Thắc mắc về việc chữa trị hiện tượng ngứa tay


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bị ngứa tay liên tục thì phải chữa như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn.

Bị ngứa từ cổ tay xuống bàn tay. Cách chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Má em năm nay 63 tuổi nhưng bị ngứa từ cổ tay xuống bàn tay cho em hỏi má em bị sao? Cách chữa trị thế nào?

Em xin cảm ơn?

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tình trạng ngứa từ cổ tay xuống bàn tay của mẹ bạn có thể là triệu chứng của tình trạng dị dứng. Nguyên nhân dị ứng có thể có nhiều như: Dị ứng với thời tiết lạnh (khi chạm tay xuống nước lạnh) hoặc dị ứng với thời tiết nóng hay dị ứng với găng tay hay với hóa chất nào mà tiếp xúc phải,… Để phòng và chữa trị ngứa do lí do dị ứng thì cần phải hạn chế tối đa tiếp xúc với các chất gây dị ứng đồng thời uống thuốc chống dị ứng Telfast 180 mg, ngày uống 1 viên.

Ngoài ra, tình trạng ngứa còn có thể do bệnh ghẻ. Trong bệnh ghẻ, biểu hiện ngứa thường đi kèm với các mụn nước xuất hiện ở nếp gấp cổ tay, các kẽ ngón tay,…Là những nơi có da mỏng. Điều trị bằng cách bôi thuốc D.E.P lên vùng da tổn thường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi ngứa trên bắp cánh tay chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Hoang

Kính gửi bác sĩ!

Em bị nổi ngứa trên bắp cánh tay. Triệu chứng ban đầu là nổi mụn nhỏ, sau đó mụn dập nước thì khô lại và ít ngày sau thì hình thành nhân mụn bên trong, rất ngứa và khó chịu. Hiện nay hai cánh tay của em nổi rất nhiều. Xin bác sĩ giúp đỡ em và chỉ cho em mua loại thuốc nào tốt để chữa trị.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị nổi mụn nước trên bắp tay, ngứa nhiêu và có nhân khi khô,… Tình trạng này có thể nghĩ nhiều tới viêm nang lông, hiện tượng có nhân có thể do ứ đọng chất tiết, chất bã. Tuy nhiên, còn khá nhiều lí do khác cũng gây mụn nước ngứa và không rõ tình trạng ngứa có kèm theo thay đổi màu sắc da, có vảy da hay không,… Do vậy, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị kịp thời. Em cũng không nên tự ý mua thuốc để uống hoặc bôi vì có thể khiến tổn thương nặng thêm, gây biến chứng khó chữa trị.

Thân mến!

Tay nổi mẩn ngứa có mủ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Vài hôm trước tay cháu có xuất hiện một vài nốt mẩn ngứa, bên trong còn có mủ, sau vài ngày các nốt mẩn ngứa này bắt đầu lan dần ra xung quanh, vùng da xung quanh các nốt mẩn ngứa bị đỏ tấy lên, và có cảm giác rất ngứa. Cháu có ra tiệm thuốc tây trình bày bệnh và họ bán cho cháu tuýp thuốc Acyclovir Sata (dạng cream) bôi lên nhưng càng bôi lại càng lan, cháu ra lần nữa thì họ đưa lọ thuốc ASA để bôi, nhưng vẫn các nốt mẩn ngứa vẫn không giảm mà vẫn tiếp tục lan ra ( vùng da chỗ bôi ASA lên thì bị cháy và đã lột da, các mẩn ngứa ở khu vực đó thì biến mất). Mong bác sĩ tư vấn cho cháu xem cháu bị bệnh gì, cách phòng và điều trị ạ?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có xuất hiện các nốt mẩn ngứa, tấy đỏ, có mủ, lan rộng,…. nhưng không rõ có vảy da hay không, nền da có thay đổi màu sắc hay không (đỏ, hồng). Tuy nhiên, việc cháu tự ra hiệu thuốc để mua thuốc chữa trị là khắc phục chưa đúng cách, vì chưa rõ tổn thương do lí do gì và có chẩn đoán ra sao nên việc chữa trị tự ý như vậy có thể gây biến chứng da, tổn thương dai dẳng khó chứa, thậm chí nguy hại tới sức khỏe của cơ thể. Tổn thương da có mụn ngứa có thể do nhiều lí do gây ra, nhưng hình thành mủ thì có thể do nhiễm khuẩn (tụ cầu, liên cầu,…),…

Do vậy, trước hết cháu nên ngừng toàn bộ các thuốc đang sử dụng, đồng thời cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị. Để chẩn đoán bệnh, ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, vảy da, da, dịch tiết,…

Chúc cháu mau khỏe, thân mến!

Chẩn đoán và cách chữa trị khi tay bị ngứa rát mẩn ngứa do ngâm trong dầu mỡ thường xuyên


Câu hỏi bởi: Huong Nguyen

Thưa bác sĩ.

Tôi hiện làm bếp tại một nhà hàng. Thường xuyên phải rửa bát đĩa. Dù không tiếp xúc nhiều với nước rửa bát nhưng thường xuyên phải ngâm tay trong nước dầu mỡ. Cánh tay từ chỗ tiếp xúc với dầu mỡ, cứ ở trong không gian ấm, đặc biệt là tối trước khi đi ngủ lại trở lên rất ngứa. Nhưng vì công việc nên không thể kiêng tiếp xúc với dầu mỡ, và làm nhiều việc cùng lúc nên cũng không thể mang găng tay khi rửa bát đĩa. Tôi muốn dùng kem dưỡng để bôi tay. Liệu có hiệu quả không? Và nếu có thì nên dùng loại nào? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào Huong Nguyen.

Trường hợp của bạn có thể là bệnh chàm, nấm hoặc viêm da do tiếp xúc. Để điều trị hiệu quả bạn cần tránh tiếp xúc với nước, hóa chất tẩy rửa trong nhà bếp… và kết hợp sử dụng các thuốc thoa điều trị.

Các kem dưỡng để bôi tay tạo lớp màng bảo vệ da tránh khỏi sự mất nước và hạn chế sự tiếp xúc của da với các hóa chất độc hại, tuy nhiên sẽ dễ bị rửa trôi nếu bạn thường xuyên tiếp xúc nước, chất tẩy… nên cũng không phát huy tác dụng nếu không có găng tay bảo vệ.

Cách tốt nhất vừa kết hợp thoa thuốc vừa sử dụng găng tay trong lúc làm việc. Bạn có thể sử dụng các thuốc thoa có vitamin E, thuốc thoa giữ ẩm như Cetaphil hoặc Physiogel.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.