Tuyển chọn câu hỏi về hiện tượng đi ngoài phân đen ở nhóm tuổi 20-25


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng đi ngoài phân đen xảy ra ở tất cả mọi độ tuổi. Bài viết sau đây đề cập đến vấn đề này ở nhóm người 20 – 25.

Đi ngoài phân đen có phải xuất huyết tiêu hóa không ?


Câu hỏi bởi: songvui

Em chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Hôm trước em đau bụng đi ngoài, thì thấy phân màu đen, dạ dày em không có đau. Mong bác sĩ cho em biết em có bị xuất huyết dạ dày không. Trước đó em có ăn gan và lá mía nhưng không ăn nhiều. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng đi ngoài phân đen có thể do nhiều lí do gây ra, thường gặp nhất là do chế độ ăn (ăn một số loại rau, ăn tiết canh, thực phẩm sẫm màu,…), ngoài ra có thể do uống một số loại thuốc (viên sắt,..), xuất huyết đường tiêu hóa (dạ dày, tá tràng, ruột non, đại trực tràng,…).

Do vậy, trước hết em cần ngừng các loại thuốc đang uống, chế độ đang ăn. Thông thường nếu do ăn, uống thì chỉ sau 1-2 ngày tình trạng phân màu đen sẽ hết. Nếu tình trạng phân đen kéo dài hoặc kèm theo triệu chứng bất thường khác thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nội tiêu hóa để khám, tìm lí do gây phân đen và có khắc phục thích hợp.

Chúc em sức khoẻ!

Hay bị khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi, đi cầu phân đen.


Câu hỏi bởi: Trần Tâm

Xin chào bác sĩ.

Tôi năm nay 22 tuổi, khoảng 2 năm trở lại đây tôi hay bị khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi. Cách đây 7 tháng, triệu chứng xuất hiện ngày càng nhiều. Tôi ăn vẫn ngon miệng nhưng ăn vào bụng âm ỉ, lâu và khó tiêu, đặc biệt là khi ăn thịt cá, đi vệ sinh hay bị phân đen nữa. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì biết được là rất có thể bị bệnh về dạ dày hoặc gan thận. Vậy cho tôi hỏi là nên đi khám ở đâu? Tôi dự định qua bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh khám nội soi, nếu vậy nội soi gây mê mất bao nhiêu tiền?

Xin cảm ơn.

Chào bạn.

Các triệu chứng trên của bạn gồm triệu chứng khó tiêu và đi cầu phân đen có thể do bệnh lý viêm loét dạ dày gây ra. Hiện tại nội soi dạ dày gây mê dao động 700 ngàn – 1 triệu đồng, tùy vào bệnh viện. Bạn có thể khám chuyên khoa Tiêu hóa để xác định nguyên nhân.

Chúc bạn sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sau khi uống bia bị đầy hơi, phân lỏng, màu đen và hay đi ngoài là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Năm nay em em 25 tuổi, dạo này cứ mỗi lần em uống bia là bị đầy hơi, phân lỏng, có khi có màu đen và hay đi ngoài và không uống bia thì lại bình thường. Em có đã bị vấn đề gì về tiêu hóa không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Rối loạn tiêu hóa của em là do cơ thể em “không dung nạp” bia. Có thể do bản thân bia làm dị ứng, do chất lượng bia không đảm bảo, do em uống nhiều quá, cũng có thể do cách ăn uống mỗi lần uống bia (ví dụ uống bia kèm mồi chua, sống…). Nhìn chung thì đây không phải là bệnh gì cả, em chỉ cần không uống bia là đường ruột sẽ hoạt động bình thường, không cần phải điều trị gì, em nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi vệ sinh lúc tiêu chảy lúc táo bón, đau bụng dưới rốn, phân không thành khuôn và có nhiều chấm đen


Câu hỏi bởi: Khiem

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 20 tuổi, triệu chứng của cháu là đi vệ sinh lúc tiêu chảy lúc táo bón, sáng ngủ dậy thường đau bụng dưới rốn, không thành khuôn và có nhiều chấm đen. Cháu đi khám ở Bạch Mai, nội soi cả dạ dày và đại tràng thì bác sĩ kết luận cháu bị viêm dạ dày nhẹ, nhưng cháu thấy triệu chứng của cháu giống với viêm đại tràng hơn. Vậy cháu có phải đi khám lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Tôi không thấy nguyên nhân gì để nghĩ rằng cháu bị viêm đại tràng trong khi đã khám, được nội soi tiêu hóa cả dạ dày và nội soi đại tràng và sau đó được bác sĩ kết luận viêm dạ dày. Cháu nên tiếp tục chữa trị theo đơn của bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và khám lại sau khi hết thuốc hoặc theo hẹn của bác sĩ chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl