Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng sụp mi mắt ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng sụp mi mắt có thể xảy ra với tất cả mọi đối tượng. Những câu hỏi sau đây tổng hợp thắc mắc của “đấng mày râu” sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về vấn đề này.

Mắt nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ điều trị thế nào và trong bao lâu?


Câu hỏi bởi: Tấn Tú

Chào bác sĩ!

Cháu bị lác mắt, nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ đang phẫu thuật u tuyến ức được hơn 3 tháng. Hiện nay cháu vẫn đã điều trị nội khoa với thuốc nhược cơ. Bác sĩ cho cháu hỏi là mắt cháu có khỏi hay không ạ? Nếu khỏi thì thời gian điều trị là bao lâu? Còn không khỏi thì có biện pháp nào nữa không ạ? Cháu rất mệt mỏi và đau đầu do nhìn đôi.

Cháu cảm bác sĩ!

Bạn Tú thân mến!

Bệnh nhược cơ sẽ gây yếu liệt hầu hết tất cả các cơ trong cơ thể. Bản thân các cơ vận động không tổn thương gì cả mà do các chất dẫn truyền xung động đến kích thích cơ bị kém tác dụng. Trong đó các cơ vận động ở mắt bị ảnh hưởng rất sớm như sụp mi hay lác mắt.

Điều trị bệnh nhược cơ chủ yếu phẫu thuật u tuyến ức và dùng thuốc tác dụng toàn cơ thể. Bạn nên chờ đợi kết quả điều trị.

Với lác mắt nếu thấy quá khó chịu vì nhìn song thị thì bạn nên che mắt luân phiên để nhìn với một mắt.

Với sụp mi, ta có thể xử lý bằng phẫu thuật treo mi qua cơ trán. Tuy nhiên, phẫu thuật này chỉ nên áp dụng sau 6 tháng với kết quả điều trị phẫu thuật u tuyến ức không cải thiện và mi mắt sụp nặng đến độ 3 che lấp đồng tử làm mắt không nhìn thấy, bạn nhé!

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Điều trị sụp mi mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, bố tôi năm nay 77 tuổi, ông có hiện tượng bị sụp mi, nhìn không rõ, hay bị mờ mắt, khi vén mi lên thì nhìn rõ. Tôi xin hỏi: phương pháp điều trị, thời gian điều trị, giá cả và địa chỉ liên hệ để điều trị. Xin cảm ơn!

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga


Chào bạn,

Phẫu thuật sụp mí rất đơn giản. Bạn có thể đưa bác qua bệnh viện thực hiện với chi phí từ 2 đến 5 triệu cho một bên.

Chúc bạn và bác sức khỏe!

Chữa sụp mí bấm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sỹ em muốn hỏi nếu chữa sụp mí bấm sinh thì được bao lâu? E trai em bị 1 bên mắt nếu chữa có cần nâng cả 2 bên hay chỉ bên bị sụp? Và thời gian được dài nhất là bao lâu thì lại phải đi làm lại

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Em trai bạn chỉ cần phẫu thuật bên sụp mí thôi.
Sau phẫu thuật từ 5 tới 7 ngày là em trai bạn có thể đi làm lại bình thường được .
Chúc bạn sức khỏe!

Trẻ 2 tuổi bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1 có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật?


Câu hỏi bởi: Cẩm Xuyên

Thưa bác sĩ!

Bé trai nhà em được 2 tuổi, bé bị sụp mi mắt phải bẩm sinh độ 1. Bác sĩ cho em hỏi tình hình của bé nhà em có điều trị bằng thuốc được không hay phải phẫu thuật, và thời điểm nào là phẫu thuật tốt nhất cho bé ạ? Bé nhà em sinh ra được 3.4kg nhưng đến giờ 2 tuổi mà có được 7,9kg. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Xuyên thân mến!

Sụp mi mắt được chia thành ba độ. Độ I là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến mức giữa tròng đen và bờ con ngươi, chưa ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Độ II là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến bờ con ngươi, bắt đầu ảnh hưởng đến tầm nhìn mắt. Độ III là khi bờ mi mắt trên sụp xuống che lấp con ngươi, ảnh hưởng tầm nhìn của mắt. Điều trị sụp mi có hai hướng khác nhau, bằng thuốc hay phẫu thuật là tùy vào nguyên nhân gây sụp mi. Nếu sụp mi mắt do bệnh nhược cơ thì điều trị chủ yếu bằng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhược cơ là bệnh mắc phải nên hiếm khi thấy ở trẻ nhũ nhi. Nếu sụp mi do những nguyên nhân khác hoặc bẩm sinh thì giải quyết chủ yếu bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật đặt ra vì hai lý do là thẩm mỹ hay giúp tránh ảnh hưởng tầm nhìn. Con bạn còn quá nhỏ và chỉ sụp mi mắt độ I nên không ảnh hưởng tầm nhìn. Vì hai lý do nêu ra đều không thỏa nên tôi nghĩ không nên phẫu thuật, ít nhất là trong thời gian này. Con bạn cần được tái khám mắt, theo dõi định kỳ, bạn nhé!

Chúc bé khỏe, mẹ vui!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl