Rối loạn đông máu chữa trị như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Là một chứng bệnh nguy hiểm, rối loạn đông máu có thể gây ra bầm tím, chảy máu trong hoặc ngoài cơ thể. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn liên quan đến cách chữa trị vấn đề này.

Mắt có cục máu đông ở tròng trắng, phồng và nổi cộm, có chữa trị được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Một bên mắt của cháu có nổi cục máu đông ở tròng trắng đã lâu, cháu có đi nhiều bác sĩ uống và nhỏ thuốc nhưng đều không tan. Đôi khi chổ đó nó phồng lên như bong bóng rất cộm nhìn mất thẩm mỹ. Bệnh này có thể chữa trị được không thưa bác sĩ? Và chữa trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Xuất huyết dưới kết mạc có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do chấn thương, ho dữ dội, hắt hơi quá mạnh, thiếu vitamin C, lạm dụng chất kích thích như rượu bia,… Ngoài ra, những người mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa,… Cũng có nguy cơ bị xuất huyết dưới kết mạc. Trường hợp của em, có tình trạng xuất huyết dưới kết mạc, đã đi khám và được chữa trị thuốc không đỡ nhưng không rõ đã chữa trị được lâu chưa. Nếu xuất huyết dưới kết mạc mà không thấy tổn thương nào khác với mắt thì không cần chữa trị đặc biệt gì, chỉ cần tra thuốc mắt để tránh cộm, sau khoảng 10 -14 ngày, vết xuất huyết sẽ giảm và mất. Tuy nhiên, nếu vết xuất hiện tồn tại kéo dài, thường xuyên gây khó chịu thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Mắt khám kiểm tra và được chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị máu khó đông có thể tiến hành phẫu thuật khớp gối không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 29 tuổi, là nam.Tôi xin hỏi một vấn đề:

Trong trường hợp khớp gối của tôi bị biến dạng không thể đứng thẳng được mà lại bị máu khó đông như thế thì có cách nào làm cho hai khớp đứng thẳng trở lại mà không cần can thiệp phẫu thuật không? Nếu như chỉ phẫu thuật mới có hy vọng thì truyền cấp tập yếu tố đông máu (yếu tố 8) có thể tiến hành phẫu thuật không?

Mong nhận được giải đáp của bác sĩ.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như lần trước đã giải đáp, bị bệnh máu khó đông mà tiến phẫu thuật thì tỷ lệ tử vong do phẫu thuật rất cao, nên thường không thấy chỉ định cho những tình huống như vậy, kể cả truyền cấp tốc các yếu tố đông máu. Không có bệnh viện nào nhận mổ mặc dù bạn có cam đoan như thế nào đi nữa vì nó đụng chạm đến nguyên tắc chuyên môn rõ ràng.

Giải pháp hỗ trợ để khớp gối trụ thẳng có ở các trung tâm dụng cụ chỉnh hình. Bạn nên đến các trung tậm dụng cụ chỉnh hình để tiến hành nắp thử dụng cụ hỗ trợ cho việc đi lại của bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Thai phụ sinh mổ bị viêm ruột thừa và rối loạn đông máu chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vợ cháu 24 tuổi sinh mổ lần đầu. Sau khi hồi sức bác sĩ kiểm tra thì phát hiện dạ con không co nên phải cắt bỏ. Trong khi phẫu thuật lại phát hiện vợ cháu bị viêm ruột thừa nên phải gọi bên đa khoa sang phẫu thuật cắt ruột thừa. Sau khi hồi sức cấp cứu bác sĩ lại bảo vợ cháu bị rối loạn đông máu và tiếp tục mổ thêm lần nữa để xử lí. Sau đấy vợ cháu được truyền rất nhiều máu và truyền thêm tiểu cầu máy. Đến nay vợ cháu đã tỉnh táo, nói chuyện và ăn cháo uống bình thường nhưng tình trạng sốt cao triền miên kèm theo đau tức ngực trái và khó thở. Bác sĩ hiện tại vẫn đang sử dụng kháng sinh và hạ sốt. Nhưng cứ hạ sốt xong thì dễ thở hơn được khoảng 6 đến 12 tiếng lại sốt lại và khó thở. Cháu không biết phải làm sao? Mong các bác sĩ giải đáp giúp!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vợ của bạn đã phải thực hiện ca mổ có thể nói là rất phức tạp, hiện nay đã tỉnh như vậy có thể coi như ca mổ đã thành công. Bạn cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ thôi chứ không nên tự ý làm hoặc cho vợ bạn dùng thuốc nhé.

Chúc bạn khỏe!

Bị chảy máu chân răng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 27 tuổi và bị chảy máu chân răng. Tôi đã đến phòng khám nha khoa lấy cao răng và được bác sĩ giải đáp lấy khuôn răng, bôi thuốc Syndent plus vào miếng ốp rồi ốp vào hàm 30 – 40 phút hàng ngày. Tôi cùng thấy đỡ nhưng bệnh vẫn chưa khỏi. Thưa bác sĩ, tôi phải làm sao để chữa dứt bệnh?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Chảy máu chân răng do nhiều lí do. Nguyên nhân thông thường và phổ biến gây chảy máu chân răng là do tình trạng nhiễm trùng răng miệng như cao răng, viêm lợi. Để chữa trị cần chữa trị khỏi tình trạng viêm nướu răng, đánh răng bàn chải mềm để tránh chảy máu. Sử dụng thêm các thuốc kháng sinh trong nhiễm trùng răng miệng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ để chống nhiễm trùng tái phát. Bên cạnh đó nên sử dụng Rutin C để tăng cường sự bền vững cho thành mạch. Tùy theo mức độ viêm nhiễm mà thầy thuốc nha khoa sẽ chỉ định chữa trị một cách phù hợp. Mặt khác, cần khám và loại trừ các lí do khác gây chảy máu chân răng do giảm tiểu cầu, giảm sức bền thành mạch, rối loạn đông máu, các bệnh khác của máu và cơ quan tạo máu.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị nổi những đốm tím như máu bầm dưới da đùi không gây đau là bệnh gì và chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nam 22 tuổi. Khoảng 2 tháng nay cháu bị nổi những đốm tím như máu bầm dưới da đùi, có những đốm bằng hạt đậu, có những đốm thành vệt dài 12cm. Không đau không ngứa, căng da ra vẫn hiện chứ không mất đi. Những đốm này nằm ở cả 2 bên đùi và đang có dấu hiệu lan ra. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị bệnh gì. Có cần phải đến bệnh viện khám không? Nếu có thì cháu nên đi khám ở bệnh viện nào ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng như bạn mô tả là biểu hiện xuất huyết dưới da. Xuất huyết dưới da là một biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau như: bệnh về tiểu cầu, bệnh bạch cầu cấp, bệnh về rối loạn đông máu cầm máu, bệnh về sức bền mạch máu,… Bạn nên đi khám bệnh để tìm lí do gây xuất huyết, từ đó có liệu trình chữa trị phù hợp. Bạn có thể khám ở bất cứ viện nào nhưng tốt nhất là Viện huyết học và truyền máu bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl