Liệu tôi đã phá thai an tòan chưa?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có rất nhiều phụ nữ thắc mắc về việc phá thai an tòan. Cùng nghiên cứu câu hỏi sau đây để có thêm kiến thức về vấn đề này nhé.

Uống thuốc phá thai bị nôn ra ngoài liệu có phá thai thành công?


Câu hỏi bởi: Tuyetngoc

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ hôm nay em có uống thuốc phá thai ở nhà do bác sĩ kê cho em. Khi em ngậm 2 viên dưới lưỡi thì em đau bụng ngầm ngầm, nôn, tiêu chảy, ớn lạnh. Em vừa ngậm được 15 phút thì em nôn ra thuốc hết đến 11 giờ em lại ngậm thêm 2 viên dưới lưỡi. Đến giờ máu ra nhiều nhưng không ra máu đông, đau bụng ngầm ngầm. Thưa bác sĩ như vậy thai nhi có bị đẩy ra ngoài chưa ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Bạn bị nôn như vậy có thể thuốc sẽ theo chất nôn ra ngoài vì thế bạn hãy đi khám lại ngay nhé, nếu cần sẽ uống thêm thuốc tăng co bóp tử cung. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Vì sao vẫn ra dịch nâu sau phá thai thành công?


Câu hỏi bởi: thuhong

Chào bác sĩ.

Mình nay 28 tuổi, mình vừa phá thai 4 tuần bằng thuốc uống. Sau 1 tuần mình kiểm tra lại thì bác sĩ bảo túi thai đã ra, nhưng cho tới nay được 3 tuần rồi mình vẫn còn ra dịch nâu. Hôm nay mình có đi siêu âm bác sĩ nói tử cung ngã trước, DAP 40mm, nội mạc 6mm, vùng đáy tử cung có ít dịch thuần trạng, cạnh phải tử cung có một nang kích thước 1.8cm. Mong bác sĩ tư vấn cho mình hiểu thêm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc có thể bị ra máu khoảng 1 đến 2 tuần, nếu ra kéo dài hơn thì cần đi khám kiểm tra có bị sót không. Với bạn đã khám, siêu âm xác định tử cung như vậy là bình thường rồi, tuy nhiên trong tử cung còn chút dịch do đó có thể đó chính là nguyên nhân gây ra tình trạng ra dịch nâu. Cạnh tử cung có nang kích thước 18mm – không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo do vậy khó xác định nang đó ở buồng trứng hay không phải ở buồng trứng. Nếu ở buồng trứng thì có thể là nang trứng, nếu không ở buồng trứng thì phải xem đó là điều bất thường.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Uống thuốc phá thai thấy ra ít máu vậy có thành công không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu có dùng thuốc phá thai ngày hôm qua theo lời bác sĩ chỉ dẫn. Uống xong khoảng 1 tiếng sau thấy ra máu nhiều và có 2, 3 máu cục. Không bị đau bụng mà đau lưng 4 tiếng là hết. Nhưng đến hôm nay thì không có máu ra, có ra thì rất ít. Vậy cháu có bị sao không ạ? Như vậy là thành công hay thất bại? Cháu lo quá.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có triệu chứng đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Phá thai bằng thuốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố nếu thai càng nhỏ tỷ lệ thành công càng lớn. Không rõ tuổi thai của bạn bao nhiêu tuần? Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé .

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ra cục máu đông kèm túi trắng vàng sau phá thai có thành công không?


Câu hỏi bởi: ngoc han

Em chào bác sĩ.

Năm nay em 21 tuổi, đã có bầu được 4-5 tuần. Em đã phá thai nội khoa theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi uống 1 viên thuốc đầu em cảm thấy có hơi chướng nhẹ phần bụng dưới và rỉ 1 chút máu. Sau 48 giờ uống viên thuốc đầu em bắt đầu uống tiếp 2 viên sau. Lúc này khoảng 2 giờ sau bụng em bắt đầu đau âm ỉ và từ từ đau dữ dội hơn. Sau 4 giờ khi uống 2 viên thuốc thứ 2 em được chỉ định dùng tiếp 2 viên giống như viên thuốc thứ 2 và lúc này 30 phút sau em có ra 1 cục máu đông kèm theo 1 túi trắng vàng và 1 cục máu đông nhỏ. Từ lúc ấy máu em chỉ ra chút ít, không ồ ạt. Vậy tế bào thai của em đã được khắc phục hết chưa ạ? Tính đến nay là 1 ngày sau khi dùng 4 viên thuốc thứ 2.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Với các biểu hiện bạn mô tả thì có thể coi như việc phá thai bằng thuốc thành công. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ra cục màu trắng nhỏ sau khi phá thai bằng thuốc có phải thành công không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sī.

Em tên Lan năm nay 24 tuổi. Em vừa dùng thuốc phá thai và máu ra rất ít. Em mới đi tiểu thì thấy ra cục màu trắng nhỏ bên ngoài trắng đục bên trong. Mà em ra ít máu, thai em khoảng 4 tuần trở lại. Như vậy là em có phải không thành công không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Với biểu hiện như vậy có thể bạn đã sảy cả bọc rồi và như vậy việc dùng thuốc coi như đã thành công. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl