Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng sụp mi mắt ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sụp mi mắt ở nữ giới khiến nhiều chị em cảm thấy vô cùng bất tiện và tự ti. Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết về vấn đề này.

Mắt bị sụp mí


Câu hỏi bởi: Oanh

Thưa bác sĩ, mắt e bị sụp mí nhìn rất như buồn ngủ mặc dù mắt 2 mí. Em cũng xin bác sĩ chỉ giùm làm cách nào cho mắt đẹp. ..và có cần phẩu thuật gì không a, thời gian lành bệnh là bao lâu? Trước đây khoảng 12 năm em có cắt amidal và cắt vẹo vách ngăn mũi ở Bệnh viện Vạn Hạnh , bác làm rất mát tay, em cảm thấy ổn đến bây giờ, không còn hắc hơi vào mỗi buổi sáng. Rất mong sự hồi đáp của bác sĩ. Chân thành cảm ơn sự tư vấn của bác sĩ.

Bác sĩ Lương Vĩnh Linh


Chào em,

Sụp mí có thể do một vài nguyên nhân như: thừa da mi, sụp mí do sụn mi, bẩm sinh, vân vân… Ngoài ra cần xem xét thêm các triệu chứng phụ ví dụ như có kèm teo nhãn cầu không.

Vì vậy, em nên đi khám với các bác sĩ thẩm mĩ có kinh nghiệm để khám xét và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể đúng với trường hợp của em.

Chúc em sức khỏe.

Sụp mí mắt bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác ơi cho cháu hỏi một chút ạ
con gái cháu 2 tuổi bị sụp mí bẩm sinh từ khi mói sinh
lúc mới sinh 1 ngày bi viêm kết mạc và sau khi khỏi thì bị sụp mí mắt ,cháu không biết nguyên nhân có phải do bị viêm kết mạc gây nên ko
Và cháu đã cho đi thăm khám ở viện mắt Trung ương sau khi uống thuốc đã từ sụp mí độ 3 thành độ 2
và uống thuốc chỉ cái thiện thui ạ
muốn đẹp thì phải phẫu thuật ạ
bác cho cháu hỏi giờ có phương pháp nào tiên tiến nhất và giảm thiểu sự đau đớn ko ạ,và 2 tuổi đã phẫu thuật đc chưa ạ
và tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu để gia đình cháu chuẩn bị a

Bác sĩ Dương Văn Tươi


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hộp thư của bác sĩ trên Vicare
Trường hợp của cháu (em bé 2 tuổi) được gọi là hiện tượng “sụp mí bẩm sinh”. Trong trường hợp này nếu dùng thuốc không làm tình trạng được khả quan hơn. Mà cách tốt nhất bây giờ là phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên phải đợi bé trưởng thành (đến độ tuổi dậy thì), năm 18 tuổi có thể tiến hành thẩm mỹ cắt mí mắt (tạo hình sụp mí bẩm sinh) , mắt sẽ rõ ràng, to tròn và đẹp, nên vấn đề này không cần quá lo lắng. Nếu dưới 18 tuổi muốn cắt mí thì cần có sự bảo lãnh của gia đình.

Tổng chi phí cắt mí (tạo hình sụp mí bẩm sinh) còn phụ thuộc vào từng trung tâm phẫu thuật, mức giá dao động từ 8 đến 10 triệu đồng (cho cả 2 bên mắt).

Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư, bác sĩ sẽ giải thích giúp bạn.

Thân ái.

Sụp mí do cận thị phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Gia Thịnh

Cháu chào bác sĩ.

Cháu là nữ 22 tuổi, mắt cháu bị cận từ năm 17 tuổi đến nay là mỗi mắt 3.5 độ. Mắt cháu 2 mí, nhưng thường xuyên bị bật thành 3, 4 mí. Từ năm 20 tuổi đuôi mắt phải cháu bị sụp, giống như phần đuôi mắt bị chùn xuống, làm đôi mắt mất vẻ trẻ trung, trông rất già. Ban đầu cháu tưởng chỉ là nhất thời nhưng đến nay vẫn vậy, cháu buồn lắm và lo lắng không biết đây có phải là bệnh gì không và có thể mắt trái cháu cũng sẽ bị chùn như thế trong thời gian gần? Mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cám ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Qua mô tả của cháu, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt để tìm lí do của sụp mí. Các bác sĩ sẽ cho cháu hướng chữa trị, hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị và chữa mí mắt bị sụp đơn giản, hiệu quả giúp cháu lấy lại đôi mắt trẻ đẹp cuốn hút.

Chúc cháu vui vẻ.

Bị sụp mí, buồn ngủ cả ngày, mắt mờ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Vân navy

Chào bác sĩ!

Cháu năm 22 tuổi, quê ở Nam Định. Vài tháng gần đây cháu có triệu chứng hay sụp mí, buồn ngủ cả ngày. Cháu bị nhức mỏi mắt, đặc biệt cháu thấy cháu bị lác mắt đi, ra đường thi bị mờ mắt, khó nhìn rõ người khác. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì vậy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể đã bị mắc chứng xệ mí mắt. Xệ mí mắt hay còn gọi là sụp mí mắt hay mí mắt chảy xệ hay sụp mi là sự sa xuống của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường. Nguyên nhân do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị nhão tạo thành những túi mỡ ở mí trên; do tổn thương của dây thần kinh số 3 và hội chứng Horner; do khối u và nhiễm khuẩn. Biểu hiện xệ mí dễ nhận biết nhất là mắt (một bên hoặc cả hai) không mở lớn được, mí mắt che phủ con ngươi.

Những triệu chứng sau có thể biết được tình trạng sụp mi trên ở người lớn tuổi như:

Động tác mở mắt khó khăn, nhiều khi phải nhăn trán hay ngẩng đầu mới có thể nhìn được.

Da mi trên sa trễ xuống tạo cho mi trên có nhiều nếp mi.

Mi trên sa trễ qua cả bờ mi và che phủ đồng tử (trung tâm lòng đen), che trục nhìn của mắt.

Các dấu hiệu chứng tỏ sụp mi nặng gồm:

Lông mi hướng xuống dưới.

Mất nếp gấp mi trên.

Co rút cơ trán biểu thị bằng rướn lông mày.

Ngửa cổ ra sau.

Giảm thị lực.

Thử nghiệm lật mi, nếu mi trên luôn ở tư thế đã bị lật chứng tỏ cơ nâng mi yếu hay không còn hoạt động. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt càng sớm càng tốt.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl