Chắp lẹo mắt và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chắp lẹo mắt có nguy hiểm không? Cần sử dụng thuốc gì sau khi thực hiện việc này? Bài viết sau sẽ trả lời giúp bạn.

Chắp lẹo mắt


Câu hỏi bởi: Linh

Chào bác sĩ e năm nay 22 tuổi mắt e bị lẹo lâu rồi cách đây hơn 2 thág mắt e nổi lên và e uống thuốc thì mắc ko cò đỏ nữa nhưng múc lẹo nó ko xuống nó vẫn nằm yêm đó..khoang 1 thag sau thì e đi mổ. Mổ xong thì nó vẫn ko xuống vẫn xưng nhưng ko có đỏ.. bây h đi khám thì bác sĩ bảo giờ ko mổ được. Sờ vào n giống như 1 mục mụn bị chai vậy.. nhưng nhin nó o mắt e rất khó chịu vì nó rất to.. e phải làm sao xin cho e lời khuyên với ạk. E cảm ơn bác sĩ nhiều ạk.

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp


Chào em,

Theo mô tả, mắt em có lẽ bị chắp (là viêm tắc tuyến nhầy tạo thành nang)
Sau mổ vẫn còn cảm giác cục cứng có 2 khả năng xảy ra. Thứ nhất do quá trình mổ chưa nạo hết các chất nhầy trong ổ chắp, hoặc do tái tạo thêm chất nhầy mới nên phải mổ lại để làm sạch nốt phần tồn dư. Thứ hai có thể do để lâu nên hình thành mô xơ quanh ổ chắp, trước hết hãy thử các biện pháp: ăn nhiều rau xanh, tránh đồ ngọt, tránh thức khuya, chườm nóng vùng mí mắt , thường một hai tuần mô xơ sẽ tan dần. Nếu không khả quan hãy đến gặp một bác sỹ mắt có kinh nghiệm, chắc chắn sẽ có cách giải quyết.

Thân ái.

Khối u ở khóe mắt là chắp lẹo hay mộng thịt?


Câu hỏi bởi: Hữu Đức

Xin chào bác sĩ.

Thời gian qua khóe mắt trái của em có một khối u, lâu lâu gây đau và xốn mắt. Em có đi khám ở bệnh viện Mắt thì được bác sĩ cho hay là lẹo mắt và viêm kết mạc mắt nhưng nói còn nhỏ chưa cần phẫu thuật. Em có nghiên cứu triệu chứng thì thấy nó lại giống nhiều hơn với bệnh mộng thịt.

Bác sĩ cho em hỏi lẹo và mộng thịt có giống nhau không? Mộng thịt khi phẫu thuật có hết hoàn toàn không và có ảnh hưởng tới thẩm mỹ không? Nếu em muốn chẩn đoán thêm để xác định không liên quan đến u mắt thì chẩn đoán ở đâu, bệnh viện Ung bướu hay bệnh viện Mắt?

Bạn Đức thân mến.

Theo thông tin bạn cung cấp có một khối u ở khóe mắt lâu lâu sưng đau và xốn thì rất nhiều khả năng đó là chắp hay lẹo mi mắt. Chẩn đoán càng được khẳng định khi đã có bác sĩ bệnh viện Mắt khám và kết luận.

Khi lẹo hay chắp sưng lên, đau nhức, xốn cộm thường sẽ làm cho kết mạc xung quanh cương tụ đỏ lên và hơi sưng nề nhưng không thể gọi là viêm kết mạc. Đây chỉ là một phản ứng kết mạc xung quanh chỗ lẹo hay chắp. Viêm kết mạc là một bệnh lý kết mạc hoàn toàn khác với chắp hay lẹo mi mắt. Bác sĩ không thể lầm lẫn hai bệnh này được vì chẩn đoán phân biệt giữa hai bệnh này rất dễ dàng.

Tóm lại chắp, lẹo mi hoặc viêm kết mạc là hai bệnh khác hoàn toàn không thể nhập nhằng với nhau.

Còn mộng thịt lại là một bệnh hoàn toàn khác nữa. Mộng thịt là một tổ chức tân sinh hoặc tạm gọi là một màng tân sinh mọc từ kết mạc lấn dần lên giác mạc. Mộng thịt ngày nay với phương pháp mổ cắt đầu mộng xoay vạt kết mạc hay ghép kết mạc rời tự thân nên bệnh rất khó tái phát. Phẫu thuật không hề ảnh hưởng thẫm mỹ, thậm chí là ngược lại là chính mất thẩm mỹ do mộng thịt mà người bệnh thường tìm đến bác sĩ để được phẫu thuật.

Tôi nghĩ tất cả đã rõ ràng, bạn không cần thiết phải nghĩ sâu xa hơn và tất nhiên cũng không cần đến bệnh viện quá chuyên khoa để được khám thêm hay phẫu thuật nạo chắp mi hay lẹo mi.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt bị chắp lẹo tái lại nhiều lần có ảnh hưởng đến thai nhi?


Câu hỏi bởi: Hao Minh

Chào bác sĩ.

Từ lúc em mang bầu đến giờ em hay bị chắp lẹo tái đi tái lại nhiều lần. Cứ hết mắt bên này lại sang mắt bên kia, em chỉ nhỏ nước muối sinh lí, chưa đi chích lần nào. Mỗi lần mọc lên là đau khó chịu. Liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Em có nên đi khám không? Xin bác sĩ cho lời khuyên.

Em xin cảm ơn.

Bạn Minh thân mến.

Khi phụ nữ có thai nghén thì cơ thể sẽ tăng chuyển hoá. Một số ống tuyến giãn nở, tăng tiết dịch. Chính vì vậy bạn bị chắp lẹo nhiều hơn. Thật ra chắp lẹo cũng không gây nguy hiểm gì cho cơ thể bà mẹ và thai nhi. Tuy nhiên một số trường hợp chắp lẹo gây khó chịu, đau nhức thậm chí gây sốt. Trong những trường hợp này bạn nên đến khám bác sĩ Mắt để có hướng điều trị thích hợp.

Thân chào bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị chắp mi (hay lẹo mi mắt) dùng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Thanh Phong

Chào bác sĩ.

Em bị nổi 1 hột ở mí mắt, tới tiệm thuốc tây mua thuốc người ta bảo là bị chắp mí mắt hay còn gọi là mụt lẹo. Em nên uống thuốc nào để khỏi hay có phương pháp điều trị khác không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Thanh Phong thân mến.

Một số trường hợp chắp mi hay lẹo mi mắt nếu được uống thuốc kháng sinh sớm có thể sẽ khỏi. Bạn có thể dùng Augmentine, một ngày uống 3 lần, liều lượng tùy theo cân nặng. Trong đa số trường hợp chắp mi hay lẹo mi cần phải được tiểu phẫu nạo vét mới hết hẳn được, bạn nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Phẫu thuật khi mắt bị mọc chắp và lẹo như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Từ bé đến giờ cháu thường xuyên bị mọc chắp và lẹo tháng vừa rồi cháu bị viêm mi mắt phải, đã đi khám và nhỏ thuốc, khi chưa lành hẳn thì mắt trái lại sưng mí trên rất to, sau 2 tuần thì gom lại như 1 cái chắp hoặc lẹo ở bên trong mi, mấy bữa nay bị chảy mủ và cháu thấy mí mắt hơi nhăn lại, cháu rất sợ bị sẹo. Cháu xin hỏi bác sĩ là bị chắp lẹo phía trong mi thì có để lại sẹo không? Và khi bị chảy mủ như vậy thì có cần đi rạch ra không?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Chắp lẹo ở mi mắt khi có mủ có thể để lại sẹo nếu cháu không được chữa trị sớm. Khi tổn thương ở mi mắt bị chảy mủ thì cháu cần khám bác sĩ Nhãn khoa, tùy theo tính chất và mức độ của tổn thương, bác sĩ Nhãn khoa sẽ đưa ra hướng chữa trị phù hợp cho cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl