Bị như thế này có phải do rối loạn đông máu hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Làm cách nào để xác định được triệu chứng bạn đang mắc phải là do rối loạn đông máu? Lắng nghe tư vấn dưới đây của bác sĩ để bổ sung kiến thức hữu ích liên quan đến vấn đề này nhé.

Tay, chân hay có vết bầm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lê Thị Hoa

Chào bác sĩ.

Chân, tay tôi thường có vết bầm, sau vài ngày thì hết nhưng vài ngày sau lại tái phát và lại đau.

Xin bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh gì?

Xin cám ơn!

Chào bạn.

Bạn bị vết bầm đó là xuất huyết dưới da. Nguyên nhân của xuất huyết dưới da có thể do rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu hoặc ký sinh trùng. Do đó bạn nên khám chuyên khoa Huyết học để bác sĩ cho làm xét nghiệm mới biết chính xác nguyên nhân.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị rong kinh 10 ngày, lục bị kinh nguyệt thì mệt mỏi là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Tran Thu

Thưa bác sĩ!

Năm nay tôi 41 tuổi, kinh nguyệt không đều lắm, gần đây tôi bị rong kinh kéo dài hơn 10 ngày rồi, lúc đã hành kinh có thể mệt mỏi, đau lưng rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết tôi nên dùng thuốc gì và khám ở đâu?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn!

Khi hành kinh thường kéo dài 3-5 ngày có thể 7 ngày, với tình trạng của bạn hành kinh 10 ngày được gọi là cường kinh. Có nhiều nguyên nhân gây cường kinh như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm, các bệnh về rối loạn đông máu…

Trước mắt bạn không nên dùng thuốc gì, bạn nên khám tại các bệnh viện có phòng khám Sản phụ khoa để được tìm nguyên nhân và điều trị.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau khắp cơ thể, dễ bầm tím khi va chạm nhẹ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Khánh An

Chào Bác sĩ! Con năm nay 24 tuổi, là nữ. Con không thấy bệnh án gì đặc biệt, nhưng dạo này con hay cảm thấy mệt mỏi, đau khắp cơ thể, đụng đâu cũng đau, giống như bị ngã nhưng không thấy vết thương. Lại thêm hay bị thâm tím khi va chạm nhẹ. Vậy cho con hỏi đó có phải là triệu chứng của bệnh gì nghiêm trọng không ạ? Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu. Tình trạng mệt mỏi, đau khắp người, hay bị xuất huyết dưới da như cháu kể trong thư có thể là dấu hiệu của một số bệnh rối loạn đông máu nguy hiểm, mà hay gặp nhất ở phụ nữ trẻ là bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Do đó cháu nên đi khám ngay ở bệnh viện có chuyên khoa huyết học để được kiểm tra và chữa trị bệnh kịp thời. Chúc cháu sức khỏe!

Trên da có các vết bầm tím không đau, sút cân nhanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi một chút ạ. Trên da cháu có các chấm nhỏ màu đỏ nổi li ti trên da thành từng đám nhỏ, thường tập trung nhiều ở chân gần các mạch máu. Khi căng da hay ấn xuống đều không bị mất đi, cũng không bị ngứa. Những chấm đỏ này xuất hiện khi cháu học lớp 11 nhưng gần đây chúng xuất hiện rất nhiều, thậm chí trên da cháu còn xuất hiện những vết bầm tím, không rõ nguyên do, đôi khi cũng có cái ấn vào thì đau nhưng đa số là không đau. Gần đây cháu cũng bị sút cân rất nhanh, không rõ cháu có vấn đề gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các chấm nhỏ mà bạn mô tả có thể các chấm xuất huyết, các vết bầm của bạn có thể do bạn va đập nhưng không để ý kết hợp với tình trạng rối loạn đông máu nên để lại những vết bầm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do những bệnh lý sau:

Có thể do yếu tố thành mạch ở những người lớn tuổi, ăn uống thiếu vitamin C, rối loạn đông máu, nhiễm siêu vi (như sốt xuất huyết), những bệnh về máu (như bạch cầu cấp), nhiễm ký sinh trùng…

Vì vậy bạn nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để khám và làm các xét nghiệm cần thiết xác định lí do và loại trừ các bệnh lý nguy hiểm.

Chúc bạn sống khỏe!

Khạc ra máu kèm đau ngực, buồn nôn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay mẹ cháu 40 tuổi. Sáng nay mẹ cháu đang đánh răng bỗng khạc ra máu, tức ngực, kèm theo triệu trứng đau đầu, hay buồn ngủ. Vậy bác cho cháu hỏi đó là bệnh gì?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Để tìm lí do thì cần phải biết máu mà mẹ cháu khạc từ đâu: là từ mũi họng hay từ phế quản, phổi. Qua mô tả mẹ cháu thường có đau tức ngực, nay có khạc ra máu, mẹ cháu nên chụp phổi kiểm tra.

Có rất nhiều lí do gây ho khạc ra máu:

Các bệnh lý tại phổi như lao phổi, giãn phế quản, ung thư phổi…

Các bệnh lý ngoài phổi như các bệnh rối loạn đông máu, ung thư vòm họng, viêm mũi xoang cấp tính..

Mẹ cháu nên đi khám bác sĩ để kiểm tra tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.