Tuyển chọn những câu hỏi thường gặp về siêu âm của nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Siêu âm là biện pháp kiểm tra sức khỏe mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ở nữ giới qua những câu hỏi sau đây nhé!

Siêu âm buồng trứng rất nguy hiểm có đúng không?


Câu hỏi bởi: Ngọc Hà

Chào bác sĩ.

Vừa rồi hai vợ chồng em đã đi kiểm tra sức khỏe. Kết quả cả hai vợ chồng em đều bình thường. Nhưng trong kết quả khám em thấy buồng trứng trái có nang nhỏ, buồng trứng phải có nang 20mm-22mm, như vậy có sao không bác sĩ?

Bác sĩ bệnh viện Phụ sản yêu cầu em sạch kinh 3 ngày không quan hệ và đi siêu âm buồng trứng, nhưng em đọc trên mạng thấy siêu âm vòi trứng nguy hiểm. Vậy với trường hợp như của em có nên đi không hay đợi vài tháng nữa? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em Ngọc Hà.

Qua siêu âm buồng trứng, chỉ là nang thôi không phải u buồng trứng thì em không quá lo lắng, chỉ theo dõi thôi em nhé.

Bác sĩ không rõ em có sự nhầm lẫn không? Em muốn đề cập đến “siêu âm buồng trứng” hay chụp buồng tử cung – vòi trứng? Nếu đúng là siêu âm buồng trứng thì không có gì nguy hiểm.

Em đã đi khám thì nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị em nhé!

Chúc em mau có em bé.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Siêu âm không có túi thai sao lại bị “sảy”?


Câu hỏi bởi: Hao

Bác sĩ cho em hỏi với.

Trường hợp của em là em bị trễ kinh 12 ngày, đi khám và siêu âm đầu dò, siêu âm tử cung đều không thấy túi thai. 1 tuần sau em đau quặn bụng, siêu âm đầu dò không thấy túi thai, kiểm tra nồng độ HCG 51,19 Iul và sáng sớm hôm sau em bị ra máu. Bác sĩ nói là bị sảy thai sớm, và lấy ra luôn. Trước đó bác sĩ cho siêu âm đầu dò em thấy kết quả siêu âm không nói gì.

Bác sĩ cho em hỏi là trường hợp của em là sao thưa bác sĩ? Vì sao 2 lần siêu âm đầu dò đều không thấy thưa bác sĩ? Mà sao khi bị sảy thai, bác sĩ không cho thuốc giữ thai mà lại lấy ra luôn ạ?

Em xin cám ơn bác sĩ ạ!

Chào em.

Dựa vào dấu hiệu trễ kinh và nồng độ Beta hCG chứng tỏ em đang có thai. Tuy chưa thấy rõ túi thai rõ trong lòng tử cung (trứng mới vào làm tổ rất khó xác định được túi thai), nhưng qua những dấu hiệu trên cho thấy em đã bị sảy thai sớm.

Trường hợp của em có thể là không giữ được thai, nên bác sĩ mới có chỉ định trên, nếu không can thiệp kịp thời có thể sẽ băng huyết và ảnh hưởng đến tính mạng em ạ!

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đọc các chỉ số siêu âm khi đang mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em đang có bầu lần đầu tiên, các chỉ số siêu âm của em là: BPD = 61mm, OFD = 71mm, FL = 37mm, AC = 61mm, AB = 57mm. Chỉ số như thế có bất thường gì không ạ, con em có bị lùn không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy bạn hãy tính xem thai bao nhiêu tuần nhé. Siêu âm mục đích kiểm tra tình trạng thai và có thể xác định tuổi thai qua việc đo kích thước túi ối hoặc chiều dài đầu mông hoặc đường kính lưỡng đỉnh. Các chỉ số bạn đưa là viết tắt tiếng nước ngoài trên máy siêu âm, khi trả lời kết quả bác sĩ cần nói rõ cho bệnh nhân (khách hàng) khi đó mới xác định được cụ thể. Ví dụ BDP là đường kính lưỡng đỉnh, FL là chiều dài xương đùi…v.v. Cần xác định tuổi thai theo ngày đầu của kỳ kinh cuối khi đó so sánh với kết quả siêu âm mới biết được. Bạn hãy cung cấp thêm thông tin nhé và hãy yêu cầu nơi bạn siêu âm ghi rõ kết quả cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Tư vấn kết quả siêu âm tuyến giáp


Câu hỏi bởi: Vũ Xuân Trường

Chào bác sĩ.

Bác sĩ giúp cháu với ạ! Mẹ cháu 59 tuổi. Cách đây 9 năm mổ bướu 1 lần, nhưng dạo này có triệu chứng nuốt nước bọt nghẹn, cổ hơi to hơn bình thường, đi siêu âm kết quả:

Thùy (P)

Kích thước 8x 7mm.

Nhu mô có nhân nhỏ kích thước 6mm.

Thùy (T)

Kích thước 12x 12x 36mm.

Nhu mô thùy trái có vành nang nhỏ.

Eo giáp mỏng.

Kết quả thế này có sao không, thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn ạ.

Chào cháu Trường.

Nếu chỉ dựa vào kết quả siêu âm thì chưa thể chẩn đoán bệnh cho mẹ cháu. Chỉ có thể kết luận trên siêu âm là bướu giáp nhân. Mẹ cháu cần phải làm thêm các xét nghiệm máu thường quy và xét nghiệm Nội tiết tố tuyến giáp, đồng thời khám trực tiếp trên lâm sàng, hỏi kỹ tiền căn bướu cổ đã mổ trước đây thì mới có chẩn đoán chính xác được.

Cháu nên đưa mẹ tái khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết kèm theo kết quả Siêu âm đã làm + hồ sơ mổ bướu cổ trước đây, cháu nha.

Chúc mẹ cháu nhiều sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Thai 6 tuần siêu âm không thấy tim thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ ơi.

Cho em hỏi chút ạ, hiện tại em có bầu tuần thứ 6 rồi ạ, khi thai được 6 tuần em có đi siêu âm kích thước túi ối được 26mm, đã có hình ảnh túi noãn, và có ít âm vang thai nhưng chưa thấy có tim thai, bác sĩ siêu âm có giải đáp cho em là bình thường thai 6 tuần là đã có tim thai, như vậy của em chậm như vậy có thể thai chết lưu và hẹn em tái khám vào tuần thứ 6. Sang tuần thứ 6 em đến siêu âm thì kích thước túi ối có phát triển là 35mm, bờ túi ối không căng và hình ảnh túi noãn hoàng không rõ như ở tuần thứ 6, có ít âm vang thai và vẫn chưa có tim thai, bác sĩ bảo em thai bị chết lưu và khuyên em đi bỏ… Em lấy chồng 2 năm mãi mới có con yêu thì lại bị như vậy, em thật sự rất hoang mang, lo lắng, bác sĩ giải đáp giùm em với ạ, trường hợp của em giờ em muốn biết thai còn sống hay không thì phải làm như thế nào ạ, em rất tuyệt vọng, bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn nhiều ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với kết quả siêu âm túi ối vẫn phát triển như vậy thì thai của bạn không thể nói là chết lưu được. Thông thường đối với thai lần đầu tiên phải 8 tuần mới có thể nhìn thấy tim thai (+) dương tính và phải siêu âm đầu dò âm đạo mới chính xác. Bạn hãy làm thêm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu 2 lần nhé, cách nhau 3 ngày, nếu lần 2 tăng chứng tỏ thai đang phát triển. Bạn hãy đi khám lại bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl