Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng ngứa tay


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ngứa tay bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như nổi hạt, ban, mẩn hoặc mủ lạ thường. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết xung quanh vấn đề này.

Ngứa tay chân nhưng chữa mãi không khỏi


Câu hỏi bởi: củ cải ngốc

Chào bác sĩ!

Cháu có người thân năm nay 22 tuổi bị ngứa tay chân cách đây gần 2 năm. Gia đình đã đi khám và dùng thuốc nhiều nhưng vẫn không khỏi. Hiện tượng lúc ngứa là nổi mẩn đỏ, sau khoảng 3 ngày thì khô lại và có dấu hiệu bị vảy nến. Bác sĩ cho cháu hỏi đó là bệnh gì ạ và cách điều tri như thế nào được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả đây là bệnh mãn tính. Lúc phát bệnh ngứa, nổi sẩn đỏ, đóng vảy, bệnh hay tái phát. Coi chừng bạn em bị vảy nến thể chấm giọt. Em nên động viên bạn em đi bác sĩ chuyên khoa Da liễu khám để chẩn đoán chính xác và có hướng chữa trị đúng.

Chào em!

Mùa hè bị ngứa tay chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mùa nắng tôi hay bị ngứa tay, chân. Xin bác sĩ giải đáp cách chữa trị bệnh này giúp tôi?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào bạn!

Theo như bạn nói bạn có thể bị dị ứng với thời tiết nắng nóng, hoặc do bạn mặc quần áo cộc nên dễ bị các côn trùng đốt dẫn đến ngứa. Trong tình huống này bạn nên mặc quần áo thoáng mát, đảm bảo môi trường sạch sẽ, mát; tránh để muỗi, côn trùng đốt. Để chữa trị biểu hiện ngứa, bạn có thể dùng thuốc kháng Histamin giảm ngứa như: Chlopheniramin, Cetirizin, Loratadin … (liều lượng tùy theo từng bệnh nhân). Tại chỗ bị ngứa, bạn có thể bôi hồ nước, kem có Corticoid… Tốt nhất, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có phác đồ chữa trị phù hợp và hiệu quả.

Chúc bạn mau khỏi!

Nổi ban đỏ, ngứa tay chân, tê buốt ngón tay, có phải bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Nhox voi

Thưa bác sĩ.

Em là nam, sau những năm học đại học xong, em đã quen bạn gái, em và cô ấy đã “ăn cơm trước kẻng” nhưng do em lần đầu tiên trong đời mình làm thế nên em không biết sử dụng bao cao su, sau lần đầu tiên quan hệ đến nay đã hơn 2 tháng. Trong người em cứ bất an, cơ thể nổi ban đỏ, ngứa tay chân, tê buốt các ngón tay, và giờ em đang rất lo lắng khi biết trước đó bạn em đã từng quan hệ với 3 người và đã từng 1 lần phá thai, hiện giờ mong bác sĩ giải đáp giúp em xem em có nguy cơ bị nhiễm HIV không ạ. Em đang rất lo lắng, ăn không ngon và ngủ cũng không được ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Các biểu hiện của em có thể xuất hiện do nhiều lí do khác nhau trong đó có thể do lí do dị ứng, có thể do tình trạng stress… Em đã có hành vi nguy cơ trên 2 tháng, khuyên em nên đi xét nghiệm kiểm tra. Em không nên lo lắng.

Chúc em mạnh khỏe.

Ngứa tay bắp chân ngứa ra sau lưng phát ban đỏ


Câu hỏi bởi: Anh PHong

Chào bác sĩ.

Em là Nam 20 tuổi. Em thường hay bị ngứa tay, bắp chân sau đó lan ra sau lưng, ngứa cứ tăng lên ạ. Em có đi khám hai chỗ thì 1 chỗ nói em bị viêm da tiết bã, dùng thuốc thì không khỏi. Chỗ thứ 2 thì họ xét nghiệm công thức máu và nói em bị viêm da mụn ngứa, em dùng thuốc vẫn không khỏi ạ. Cho em hỏi viêm da mụn ngứa là thế nào ạ? Và em bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em không bị viêm da tiết bã, vì viêm da tiếst bã không thấy ở cẳng chân. Trong từ điển y học không thấy cụm từ viêm da mụn ngứa. Dữ liệu em cung cấp có thể em bị viêm nang lông, em nên dùng dung dịch cồn Lưu huỳnh 10% bôi hàng ngày bệnh sẽ giảm.

Chúc em mau khỏe!

Ngứa tay chân sau khi chuột bò vào người phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 22 tuổi. Dạo gần đây tôi thường xuyên bị ngứa tay chân, đặc biệt là ở vùng kín. Do mỗi lần ngứa không chịu được nên tôi hay gãi, dẫn đến tay chân tôi xuất hiện những nốt đỏ giống như là ăn thức ăn bị dị ứng, mà trước đây chưa từng ăn thức ăn mà bị dị ứng. Trước đó mấy ngày khi đang ngủ tôi đã vô tình bị con chuột bò lên người và bị trầy ngay chân một xíu do bị con chuột cào, tôi không biết là chuyện này có liên quan tới tôi bị ngứa hay không? Nhưng tôi lại rất sợ đi khám, mong bác sĩ có thể tư vấn thắc mắc giúp tôi.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Theo như các biểu hiện bạn kể, ngứa có thể do các bệnh kí sinh trùng ở chuột gây ra. Có thể gây ra một số bệnh sau:

Nấm vi lông: Các bào tử khớp của các loài nấm này trên lông chuột và có thể lan sang người khi tiếp xúc trực tiếp với chuột (cầm, bắt…) hoặc qua chó, mèo lây sang người. Khi bào tử khớp phát triển thành sợi nấm trên da người sẽ gây ra ban đỏ khô với bờ có mụn nhỏ.

Loài bò chét của chuột Xenopsilla Cheopris cũng có thể trực tiếp nhảy sang người. Chúng sống trên da người gây nên ban đỏ nổi mẩn và ngứa.

Các bệnh ghẻ của chuột gây ra bởi các loài Myobia Musculi, Notoedres Murisvà Notoedres Cuniculi. Chúng dễ dàng lây truyền sang người do tiếp xúc trực tiếp, gây ban đỏ nổi mẩn và ngứa trên da.

Điều trị sẩn ngứa ở người do bọ chét đốt.

Chủ yếu chữa trị tại chỗ: Bôi kem kháng Histamin hoặc kem Corticoid hoặc DEP, nếu có viêm tấy, bội nhiễm uống thuốc sát khuẩn hoặc kem kháng sinh.

Trường hợp ngứa nhiều có thể kết hợp dùng kháng Histamin toàn thân.

Chú ý vệ sinh quần, áo, chăn chiếu và nơi ở.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl