Thắc mắc về việc mổ thai ngoài tử cung của phụ nữ trên 22


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện nay, số lượng người lựa chọn phương pháp mổ lấy thai ngoài tử cung khá cao. Vậy phụ nữ trên 22 suy nghĩ những gì về vấn đề này?

Mổ thai ngoài dạ con 1 tháng đã mang thai lại được chưa?


Câu hỏi bởi: vân trang

Em chào bác sĩ.

Em tên Vân Trang, năm nay 29 tuổi. 1 tháng trước em mổ phanh chửa ngoài dạ con liệu em đã mang thai lại được chưa. Xin bác sĩ tư vấn giúp em và cho em lời khuyên ạ.

Em cám ơn.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào Vân Trang.

Em mới mổ chửa ngoài dạ con đường bụng (mổ phanh) được 1 tháng, thành bụng còn đang yếu, cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn thì đương nhiên là không nên có thai ngay. Thai nghén và sinh đẻ tiêu hao nhiều sức lực của người phụ nữ, vậy em cần chuẩn bị một nến tảng thể lực và tâm lý tốt để đảm bảo sự thành công trong lần có thai tới. Theo tôi, em còn trẻ, không nên qua vội vàng. em nên đợi ít nhất là 6 tháng sau phẫu thuật chửa ngoài dạ con hãy nên có thai. Trường hợp em chửa ngoài tử cung ở đoạn kẽ, tức là khối chửa năm trong đoạn vòi trứng chạy trong thành tử cung, em phải đợi lâu hơn để cho vết mổ trên thành tử cung liền chặt, ít nhất là sau 1 năm hãy mang thai.

Chúc em thành công.

Làm sao để có con sau khi mổ lấy thai ngoài tử cung?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi, đầu năm 2014 em bị chửa ngoài tử cung. Em mổ phanh vì bị vỡ nên em phải truyền máu nữa, nhưng năm nay bọn em quan hệ mà vẫn chưa có con lại được. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có khả năng có con lại được nữa không? Em phải làm như thế nào để sớm có tin vui.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là hiện tượng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà ở ngoài buồng tử cung. Có thể chửa ở vòi trứng, ở loa vòi, ở buồng trứng hoặc trong ổ bụng, thậm chí ở ống cổ tử cung… Đối với chửa ngoài tử cung chỉ có biện pháp đó là phẫu thuật kẹp cắt khối chửa hoặc tiêm thuốc để khối chửa tự tiêu. Bạn đã bị mổ chửa ngoài tử cung 1 lần, như vậy một bên vòi trứng của bạn đã bị kẹp cắt, chỉ còn bên kia thôi. Bạn hãy chụp tử cung vòi trứng kiểm tra lại nhé, khi đó mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Có thai ngoài tử cung, phải cắt 1 bên vòi trứng thì bao lâu sau sẽ có thai lại?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 29 tuổi, mới mổ thai ngoài tử cung, phải cắt 1 bên vòi trứng. Em rất lo cho tình trạng của mình. Vậy thưa bác sĩ khoảng bao nhiêu lâu sau tôi có thể mang thai lại được? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có thai ngoài tử cung đã phẫu thuật và phải cắt một bên vòi trứng. Sau phẫu thuật, thời gian để mang thai lại không nên sớm hơn hai tháng kể từ khi phẫu thuật. Như vậy 02 tháng sau phẫu thuật là em đã có thể quan hệ với chồng, không sử dụng biện pháp tránh thai để sinh em bé.

Chúc em mạnh khỏe!

Sau khi mổ thai ngoài vẫn đau nhói bụng dưới là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: adida0909

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, kết hôn được 4 tháng. Cách đây 15 ngày, em đã mổ thai ngoài tử cung và cắt tai vòi phải. 7 ngày thì được xuất viện. Sau khi xuất viện khoảng 4 ngày thì em có kinh đến nay đã được 4 ngày. Hiện giờ chổ vết mổ vẫn còn đau, mà em cũng vẫn nghe đau nhói nhói ở bụng dưới bên phải, lan đến xương chậu phải, cơn đau giống như lúc trước khi em mổ vậy, nhưng có phần ít hơn. Đi tiểu thì thấy căng cứng bụng dưới và đau. Em định đi siêu âm lại nhưng gia đình bảo vết mổ còn chưa lành hẳn, sợ ngồi xe đường xa tác động. Xin hỏi bác sĩ em bị như vậy có nguy hiểm và cần khám lại không ạ? Và nếu em bị cắt tai vòi thì có khả năng có bầu lại hay sẽ có nguy cơ lại có bầu ngoài tử cumg không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Nếu tình trạng các cơn đau của bạn không có xu hướng giảm thì bạn nên đi siêu âm lại đề phòng biến chứng sau mổ. Việc bạn bị cắt tai vòi phải sẽ làm giảm khả năng thụ thai của bạn tuy nhiên cũng giảm thiểu nguy cơ sót mô thai và lại mang thai ngoài tử cung lần nữa Không rõ bạn đã phẫu thuật bằng phương pháp nào. Nếu bạn được chữa trị bằng phẫu thuật nội soi, bạn nên đợi khoảng 3 tháng trước khi cố gắng thụ thai lại. Nếu bạn được chữa trị bằng mổ phanh ổ bụng, hãy đợi khoảng 6 tháng để sẹo phẫu thuật lành hẳn trước khi thử lại. Để phòng ngừa thai ngoài tử cung trong lần mang thai sau bạn nên giữ gìn vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt, khám phụ khoa định kỳ. Khi có viêm nhiễm đường sinh dục nên chữa trị triệt để. Khi có thai nên đi khám thai nhất là thai trong giai đọan sớm có bất thường như đau bụng, ra máu âm đạo…

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đi ngoài phân cứng có máu sau khi mổ thai ngoài tử cung có sao không?


Câu hỏi bởi: Quang Phương

Chào bác sĩ.

Em tên Quang Phương năm nay em 25 tuổi. Em là nữ. Em mới mổ thai ngoài tử cung về nhà được 2 tuần. 2 ngày nay em đi cầu phân cứng có máu. Cho em hỏi như vậy là em bị gì. Em có nguy hiểm gì không.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đi ngoài phân lẫn máu thì bạn phải đi khám Tiêu hóa kiểm tra xem thế nào nhé, chửa ngoài tử cung không liên quan đến vấn đề tiêu hóa đâu.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl