não để khám.

Chúc em sớm bình phục!

Mí mắt sưng, hơi nhức và nhìn nhòe chữa làm sao?


Câu hỏi bởi: Khac Tien

Chào bác sĩ.

Khoảng 1 tuần trước cháu ngủ dậy thì mí mắt phải bị sưng nhưng không có dấu bị viêm tấy, chỉ hơi nhức, tròng mắt vẫn bình thường càng về cuối ngày thì chỗ sưng giảm hẳn, nó cứ lặp lại khoảng 4 ngày rồi khỏi hẳn. Nhưng từ đó thì mắt phải của cháu hay bị nhòe, mờ hẳn, thỉnh thoảng nhìn rõ nhưng không được sắc nét cho tới giờ vẫn mờ chưa giảm. Lúc sưng cháu có nhỏ nước muối sau đó ngưng không dùng thêm thuốc nào nữa. Vậy cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì, có nghiêm trọng hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Mi mắt sưng và hơi nhức ở một mắt là dấu hiệu của hiện tượng viêm. Thông thường đó là chắp, lẹo mi hay viêm bờ mi. Nếu lẹo mi, ta sẽ dễ nhìn thấy có một khối mủ nhỏ nổi ở bờ mi và phản ứng viêm thường mạnh mẽ. Trường hợp viêm bờ mi, ta sẽ thấy dọc theo bờ mi có nhiều nốt mủ nhỏ, bờ mi hơi tấy đỏ. Mắt có nhiều dịch tiết ghèn.

Trong khi đó chắp sẽ có triệu chứng âm thầm hơn giống như bạn mô tả. Khối chắp nằm ở mặt trong mi mắt nên chỉ biểu hiện mi mắt hơi sưng. Khối chắp có thể khi sưng khi xẹp vì phản ứng viêm thấp. Khối chắp do kích thích mắt nên mắt có thể thỉnh thoảng nhìn bị nhòe.

Điều trị chắp tương đối đơn giản. Khi chắp mới xuất hiện, ta dùng kháng sinh đường uống và chườm ấm. Bệnh có thể khỏi với liệu pháp này. Trong trường hợp khối chắp sưng to thì phải tiểu phẫu nạo vét sạch chất nhầy cặn bã.

Chúc bạn sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt hay bị cộm, nhòe khi nhìn máy tính có phải bệnh khô mắt?


Câu hỏi bởi: Thế Hòa

Thưa bác sĩ.

Nửa năm trở lại đây mắt em có triệu chứng bị cộm rất khó chịu mỗi khi nhìn vào màn hình điện thoại hay máy tính, đặc biệt là vào ban đêm. 1 tháng trở lại đây từ lúc em làm kíp 12 tiếng 1 ngày (4 ngày đêm nghỉ 2 ngày rồi chuyển 4 ngày ca sáng) mắt của em xuất hiện thêm hiện tượng: thỉnh thoảng nhìn mọi vật bị nhòe đi mà không kiểm soát được và phải nhắm mắt lại rồi mở ra mắt mới bình thường, nhưng chỉ được một lúc mắt lại nhìn nhòe đi. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị bệnh khô mắt, rối loạn điều tiết không ạ? Em đang sử dụng thuốc nhỏ mắt V.rohto và Otomax Forte.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bạn Hòa thân mến.

Những triệu chứng bạn thông tin rất giống như hội chứng khô mắt. Mắt dễ bị cộm, rát, nhìn lúc nhòe lúc tỏ. Mắt dễ bị kích thích khi nhìn hay làm việc với tầm gần trong thời gian kéo dài. Điều trị khô mắt cần phải tìm nguyên nhân. Do vậy bạn nên đến gặp bác sĩ mắt để kiểm tra tật khúc xạ hay những bệnh mắt có thể đi kèm.

Bạn không nên dùng V.rohto vì đây là thuốc chống dị ứng ngứa mắt, đỏ mắt nhưng lại làm khô mắt. Cũng vậy bạn nên hạn chế thức khuya vì gây điều tiết mắt nhiều. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo trong thời gian chưa có thời giờ đi khám bệnh. Hi vọng bệnh của bạn sẽ sớm hết.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl