Lưu ý xung quanh hiện tượng ngứa vùng đùi ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Chị em tỏ ra vô cùng quan tâm đến hiện tượng ngứa ở khu vực đùi. Đó chính là lý do mà có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này được gửi đến từ phụ nữ.

Từ đùi tới mắt cá chân bị nổi những mụn mẩn đỏ ngứa, khi ấn vào thì cảm giác hơi đau và nhức là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: my meo

Chào bác sĩ.

Con năm nay 24 tuổi, là nữ giới. Hiện giờ con rất hoang mang và lo lắng về các dấu hiệu lạ trên cơ thể mình, nên hôm nay con tìm đến bác sĩ để mong được giải đáp và tư vấn giúp. Hiện tượng là từ đùi tới mắt cá chân bị nổi những mụn mẩn đỏ ngứa giống như mụn bọc nhưng khi ấn vào thì cảm giác hơi đau và nhức. Dấu hiệu này cũng gần hai tháng rồi, nhưng con cũng có hỏi người thân và mua thuốc về thoa, người ta nói con bị dị ứng, nhưng thoa thuốc cũng không thấy hiệu quả gì. Hôm nay còn phát hiện ra hai bàn chân bị sưng và khi ấn vào cũng hơi nhức. Xin hỏi bác sĩ con gặp phải những dấu hiệu này là bị bệnh gì ạ. Mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp.

Chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào con!

Theo thông tin con mô tả bệnh của con, nếu con có tới bác sĩ khám thực tế bằng lâm sàng chưa chắc chẩn đoán được huống chi trên mạng. Nếu đúng như con mô tả thì nên tới bệnh viện Da liễu khám và xét nghiệm tìm lí do chính xác để có chẩn đoán đúng và chữa trị.

Chào con!

Nổi nốt đỏ có bọng nước, ngứa ở cánh tay và đùi.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu là nữ, 21 tuổi, mấy hôm nay cháu bị nổi nốt đỏ có bọng nước, từ 2 – 3 cái trên một nốt, nổi thành từng vùng 5 – 6 nốt, chủ yếu mọc ở cánh tay và đùi, những nốt này ngứa, nổi thêm từng đám. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Có thể bạn bị bệnh Zona thần kinh, với đặc điểm là chỉ bị một nửa thân người, ngứa kèm theo nhức nhối vùng bị tổn thương. Mụn có hình thù và tuổi khác nhau, căng mọng nước, nổi liền nhau thành một đám, vùng trung tâm mụn già hơn, thâm hơn, xẹp hơn và to hơn những mụn ngoài rìa. Bệnh do một loại vi-rút gây ra. Bạn nên khám chuyên khoa Da liễu để được chữa trị đúng thuốc.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị ngứa hai đùi, bẹn và âm đạo


Câu hỏi bởi: KHOCHIU

Chào bác sĩ.

Em có đi khám ở bệnh viện Đại học Y Dược 1 lần nhưng họ chỉ nhìn sơ và em ngại nên cũng không cởi quần ra cho xem các vết sẩn ở mông. Nhìn các chấm li ti trên đùi thì bác sĩ ở đó nói em bị ghẻ ngứa, kêu bôi thuốc Eurax và tắm xà bông cục Acnes gì đó. Nhưng bữa giờ hơn tuần rồi mà em không đỡ ạ. Trước đó em không bị, mà do lây từ con bé trong phòng, hình như nó bị ghẻ, gãi nhiều và da toàn hạt đỏ li ti. Giờ em không biết phải làm thế nào, khi ở hai bên đùi cứ tối lại ngứa, trên mông thì nổi gần 15 cục sẩn đen như vậy, ở hai bên bẹn cũng có và trên cả mép âm đạo nữa, đụng vào rất ngứa. Xin hỏi bác sĩ em bị gì và cách chữa như thế nào đây? Em mong bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Ngứa là biểu hiện của nhiều bệnh da liễu nếu không khám cụ thể rất khó giải đáp. Nếu em đã đi khám chẩn đoán là ghẻ em nên dùng Asca mỗi ngày bôi 1 lần toàn thân và lúc 21 giờ, 3 đêm là khỏi. Và nhớ phải tổng vệ sinh nơi ở, giặt giũ phơi nắng toàn bộ áo quần chăn chiếu và các người ở cùng phòng đồng thời chữa trị thì bệnh mới không tái phát.

Chúc em khỏe mạnh!

Nốt đỏ ngứa về đêm ở vùng đùi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: phương jian

Chào bác sĩ.

Em là nam năm nay 19 tuổi. Gần đây bỗng dưng ở vùng bẹn hai bên đùi xuất hiện những đốm đỏ rất ngứa nhất là vào ban đêm làm em rất khó chịu. Bây giờ thì nó đỡ rồi nhưng hai bên lại xuất hiện 2 vùng da sẫm màu và hơi sưng lên tối ngủ đến tầm 2, 3 giờ sáng thì nó lại rất ngứa vì em ở kí túc xá nên cũng ngại trong việc giặt. Em xin hỏi bác sĩ là em bị gì và cách khắc phục như thế nào ạ?

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em kiểm tra lại những người cùng ở với em có ai bị như em không? Em bị ghẻ, bệnh tuy đơn giản nhưng nếu chữa trị và dự phòng không đúng thì không khỏi mà còn lây lan cho người khác. Em có thể dùng cồn lưu huỳnh lau sạch toàn thân và sau đó bôi toàn thân Benzyl benzoat (Ascabiol,scabitox,zylate) vào lúc 21h liên tục 5 ngày và động viên các bạn cùng phòng đồng thời chữa trị.

Lưu ý: khi chữa trị ghẻ phải chữa trị cho cả những người sống chung trong gia đình hoặc trong, ký túc xá sinh viên, tẩy uế quần áo, ga gối. Quần áo giặt sạch, phơi khô 3 – 4 nắng, trước khi mặc cần ủi là kĩ.

Chào em!

Hết sốt, có mẩn đỏ dưới da ở chân và đùi, gây ngứa là sốt siêu vi hay sốt xuất huyết?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ.

Cháu là nữ, 22 tuổi, cháu có triệu chứng sốt vào ngày 17/11 kèm theo biểu hiện đau 2 hốc mắt. Sau khi dùng thuốc mua ở nhà thuốc tây có hạ sốt và hết đau mắt nhưng khi hết thuốc và sang ngày 19/11, các biểu hiện tái lại (sốt, đau hốc mắt), cháu xét nghiệm máu thì bác sĩ bảo là sốt siêu vi và kê đơn thuốc uống. Hôm nay 21/11, cháu hết sốt và hết đau hốc mắt, bắt đầu có mẩn đỏ dưới da ở chân và đùi, gây ngứa. Tuy nhiên cháu tìm hiểu thì thấy các dấu hiệu của mình có phần giống với sốt xuất huyết hơn là sốt siêu vi. Kết quả xét nghiệm máu chỉ số HCT của cháu là 39.8% và PLT là 209 K/µL. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Danh từ sốt siêu vi là để chỉ biểu hiện sốt do lí do vi-rút, nhưng chỉ là danh từ nói chung chứ không chỉ ra vi-rút loại nào là lí do gây sốt. Lần khám bệnh trước cháu không có biểu hiện phát ban, xét nghiệm máu tiểu cầu bình thường 209G/L và Hematocrit 39,8% còn trong giới hạn bình thường, do đó bác sĩ chưa chẩn đoán là sốt xuất huyết. Hiện tại cháu nói có ban đỏ, cháu cần khám để xem đó là ban dát sẩn thông thường hay do xuất huyết. Nếu làm nghiệm pháp căng da, ấn kính mà nốt đỏ còn tồn tại thì đó là nốt xuất huyết, khi đó có thể chẩn đoán là cháu bị sốt xuất huyết, cần kiểm tra lại xét nghiệm tiểu cầu và hematocrit. Nếu nốt đỏ mất đi khi căng da ấn kính thì đó không phải là nốt xuất huyết có nghĩa là chưa có cơ sở chẩn đoán sốt xuất huyết. Cháu nên tái khám bác sĩ để đánh giá cụ thể hơn.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl